Con sốt cao cần nằm viện nhưng mẹ chồng ngăn cản, nàng dâu làm việc không ai ngờ

Ngày 12/07/2019 11:15 AM (GMT+7)

Sự việc xảy ra khi con 8 tháng tuổi của chị Lý sốt cao, cần nằm viện điều trị nhưng cả nhà chồng không chịu đưa giấy khai sinh cũng như thẻ bảo hiểm.

Theo tin tức trên trang Sina, vợ chồng anh Lưu - chị Lý (ở huyện Đông Hải, thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) kết hôn và có với nhau một bé trai 8 tháng tuổi. Tuy nhiên, đầu năm nay, họ đã đệ đơn ra tòa án để làm thủ tục ly hôn vì những mâu thuẫn không thể hòa giải trong cuộc sống. Vụ ly hôn đang chờ tòa giải quyết, còn chị Lý ôm con về nhà ngoại sinh sống. 

Ngày 30/6, đứa con mới 8 tháng tuổi đột nhiên sốt cao, chị Lý muốn cho con nằm viện nên có gọi điện cho chồng để lấy giấy khai sinh cũng như thẻ bảo hiểm y tế nhưng anh Lưu nhất quyết từ chối. 

Con sốt cao cần nằm viện nhưng mẹ chồng ngăn cản, nàng dâu làm việc không ai ngờ - 1

Căn phòng của bố mẹ chồng bị thiêu rụi

Ngày 1/7, bệnh tình của con không thuyên giảm mà lại nghiêm trọng hơn, chị tiếp tục gọi điện cho anh Lưu nhưng anh vẫn không đồng ý. Sáng hôm sau, chị nhờ em chồng giúp đỡ nhưng cũng không có kết quả. 

Lo lắng vì con đang sốt cao, và giận giữ vì thái độ của chồng, chị đạp xe đến tận nhà để hỏi cho ra nhẽ. Chị đến tận nơi nhưng bố mẹ chồng cũng không đồng ý đưa giấy khai sinh của cháu trai cho con dâu. "Chúng tôi sợ rằng nó sẽ đưa cháu tôi đi chỗ khác rồi đổi hộ khẩu cho nó. Mai này ly hôn rồi, chắc gì nó đã cho chúng tôi gặp lại cháu", mẹ chồng lý giải. 

2 bên xảy ra cãi vã, to tiếng một hồi lâu nhưng bố mẹ chồng vẫn không thay đổi quyết định. Họ đóng cửa bỏ đi để lại chị Lý một mình. 

Con sốt cao cần nằm viện nhưng mẹ chồng ngăn cản, nàng dâu làm việc không ai ngờ - 2

(Ảnh minh họa)

Trong lúc nóng ruột muốn lấy giấy tờ để con nằm viện nội trú, chị Lý bèn nghĩ ra cách lẻn vào nhà. Chị đi ra chợ mua 1 cái bật lửa, sau đó đập vỡ cửa kính hòng ngủ của bố mẹ chồng rồi dùng bật lửa đốt rèm cửa phỏng ngủ, tiếp đó còn nắm vài nắm cỏ khô vứt vào trong phòng.

Chị làm thế với hy vọng có thể vào được nhà để tìm giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm cho con nhưng không ngờ rằng đám cháy ngày một lan rộng. Chị hoảng sợ cầu cứu hàng xóm. 

Dù lửa đã được dập tắt nhưng quần áo, chăn chiếu, máy tính, tủ đồ và nhiều thứ khác trong phòng đều bị lửa thiêu sạch. Biết rằng việc làm của mình đã gây tổn thất lớn, chị Lý chủ động đến công an đầu thú và bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. 

Mẹ chồng ép con dâu bỏ thai 6 tháng vì tưởng thêm cháu gái, ai ngờ sự thật đau lòng
Dù đã bầu tới tháng thứ 6 nhưng khi bác sĩ siêu âm bảo con gái, mẹ chồng lập tức bắt con dâu phải phá thai.
Hà Anh (dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h