Con trai ly hôn, mẹ chồng kiện con dâu, đòi 340 triệu vì đã chăm sóc cháu suốt 8 năm

Ngày 01/04/2023 09:41 AM (GMT+7)

Người mẹ chồng nói rằng bà đã rất vất vả chăm sóc và nuôi nấng cháu nên phải được bồi thường tiền.

Khi kết hôn, người ta thướng hứa hẹn rất nhiều điều với nhau, thế nhưng khi ly hôn, mọi chuyện có thể hoàn toàn trái ngược. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã ly hôn chồng và giành được quyền nuôi con. Nào ngờ sau đó, cô lại bị mẹ chồng kiện đòi bồi thường, nói rằng bà ấy đã chăm sóc và nuôi nấng cháu suốt 8 năm nên có quyền đòi tiền.

Truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ họ Diêu đã kết hôn với người đàn ông họ Sử vào năm 2013, cùng sinh sống tại thành phố Thái An, thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Không lâu sau, cô Diêu đã hạ sinh một cô con gái hết sức đáng yêu. 

Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn, anh Sử phải đi làm xa quanh năm suốt tháng, cô Diêu tuy làm gần nhà nhưng cũng không thể một mình vừa làm việc vừa chăm con được. Vì vậy, cô Diêu đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ chồng. Ban ngày, khi cô Diêu đi làm, mẹ chồng là người chăm bẵm, dạy bảo cháu gái. Đến khi tan làm, cô Diêu mới có một chút thời gian dành cho con. Hầu hết thời gian, vợ chồng cô Diêu và anh Sử đều nhờ vào sự giúp đỡ của mẹ chồng thì mới an tâm làm việc được. Đây vốn dĩ là chuyện hết sức bình thường trong các gia đình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cho đến năm 2021, cô Diêu và anh Sử nảy sinh nhiều mâu thuẫn không thể hóa giải, tình cảm dần cạn kiệt, cuối cùng đã đi đến quyết định ly hôn. Cả 2 chia tay trong hòa bình và cô Diêu giành được quyền nuôi con. Tuy nhiên ngay sau đó, mẹ anh Sử lại làm khó cô bằng một vụ kiện.

Mẹ anh Sử đã kiện cô Diêu ra tòa, yêu cầu bồi thường cho khoảng thời gian 8 năm vất vả chăm sóc cháu gái, tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bà nói rằng trách nhiệm chăm sóc cháu gái là của cô Diêu chứ không phải nghĩa vụ của bà. Hơn nữa, mẹ anh Sử đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe suy yếu, không còn sức lao động, vì vậy bà muốn được bồi thường 100.000 nhân dân tệ (hơn 340 triệu đồng) để bù đắp cho khoảng thời gian 8 năm vừa qua.

Sau khi xem xét vụ việc, thẩm phán cho rằng tuy cuộc hôn nhân giữa cô Diêu với anh Sử đã chấm dứt nhưng mối quan hệ bà cháu, bố con, mẹ con vẫn còn đó. Trong quá trình sống chung, cô Diêu không hề đối xử tệ bạc với mẹ chồng. Hơn nữa, anh Sử vẫn có trách nhiệm chu cấp cho đứa con. Vì vậy cuối cùng, thẩm phán đã bác bỏ đơn kiện của mẹ anh Sử, cô Diêu không phải bồi thường bất kỳ khoản tiền nào.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng xứ Trung đã quan tâm và để lại bình luận, hầu hết đều chỉ trích hành động của bà mẹ chồng:

"Nếu bà ấy muốn kiện, sao không kiện cả con trai mình đi, anh ta cũng là bố đứa trẻ mà".

"Không lẽ sau này, bé gái không còn là cháu bà ấy nữa à?".

"Tuy ông bà không có trách nhiệm phải nuôi cháu, nhưng đó là tình nghĩa gia đình"...

Vợ bắt quét mã QR trả tiền mới được vào phòng ngủ, chồng phát hiện bí mật sốc về con gái 10 tuổi
Sau 10 năm nuôi dưỡng con gái nên người, người đàn ông này mới phát hiện đứa trẻ không phải máu mủ của mình.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h