Vụ bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân ở Tuyên Quang: Công an thông tin nguyên nhân

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/03/2021 13:30 PM (GMT+7)

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân là xuất phát từ việc nhắc nhở đeo khẩu trang, sau đó xảy ra cãi cọ và cuối cùng là vụ ẩu đả ngay tại bệnh viện.

Video bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân ở Tuyên Quang (Video có chứa hình ảnh bạo lực, cân nhắc trước khi xem)

Trưa ngày 10/3, cơ quan công an tỉnh Tuyên Quang cho biết ngày 9/3, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về vụ đánh nhau ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, công an tỉnh đã chỉ đạo công an thành phố Tuyên Quang nhanh chóng làm rõ sự việc.

Qua quá trình xác minh, công an TP Tuyên Quang thông tin, vào khoảng 14h10 ngày 09/3, anh Bùi Thanh L., sinh năm 1979 và anh Bùi Trí L., sinh năm 1982 (là anh em ruột), cùng trú tại xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, đưa mẹ đẻ là bà Trần Thị H. đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Khi đến bệnh viện, anh L. không đeo khẩu trang nên anh Ngô Quốc H. là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện nhắc nhở anh L. và người nhà phải đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định.

Do anh L. không chấp hành nên hai người xảy ra cãi cọ, xô xát. Anh L. túm cổ áo anh H. giằng co, ngay lập tức 3 bảo vệ khác (gồm Nguyễn Kim T., Phan Tiến M., Trịnh Minh T. (đều là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện) dùng gậy cao su, gậy rút bằng kim loại đánh hai anh em anh L.. Hai anh em anh L. cũng đánh lại các anh bảo vệ. Hậu quả hai anh em anh L. bị thương nhẹ.

Vụ bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân ở Tuyên Quang: Công an thông tin nguyên nhân - 1

Hình ảnh nhiều bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Hiện tại công an TP. Tuyên Quang đã tạm giữ 1 gậy cao su, 2 gậy rút bằng kim loại; đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc này, ông Phạm Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết trước khi sự việc xảy ra, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC.

Sự việc nhân viên Công ty vệ sỹ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bệnh viện. Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC ngay từ ngày 10/3/2021.

"Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc, tôi thay mặt bệnh viện gửi lời xin lỗi toàn bộ nhân dân trong tỉnh, người nhà người bệnh khi đã để xảy ra sự việc như vậy. Bệnh viện hứa sẽ không để sự việc nào tương tự như vậy xảy ra trong thời gian tới", ông Thanh cho hay.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC, ông Thanh cho biết tới đây bệnh viện sẽ có kế hoạch, phương hướng, đề ra yêu cầu, tiêu chuẩn để hợp đồng thuê công ty vệ sỹ đủ điều kiện, yêu cầu đưa vào bệnh viện. Tư vấn đề hồ sơ, đào tạo chứng chỉ, tư cách đạo đức và cả những quy định trong hợp đồng phải đầy đủ.

Bệnh viện sẽ giao cho phòng chức năng trực tiếp đôn đốc, nhắc nhở với các vệ sỹ ký hợp đồng với viện, đồng thời sẽ có giao ban hàng ngày, hàng tuần để báo cáo lãnh đạo bệnh viện.

Hàng loạt bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng
Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã họp và quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ vì làm mất uy tín của bệnh viện, gây rối trật tự...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự