Hàng loạt bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/03/2021 00:05 AM (GMT+7)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã họp và quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ vì làm mất uy tín của bệnh viện, gây rối trật tự công cộng.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video kèm theo nội dung: “Anh con trai kia đưa mẹ đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang nhưng không đeo khẩu trang. Một bảo vệ bệnh viện nhắc nhở nhưng do vội vã và một chút bức xúc nên anh con trai có lời qua tiếng lại rồi nhảy vào đánh anh bảo vệ kia trước”.

Theo những gì video ghi lại, hai bên đã xảy ra ẩu đả trong khoảng thời gian khoảng 5-7 phút, ngay tại sân bệnh viện. Đáng nói, lực lượng bảo vệ với công cụ hỗ trợ trong tay đã áp đảo và liên tục hành hung hai người đàn ông được cho là người nhà đưa bệnh nhân đến khám.

Sau đó, dù người nhà hai người đàn ông van xin, thậm chí có cả nhân viên y tế mặc áo trắng ra can ngăn nhưng hai bên vẫn chưa dừng lại. Sau khi nội dung clip được chia sẻ, dù chưa biết rõ ràng nguyên nhân vụ việc như thế nào nhưng nhiều người lên án hành vi của nhóm bảo vệ.

Hàng loạt bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng - 1

Hàng loạt bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng - 2

Hình ảnh lực lượng bảo vệ dùng vật nặng đánh người nhà bệnh nhân.

Ông Phạm Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h03 phút ngày 9/3. Thời điểm đó có một xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 (cổng kiểm soát dịch của bệnh viện), khi đến giữa sân của khoa Khám bệnh, có 1 người bệnh nữ và 2 thanh niên xuống xe đi vào cửa khoa Khám bệnh, cả ba người đều không đeo khẩu trang. 

Thấy vậy, bảo vệ có mặc đồng phục đã nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch nhưng 2 người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng gay gắt, sau đó mâu thuẫn xô xát xảy ra, đánh lộn giữa nhân viên vệ sỹ và người nhà người bệnh. 

Nhân viên y tế đã can ngăn và đưa người bệnh vào khám bệnh, đồng thời liên hệ ngay với công an phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đến giải quyết sự việc.

Hàng loạt bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo bệnh viện lên tiếng - 3

Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang họp sau khi sự việc xảy ra và chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ.

Ông Thanh cũng cho biết trước khi sự việc xảy ra, bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC. Sự việc nhân viên công ty có hành vi đánh người nhà người bệnh trong bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bệnh viện. Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC ngay từ ngày mai (ngày 10/3).

Hiện sự việc đang được Công an thành phố Tuyên Quang điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. “Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra, đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19”, ông Thanh nhấn mạnh.

Tâm sự của nữ bác sĩ đón Tết bệnh viện, 3 lần hoãn cưới vào điểm nóng chống dịch COVID-19
Dù đã lên kế hoạch đến 3 lần nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bác sĩ Ngân quyết định hoãn cưới để xung phong vào điểm nóng chống dịch...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h