Con dâu sắp sinh, bố chồng liền đăng ký khóa học bảo mẫu vì sợ không được bế cháu

Ngày 30/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi có chứng chỉ bảo mẫu, người bố chồng vô cùng vui mừng, còn đi khoe khắp nơi về thành tựu của mình.

Thông thường, công việc bảo mẫu, chăm sóc trẻ em thường do phụ nữ đảm nhận. Thế nhưng mới đây, tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một người đàn ông tuổi đã cao lại quyết định đăng ký khóa học bảo mẫu để có chứng chỉ đủ điều kiện chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên, ông ấy không đi học để trông trẻ kiếm tiền mà làm tất cả những việc đó chỉ vì con cháu của mình.

Theo trang 163 đưa tin, người đàn ông này chỉ có một đứa con trai duy nhất. Thời trẻ, ông bận rộn đi làm kiếm tiền, ít có thời gian dành cho con, hầu hết là do vợ chăm sóc và nuôi nấng. Khi con trai trưởng thành, ông cũng về hưu nên bắt đầu thúc giục con trai kết hôn, xây dựng gia đình. Nhìn thấy những người xung quanh đã có con cháu sum vầy, ông cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và ghen tỵ.

Con dâu sắp sinh, bố chồng liền đăng ký khóa học bảo mẫu vì sợ không được bế cháu - 1

Không lâu sau, con trai cũng kết hôn. Người đàn ông vô cùng mong ngóng con dâu mang thai và sinh con, tuy nhiên vì sợ con dâu áp lực nên không dám nói ra, chỉ có thể tế nhị nói với con trai. Vài năm sau, họ cuối cùng đã đạt được ý nguyện.

Từ khi biết tin con dâu có thai, người đàn ông này chăm sóc hết sức cẩn thận, tận tình. Ngày nào ông cũng đi chợ nấu những món ăn bổ dưỡng cho con dâu, mua đủ thứ từ hoa quả đến thuốc bổ, dặn dò con dâu phải chú ý giữ gìn sức khỏe, những mong 2 mẹ con được khỏe mạnh.

Thấy bụng con dâu ngày một lớn, sắp đến ngày lâm bồn, vợ của người đàn ông liền nói rằng sau này không thể để ông bế cháu được. Bà sợ tay chân ông lóng ngóng, run rẩy, không đủ sức chăm sóc cháu. Người đàn ông nói rằng mình có thể làm những việc khác nhưng thực chất, những việc đơn giản nhất như thay tã, cho ăn, ông cũng không hề biết gì.

Những lời nói của vợ đã khiến người đàn ông hết sức suy nghĩ. Cuối cùng, ông đã đưa ra một quyết định khiến cả gia đình bất ngờ, đó là đăng ký khóa học bảo mẫu, muốn lấy chứng chỉ đủ điều kiện trông trẻ để có thể bế cháu, chăm sóc cháu mình.

Con dâu sắp sinh, bố chồng liền đăng ký khóa học bảo mẫu vì sợ không được bế cháu - 2

Khi tới lớp học bảo mẫu, ông là người đàn ông duy nhất, cũng là người già nhất. Tuy nhiên, ông không hề cảm thấy xấu hổ, chỉ muốn làm tất cả cho con cháu mình. Trong quá trình học hành, ông cũng rất nghiêm túc lắng nghe, có chỗ nào không hiểu liền hỏi ngay, đến lúc về nhà vẫn cố gắng ôn lại.

Cuối cùng, những nỗ lực này đã giúp người đàn ông gặt hái quả ngọt. Ông được cấp chứng chỉ bảo mẫu, đủ điều kiện chăm sóc trẻ nhỏ một cách chuyên nghiệp. Giờ đây, ông có thể tự tin nói với vợ rằng mình có thể bế cháu, thậm chí là chăm sóc và nuôi nấng cháu một cách cẩn thận, khoa học. Ông còn vui mừng đến nỗi đi khoe khắp nơi về thành quả của mình.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 21/3/2023 vừa qua, nó đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng với nhiều bình luận hết sức đáng yêu:

"Ghen tỵ quá. Ước gì tôi cũng có một gia đình nhà chồng tâm lý và hiểu chuyện như vậy".

"Không phải ai cũng suy nghĩ và hành động được như thế. Chắc hẳn ông ấy là người vô cùng yêu thương con cháu mình".

"Kể từ đó, bà mẹ chồng không cần làm bất cứ chuyện gì nữa vì đã có bố chồng thay thế rồi"...

Chị gái qua đời, em gái cưới luôn anh rể vì không muốn cháu mình mồ côi mẹ
Cô dâu vui vẻ chia sẻ rằng bây giờ anh rể đã trở thành chồng, còn cháu trai đã trở thành con trai của mình.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng