Mẹ chồng một mực đòi nhận nuôi một bé trai, con dâu sững sờ khi phát hiện sự thật sốc

Ngày 09/06/2019 19:00 PM (GMT+7)

Những tưởng chỉ là mẹ chồng tốt bụng nên nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, nào ngờ người con dâu lại phát hiện ra sự thật không tưởng khi mẹ chồng nói chuyện với hàng xóm.

Cô Wan vốn sinh ra ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc nhưng sau này đi học đại học ở thành phố Trùng Khánh, đã quen biết một chàng trai ở đây và kết hôn. Cuộc hôn nhân của cô rất hạnh phúc và cặp đôi có với nhau một bé gái 4 tuổi. Năm 2017, mẹ chồng của cô Wan đột nhiên nói rằng muốn nhận nuôi một bé trai, đưa ra lý do rằng muốn cháu gái có một người anh. Lúc đầu, cô Wan không đồng ý vì sợ mẹ chồng "trọng nam khinh nữ" nhưng thấy bà đối xử rất tốt với con gái mình nên cô không nói gì nữa.

Cô Wan chia sẻ: "Tình cảm vợ chồng tôi rất tốt. Thu nhập hàng tháng của vợ chồng tôi vào khoảng 10.000 nhân dân tệ (gần 34 triệu đồng) nên điều kiện kinh tế gia đình tương đối tốt. Tuy nhiên do công việc quá bận rộn nên sau khi sinh con gái, tôi không muốn sinh thêm con nữa. Mẹ chồng tôi đã khuyên tôi nên nhận nuôi một bé trai và nói rằng thằng bé rất tình cảm. Tôi đã mất một thời gian để đồng ý chuyện đó".

Mẹ chồng một mực đòi nhận nuôi một bé trai, con dâu sững sờ khi phát hiện sự thật sốc - 1

Mẹ chồng đòi nhận nuôi một bé trai khiến cô Wan thấy không thoải mái (Ảnh minh họa)

Tới tháng 5/2018, gia đình cô Wan chính thức nhận nuôi bé trai. Các thủ tục pháp lý cũng đã được người mẹ chồng làm xong. Cậu bé chỉ hơn con gái cô Wan 7 tháng. Mặc dù cô Wan không thích tiếp xúc với người lạ nhưng đứa trẻ này vẫn khiến cô cảm thấy gần gũi. Dần dần, cô Wan cũng có tình cảm với bé trai và nghĩ: "Thật tốt khi có thêm một đứa con trong nhà".

Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến một ngày, cô Wan đi làm về sớm hơn thường lệ thì nghe thấy cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng với hàng xóm. Khi những người hàng xóm nói đùa, hỏi rằng tại sao người mẹ chồng lại nhận nuôi một đứa trẻ xa lạ, còn đối xử tốt như cháu ruột của mình.

Không thể ngờ, người mẹ chồng hào hứng trả lời: "Con nuôi gì chứ, đây là cháu trai của tôi. Tôi đã không nhận nó vài năm qua. Tôi đã rất buồn nhưng bây giờ được nhìn thấy nó mỗi ngày tôi cũng vui lắm".

Mẹ chồng một mực đòi nhận nuôi một bé trai, con dâu sững sờ khi phát hiện sự thật sốc - 2

Cô Wan sốc nặng khi biết sự thật (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe thấy điều này, cô Wan đã bị sốc nặng. Cô lập tức gọi điện cho chồng để hỏi chuyện gì đang xảy ra. Biết không thể giữ bí mật được nữa, người chồng đành nói ra hết sự thật: "Đứa trẻ này là con của anh. Mẹ nó không muốn nuôi nó nữa. Anh cũng chỉ mới biết mình có đứa con này sau khi kết hôn với em. Anh đã thảo luận với mẹ, sau đó đưa ra giải pháp này".

Quá sốc và tức giận, cô Wan lập tức về nhà thu dọn đồ đạc rồi đưa con gái tới khách sạn ở. Cô không có người thân ở Trùng Khánh nên không có chỗ nương tựa. Sau đó, người chồng đã tới xin lỗi và năn nỉ cô Wan trở về. Tuy nhiên, vì quá đau đớn, cô Wan không còn muốn quay trở về căn nhà đó nữa. 

"Tôi đã giúp chồng mình và người tình cũ của anh ta nuôi con. Tôi không thể chấp nhận được chuyện đó. Tôi càng không muốn nghe những lời của mẹ chồng, lời đàm tiếu của những người xung quanh. Đó là một gia đình dối trá", cô Wan đau khổ nói.

Đi xa nửa năm nghe tin vợ có thai, chồng tức tốc về nhà thì phát hiện sốc
Đi làm xa suốt nửa năm không về nên ngay khi nghe tin vợ ở nhà có thai, người chồng đã linh tính có chuyện chẳng lành.
Bảo Linh (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình