Con lớp 4 viết thư gửi bố mẹ, phản đối áp lực điểm 10: "Con chỉ nghĩ đến cái chết"

Ngày 28/05/2019 16:41 PM (GMT+7)

Áp lực học tập từ bố mẹ khiến con trai đang học lớp 4 cảm thấy vô cùng nặng nề.

Kết thúc năm học, buổi họp phụ huynh diễn ra để thầy cô có thể trao đổi vấn đề học tập của từng em học sinh. Sau khi trở về từ buổi họp cho con trai đang học lớp 4 tại một trường tiểu học ở Hà Nội, vợ chồng anh Dư lặng người bởi một thứ nhận được từ cô giáo.

Con lớp 4 viết thư gửi bố mẹ, phản đối áp lực điểm 10: amp;#34;Con chỉ nghĩ đến cái chếtamp;#34; - 1

Áp lực điểm số từ bố mẹ khiến cậu bé cảm thấy nặng nề (Ảnh minh họa)

Đó không phải là bảng điểm đầy ắp những con số, mà đơn giản là một bức thư do con trai anh viết về áp lực học tập đến từ bố mẹ. Đọc những dòng chữ ngây ngô của con, vợ chồng anh Dư chỉ biết lặng lẽ suy ngẫm. Nguyên văn bức thư của cậu bé như sau:

“Điều em muốn nói

Tại sao bố mẹ lúc nào cũng bắt con được điểm 10; 9. Mà bố mẹ không hiểu con có bao nhiêu áp lực vì lúc bị điểm kém như 8; 7 trở xuống bố mẹ lại đánh con. Lúc đấy con chỉ nghĩ đến cái chết cho rồi. Con biết bố mẹ muốn con học giỏi nên người nhưng bố mẹ không hiểu về áp lực của con.

Bố mẹ không cho con biết đam mê của con mà chỉ biết sau này con phải thật tốt, kiếm ra nhiều tiền. Nhưng bố mẹ lại không hiểu con chút nào. Học hành tốt thì có công ăn việc làm ổn định nhưng con muốn đi theo niềm đam mê của mình. Nhiều lúc bố mẹ cấm con xem tivi, điện thoại. Nhưng bố mẹ lại không làm được. Bố mẹ muốn thế để con không bị nghiện hoặc là tập trung vào việc học. Nhưng con nghĩ 1 tuần bố mẹ phải cho con chơi. Nếu bố mẹ không muốn con chơi thì con muốn bố mẹ chơi với con. Bố mẹ luôn nói con có làm được gì đâu mà áp lực nhưng bố mẹ nghĩ thế là đã quá sai rồi. Bởi vì áp lực lớn nhất của con là thi phải được 10; 9 nhưng khi được điểm kém con lại bị anh đánh. Đấy chính là áp lực lớn nhất của con. Vì nhiều khi bố mẹ cấm con đi chơi, cấm con xem tivi, điện thoại xong bố mẹ lại nói con lười không chịu đi vận động. Đến con đọc truyện bố mẹ cũng nói.

Con cảm ơn bố mẹ đã sinh con ra đời nhưng con nghĩ bố mẹ phải thông cảm và hiểu con hơn. Nhiều lúc con đang chơi, bố mẹ bắt con đi học, lúc đấy con bực mình lắm.

Con nghĩ bố mẹ phải chơi với con nhiều hơn và tham gia các hoạt động cùng con”.

Con lớp 4 viết thư gửi bố mẹ, phản đối áp lực điểm 10: amp;#34;Con chỉ nghĩ đến cái chếtamp;#34; - 2

Con lớp 4 viết thư gửi bố mẹ, phản đối áp lực điểm 10: amp;#34;Con chỉ nghĩ đến cái chếtamp;#34; - 3

Bức thư từ con trai mà vợ chồng anh Dư nhận được sau buổi họp phụ huynh

Có lẽ xót xa nhất chính là câu nói "Lúc đấy con chỉ nghĩ đến cái chết cho rồi". Một cậu bé mới 10 tuổi đã nghĩ đến cái chết vì áp lực học hành đến từ bố mẹ. Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức thư của cậu bé đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. Tất cả đều đã từng là trẻ con nên phần lớn đều thấu hiểu những gì cậu bé phải chịu đựng.

"Cái gì cũng sẽ có áp lực cả và mình thấy áp lực hồi đi học nhiều khi nó thành ác mộng", nickname T.U.V đồng cảm.

"Trẻ con bây giờ nếu hỏi đam mê của mình là gì có khi còn không biết, vì đa phần bị người lớn tước đoạt đi hết rồi - nào là học sinh giỏi, thành tích này thành tích kia; nào là công việc trí óc, ngồi điều hòa nhàn hạ... Riết rồi sinh ra một thế hệ chỉ biết chạy đua theo thành tích, một thế hệ cảm thấy tức tối khi có ai đó hơn mình...", bạn N.T.D bình luận.

Cùng với đó, nhiều người khác cho rằng, trẻ con còn bé nên chưa hiểu đam mê và sở thích là gì nên việc bố mẹ định hướng cho con là một điều đúng đắn. Tuy nhiên, giữa bố mẹ và con cái phải có sự thấu hiểu, lắng nghe nhau nhiều hơn.

"Con ơi đam mê mà không có tiền thì cái niềm đam mê ấy không thành hiện thực đâu. Ngày xưa bé, chú cũng thế, cái gì cũng thích cũng muốn cũng đam mê nhưng nhà nghèo thì cái niềm đam mê ấy con chỉ nhìn sang các bạn của con thôi!", nickname P.T chia sẻ.

"Người lớn cũng từng làm trẻ con. Họ cũng từng có đam mê. Nhưng lớn lên rồi các em sẽ thấy, khi đam mê không kiếm ra tiền thì cũng chỉ là đam mê, muốn theo đuổi đam mê, trươc hết bạn phải có tiền đã", bạn T.Đ bình luận.

Thầy giáo soái ca gây sốt với 6 bài tập về nhà có thể mất cả đời để hoàn thành
Chẳng phải những bài toán khó phát khóc, cũng không là đề văn dài dằng dặc, 6 bài tập về nhà mà thầy giáo Đỗ Đức Anh giao cho những học sinh lớp 10A9,...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng