Tin tức 24h: Miền Bắc chuẩn bị đón nắng nóng cục bộ sau hai đợt gió mùa Đông Bắc

Bảo Bảo - Ngày 04/05/2024 18:45 PM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, khoảng giữa tháng 5 (15/5), khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gay gắt do áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng gay gắt

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, tháng 5 là giai đoạn có sự chuyển biến thời tiết từ mùa lạnh sang mùa nóng, mùa khô sang mùa mưa ở Bắc Bộ nên những ngày vừa qua có mưa dông, nhiều nơi có mưa to khiến thời tiết mát mẻ hơn sau những ngày nắng nóng.

Dự báo, trong tháng 5 sẽ còn có 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc. Đợt thứ nhất vào đúng ngày Lập Hạ (5/5) và đợt thứ hai vào ngày 8 - 9/5. Như vậy, cứ khoảng 3 - 4 ngày lại có một đợt không khí lạnh nhẹ ảnh hưởng, do đó, tiết trời mát mẻ được duy trì trong phần lớn 10 ngày đầu tháng này.

Khoảng từ 15/5 trở đi, do áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh nên khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Theo dự báo thời tiết, sắp tới miền Bắc lại xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Theo dự báo thời tiết, sắp tới miền Bắc lại xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Dự báo diễn biến thời tiết từ đêm 4/5 đến ngày 6/5 các khu vực trên cả nước

- Thời tiết khu vực Bắc Bộ:

+ Đêm 4 và ngày 5/5: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái và Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng gián đoạn.

+ Đêm 5 và ngày 6/5: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi.

- Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng.

- Khu vực Nam Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 6/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từ đêm 6/5 đến ngày 14/5

- Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ khoảng đêm 6-9/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

- Khu vực từ Quảng Bình đến Đà Nẵng: Từ khoảng ngày 11-12/5 có khả năng có nắng nóng diện rộng.

- Khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên: ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ. Từ khoảng ngày 11-12/5 có khả năng có nắng nóng diện rộng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ tham gia hội nhóm kín đầu tư chứng khoán

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (Group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt Website, App, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thủ đoạn mà các đối tượng thường xuyên sử dụng là:

Lợi dụng yếu tố tâm lý về lợi nhuận, sự thiếu hiểu biết của người dân và một số nhà đầu tư, các đối tượng tự nhận là nhân viên các công ty chứng khoán có tên tuổi, thực hiện cuộc gọi đến và mời người dân tham gia các hội nhóm (Group chat), các khóa học online về đầu tư chứng khoán.

Khi các nạn nhân đồng ý tham gia các nhóm chat, hội nhóm kín, các đối tượng tiếp tục giới thiệu những cơ hội đầu tư sinh lời cao, được mua các mã cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam với giá thấp hơn giá đang giao dịch trên thị trường. Để nhận được các ưu đãi trên, các đối tượng đã hướng dẫn nạn nhân truy cập vào các đường link Website hoặc cài đặt các App ứng dụng trên thiết bị di động, do chúng cung cấp.

Nắm bắt tâm lý nhà đầu tư, khi nạn nhân đăng ký tài khoản vào các website, app trên điện thoại, các đối tượng tiếp tục lôi kéo nạn nhân tham gia vào các nhóm đầu tư trực tuyến theo từng mã cổ phiếu đang có tiềm năng trên thị trường chứng khoán. Tại đây, nạn nhân được các đối tượng giải thích do các Quỹ đầu tư tài chính có tên tuổi, hợp pháp đã liên kết với các Công ty chứng khoán nên được hỗ trợ và có ưu đãi cao; hoặc là doanh nghiệp phát hành cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu cho người lao động và mời chào nạn nhân mua lại suất cổ phiếu của cán bộ công nhân viên đó với giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường…

Nhằm tạo niềm tin, các đối tượng đã cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của Quỹ đầu tư như: Giấy chứng nhận thành lập quỹ đầu tư do Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp, giấy phép kinh doanh hoạt động, Giấy chứng nhận của ngân hàng giám sát… và tài khoản ngân hàng nhận tiền cũng mang tên tài khoản Công ty, Quỹ đầu tư với những lời hứa hẹn lãi suất cao, nếu thua lỗ thì sẽ được đền bù và giá mua các mã cổ phiếu qua các Quỹ đầu tư sẽ có ưu đãi từ 15%-30% so với giá đang giao dịch. Những thông tin mà các đối tượng đưa ra, các nạn nhân dễ dàng tra cứu, tìm thấy thông tin trùng khớp trên mạng internet và ngay lập tức tin tưởng vào những giấy tờ pháp lý mà các đối tượng đưa ra.

Đã có nhiều nạn nhân tin vào những hứa hẹn của các đối tượng, nạp tiền vào ứng dụng và liên tục có lợi nhuận, thậm chí lợi nhuận gấp nhiều lần trong một vài phiên giao dịch đầu tiên. Các nhà đầu tư cũng được xem nhiều tài khoản có lợi nhuận của các nhà đầu tư khác (là nick ảo do chúng tạo lập). Thực tế, đây là thủ đoạn tạo các giao dịch ảo để tạo niềm tin, dụ dỗ, lôi kéo nạn nhân gửi thêm tiền vào tài khoản đầu tư.

Tuy nhiên, khi nạn nhân muốn rút tiền thì ứng dụng báo lỗi hoặc báo chưa đủ hạn mức đối ứng của Quỹ. Lúc này, các đối tượng sẽ không ngừng dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc nạn nhân chuyển thêm tiền vào tài khoản của chúng với các lý do như: Nộp sai nội dung nên hệ thống chưa ghi nhận được, nộp các khoản thuế, phí để được rút tiền… Nhiều nạn nhân do đã chuyển số tiền lớn vào tài khoản nên rất dễ bị thao túng tâm lý, phải chuyển thêm tiền nếu không sẽ bị mất số tiền đã nộp trước đó.

Khi thấy các nạn nhân không còn khả năng chuyển tiền, các đối tượng sẽ vô hiệu hóa tài khoản của nạn nhân hoặc khiến cho tài khoản của nạn nhân không đăng nhập được nhằm chiếm đoạt số tiền mà nạn nhân đã chuyển vào App. Khi phát hiện ra bị lừa đảo thì các đối tượng đã xóa tài khoản của nạn nhân khỏi các hội nhóm trên mạng xã hội và chặn liên lạc với nạn nhân. Công tác xác minh, truy tìm hiện nay gặp nhiều khó khăn do hầu hết các Group chat đều có địa chỉ ở ngoài biên giới lãnh thổ Việt Nam.

Trước các thủ đoạn trên, lực lượng Công an khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư, như sau:

Tuyệt đối không nghe và làm theo lời dụ dỗ về đầu tư tài chính trên không gian mạng sẽ đem lại lợi nhuận cao, nhất là khi bản thân không có kiến thức về chứng khoán. Tuyệt đối không tham gia vào các Group chat, không đầu tư vào các Website, App khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị chủ quản.

Cần tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn, đặc biệt là các nguồn thông tin chính thống như: Trang thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; các trang thông tin điện tử về tài chính, ngân hàng… Nếu có nhu cầu đầu tư, người dân có thể lựa chọn các nền tảng giao dịch chứng khoán được Nhà nước cấp phép hoạt động…

Trường hợp nghi vấn các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân và nhà đầu tư cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời…

Hàng chục cảnh sát xuống giếng tìm bé trai nghi mất tích ở Đồng Nai trong đêm

Chiều 4-5, UBND xã Xuân Thiện đã có báo cáo gửi UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo UBND xã Xuân Thiện, vào chiều 3-5, UBND xã nhận được tin báo về vụ mất tích bé Thổ Minh Phụng (8 tuổi).

Lực lượng chức năng đeo bình khí chống độc xuống giếng để tìm kiếm bé trai mất tích ở Đồng Nai. Ảnh: VH

Lực lượng chức năng đeo bình khí chống độc xuống giếng để tìm kiếm bé trai mất tích ở Đồng Nai. Ảnh: VH

Qua xác minh nhiều nguồn, điểm cuối cùng bé đến chơi là ở tổ 14 (ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện) nên UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng triển khai tìm kiếm cháu bé.

Theo thông tin từ các bạn chơi cùng Phụng, lực lượng tìm kiếm cho rằng có khả năng bé rơi xuống một chiếc giếng bỏ hoang ở bãi đất trống trên địa bàn.

Lực lượng cứu hộ ở Đồng Nai đã tìm kiếm suốt đêm nhưng không thấy cháu bé. Ảnh: VŨ HỘI

Lực lượng cứu hộ ở Đồng Nai đã tìm kiếm suốt đêm nhưng không thấy cháu bé. Ảnh: VŨ HỘI

Ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai lực lượng xuống giếng để tìm kiếm nhưng không thấy bé Phụng.

Theo lãnh đạo UBND Xuân Thiện, hiện công an đang điều tra và lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức tìm kiếm mở rộng thêm các khu vực xung quanh, các ao hồ gần nhà của cháu bé.

2 vợ chồng đi đánh cá tử nạn trên sông

Ngày 4-5, tin từ UBND xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cho biết sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 vợ chồng đi đánh cá rơi xuống sông Trung Linh mất tích ngày hôm trước.

Khu vực cống Trung Linh, nơi 2 vợ chồng đi đánh cá gặp nạn

Khu vực cống Trung Linh, nơi 2 vợ chồng đi đánh cá gặp nạn

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 3-5, ông T.T.T. (SN 1957) và vợ là bà T.T.N. (SN 1959; ngụ thôn Trung Linh, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường) cùng nhau dong thuyền ra sông Trung Linh nối với sông lớn Ninh Cơ (thuộc địa bàn thị trấn Xuân Trường, cùng huyện) đánh cá.

Tại đây, người vợ bị trượt chân ngã xuống sông, người chồng với theo khiến thuyền bị chòng chành rồi lật úp. Hậu quả, cả hai vợ chồng bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và gia đình sau đó đã huy động lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm. Qua kiểm tra camera an ninh, lực lượng chức năng xác định hai ông bà gặp nạn vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 3-4.

Đến trưa nay 4-5, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả hai 2 nạn nhân và đã bàn giao về cho gia đình lo hậu sự.

Mâu thuẫn với gia đình, người phụ nữ nhảy xuống sông tự tử trong đêm

Báo Giao thông đưa tin, sáng 4/5, thông tin từ Công an huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, vừa tìm thấy thi thể người phụ nữ trên sông Vạc.

Trước đó, vào khoảng 21h40 ngày 3/5, tại khu vực cầu Kim Chính (thuộc xã Kim Chính, huyện Kim Sơn), người dân phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS 35K1-21XXX. Khi đến giữa cầu, bất ngờ người phụ nữ dừng xe lại và trèo lên lan can cầu, sau đó nhảy xuống sông tự tử.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể người phụ nữ. Ảnh: Báo Lao động.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể người phụ nữ. Ảnh: Báo Lao động.

Phát hiện sự việc trên, người dân đã trình báo chính quyền địa phương và lực lượng chức năng để tìm kiếm.

Nạn nhân được xác định là chị T.T.D, (SN 1998, trú tại xóm 10, xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn). Tại hiện trường chỉ có 1 xe máy, đồ dùng cá nhân và một số giấy tờ tùy thân của chị D. 

Đến khoảng 6h ngày 4/5, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân, theo Báo Lao động.

Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông.

Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông.

Ban đầu cơ quan chức năng xác định: Chị D kết hôn từ năm 2020, có 2 con nhỏ (con lớn 3 tuổi, con nhỏ nhất 6 tháng tuổi). Thời gian gần đây xảy ra mâu thuẫn với người thân trong gia đình chồng nên chị D về sinh sống tại nhà bố mẹ đẻ.

Trước khi nhảy cầu tự vẫn, chị D nhắn tin cho em trai với nội dung căn dặn chăm sóc cho các cháu nhỏ và gia đình. 

Những thay đổi lớn trong bảng lương của cán bộ, công chức, viên chức từ 1/7/2024
Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 cải cách tiền lương sẽ tạo ra các bảng lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h