Công ty “chơi lớn”, rải 300 tỷ đồng la liệt trên bàn, nhân viên đếm được bao nhiêu thưởng Tết bấy nhiêu

Trương Thi - Ngày 07/02/2024 18:35 PM (GMT+7)

Một dãy bàn dài được phủ đầy bằng tiền mặt với tổng trị giá lên đến hơn 300 tỷ đồng. Mỗi nhân viên sẽ được đếm trong thời gian ngẫu nhiên, đếm đúng bao nhiêu sẽ được nhận bấy nhiêu tiền thưởng Tết.

Năm mới đang đến gần, thưởng Tết luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của những người lao động. Mới đây, sự kiện thưởng Tết của một công Ty đã nhanh chóng xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Theo đó, vào ngày 5 tháng 2, một công ty ở Hà Nam, Trung Quốc đã thực hiện hoạt động thưởng Tết cuối năm tại cuộc họp thường niên với tổng trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (343 tỷ đồng). Điều đặc biệt khiến sự kiện thưởng Tết của công ty này được chú ý không chỉ ở tổng số tiền mà còn ở cách thức thưởng.

Tiền thưởng được phân phối dưới hình thức đếm tiền và các nhân viên có thể lấy bao nhiêu tiền tùy ý trong thời gian quy định. Giới hạn thời gian có các mức 1 phút, 3 phút, 5 phút, 10 phút và 15 phút; thời gian đếm tiền được phân bổ một cách ngẫu nhiên.

Vào khoảng 5 giờ chiều, các nhân viên kê một dãy bàn dài khoảng 50 mét ở vị trí trung tâm. Sau khi phủ vải đỏ lên bàn, các nhân viên trải đầy lên đó các thếp tiền 100 nhân dân tệ mới cứng. Lãnh đạo công ty vừa đứng đó vừa nói: “Đếm được bao nhiêu, thưởng bấy nhiêu”, lúc sau còn hét lên: "Lấy thêm 5 triệu tệ (17,2 tỷ đồng) nữa đi."

Những thếp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ được bày la liệt trên bàn dài.

Những thếp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ được bày la liệt trên bàn dài.

Trước khi sự kiện bắt đầu, các nhân viên đã đứng sẵn dọc hai bên chiếc bàn dài, xắn tay áo khởi động một cách hào hứng. Sau khi người chủ trì tuyên bố bắt đầu, các nhân viên lấy một xấp tiền trên bàn, xếp gọn gàng trong tay rồi bắt đầu đếm. Số tiền đã đếm được chất thành đống trước mặt. Khăn ướt cũng được chuẩn bị sẵn tại chỗ để thuận tiện cho các nhân viên đếm tiền.

Theo thông tin do công ty này cung cấp, có hơn 20 máy đếm tiền được chuẩn bị sẵn để xác minh số tiền nhân viên đếm được. Nếu số tiền được đếm chính xác, nhân viên có thể nhận toàn bộ số tiền. Nếu ai đếm nhầm sẽ bị trừ ngay 1.000 nhân dân tệ tiền mặt.

Nhân viên hào hứng, quây quanh bàn tiền thưởng Tết trong cuộc họp thường niên.

Nhân viên hào hứng, quây quanh bàn tiền thưởng Tết trong cuộc họp thường niên.

Tại buổi lễ, một nữ nhân viên đếm được 97.800 nhân dân tệ (336 triệu đồng), không giấu được sự phấn khích. Cô chia sẻ trong niềm hạnh phúc: "Tôi cảm thấy như chưa bao giờ được đếm nhiều tiền mặt đến vậy. Mỏi nhừ tay nhưng rất vui". Một nam nhân viên khác đếm được 95.600 nhân dân tệ (328 triệu đồng) còn tiếc nuối vì con số “không đạt được như kỳ vọng”. Một số nhân viên cho biết tay họ bị tê sau khi đếm tiền.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, thông tin về buổi phát thưởng Tết này đã gây xôn xao dư luận. Cư dân mạng không khỏi trầm trồ trước cách thưởng Tết “chơi lớn” này:

“Chuột rút vì đếm tiền là có thật.”

"Nhìn công ty người ta thưởng Tết, nghĩ đến công ty mình mà buồn."

“Trong 1 năm khó khăn như vậy mà công ty có thể thưởng Tết hậu hĩnh như vậy, thực sự rất đáng trân trọng.”

“Công ty rút tiền mặt thưởng nhân viên rồi nhân viên lại đem tiền mặt đến ngân hàng nộp vào. Tuy hơi lòng vòng nhưng thú vị đó chứ!”

Được biết, công ty TNHH Cần cẩu khai thác mỏ Hà Nam cũng từng là tâm điểm của sự chú ý cách đây 1 năm. Vào ngày 17/1/2023, tại cuộc họp thường niên của công ty, 61 triệu nhân dân tệ (209 tỷ đồng) tiền mặt đã được chất thành “núi” ở hai bên sân khấu. Tổng cộng có 40 nhân viên đã được nhận tiền thưởng bằng tiền mặt, trong đó 3 nhân viên bộ phận bán hàng nhận được số tiền thưởng Tết cao nhất, mỗi người 5 triệu nhân dân tệ (17,2 tỷ đồng).

Trong dịp thưởng Tết cách đây 1 năm, công ty này từng chất tiền mặt cao hơn 2 mét.

Trong dịp thưởng Tết cách đây 1 năm, công ty này từng chất tiền mặt cao hơn 2 mét.

Ngoài phong cách thưởng Tết “chơi lớn”, công ty này còn được các nhân viên nhận định là có chế độ phúc lợi tốt. Hàng năm, cha mẹ của các nhân viên đều được nhận chuyến du lịch miễn phí từ công ty. Công ty này còn thành lập quỹ hỗ trợ dành cho con của các nhân viên đỗ đại học cho đến khi ra trường với khoản đóng góp mỗi năm là hơn 1 triệu nhân dân tệ (3,4 tỷ đồng).

Sếp tuyên bố không thưởng Tết, nhân viên ồ ạt xin nghỉ việc rồi điếng người khi chứng kiến cảnh này
Thất vọng vì sếp tuyên bố năm nay công ty không có thưởng Tết cho nhân viên, nhiều thành viên đã nộp đơn xin nghỉ việc để tìm cho mình cơ hội mới.

Thưởng Tết

Theo Trương Thi ( Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h