Sếp tuyên bố không thưởng Tết, nhân viên ồ ạt xin nghỉ việc rồi điếng người khi chứng kiến cảnh này

Phú Nguyễn - Ngày 14/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Thất vọng vì sếp tuyên bố năm nay công ty không có thưởng Tết cho nhân viên, nhiều thành viên đã nộp đơn xin nghỉ việc để tìm cho mình cơ hội mới.

Năm 2023, thế giới trải qua "cơn sốt" lạm phát và khó khăn kinh tế, túi tiền của hàng triệu người dân bị co hẹp. Những ngày cuối năm âm lịch là thời điểm người lao động mong chờ vào khoản thưởng Tết của công ty. Bằng các cách khác nhau như tiền, hiện vật..., hầu hết các công ty đều chuẩn bị những khoản thưởng Tết cho nhân viên để khen thưởng và động viên họ đã nỗ lực hết mình trong một năm vừa qua. 

Thế nhưng, xoay quanh chuyện thưởng Tết năm nào cũng có những tình huống dở khóc dở cười. 

Mới đây, sếp một công ty ở Trung Quốc thông báo với toàn thể nhân viên về việc năm nay không có thưởng Tết. Thông báo này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thất vọng vì các thành viên đều đang mong ngóng khoản tiền thưởng này. Cho rằng công ty có chế độ đãi ngộ đối với nhân viên không tốt, nhiều người đã nộp đơn xin nghỉ việc để tìm bến đỗ mới. 

Ông chủ tuyên bố không có thưởng Tết, nhưng sau đó lại mang tới công ty rất nhiều tiền để trao thưởng cho nhân viên khiến những người xin nghỉ việc cảm thấy vô cùng tiếc nuối, cũng như tức giận

Ông chủ tuyên bố không có thưởng Tết, nhưng sau đó lại mang tới công ty rất nhiều tiền để trao thưởng cho nhân viên khiến những người xin nghỉ việc cảm thấy vô cùng tiếc nuối, cũng như tức giận

Thế nhưng sau đó, một bất ngờ lớn đã xảy ra. 2 tuần sau khi thông báo không có tiền thưởng, sếp đã mang tới công ty rất nhiều cọc tiền và nói rằng đó là tiền thưởng cuối năm. 

"Sếp đột nhiên mang tới công ty "núi tiền" để trao thưởng cho nhân viên. Nhưng rõ ràng 2 tuần trước đó ông nói rằng năm nay không có thưởng khiến nhiều đồng nghiệp của tôi nộp đơn xin nghỉ việc. Tôi cũng vừa mới nộp đơn xin thôi việc, không biết bây giờ rút đơn có còn kịp hay không", một nhân viên trong công ty tỏ ra tiếc nuối. 

Câu chuyện thưởng Tết này sau khi đăng tải lên MXH đã gây ra tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng ông chủ làm vậy thật khó hiểu, như kiểu cố tình "chơi" nhân viên. 

Một số người khác cho rằng đây là nước đi cao tay của sếp để thanh lọc bớt những nhân sự không trung thành với mình trong thời buổi kinh tế còn khó khăn. 

Trong khi đó, cũng có nhiều công ty Trung Quốc công khai thưởng Tết "khủng", trị giá tiền tỷ cho nhân viên của mình như một công ty nông nghiệp ở An Nghĩa, Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc.

Một công ty nông nghiệp thưởng tết tiền tỷ cho nhân viên khiến nhiều người thèm thuồng

Một công ty nông nghiệp thưởng tết tiền tỷ cho nhân viên khiến nhiều người thèm thuồng

Theo đó, ông Ling Jihe - chủ công ty đã xếp thành chồng tiền lớn để trao thưởng cho các nông dân của mình. Đáng kể nhất là gia đình anh Li Laxiu - sản xuất vượt mức sản lượng nhiều nhất năm nay được tiền thưởng là hơn 313.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng).

3 con giáp gặp hạn Tam tai trong năm Giáp Thìn 2024, vì sao nói tam hợp hóa tam tai?
Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp với mỗi một tuổi. Trong 3 năm tam tai, người ta thường kiêng khem để mọi việc diễn ra trong cuộc sống...

Phong thủy năm mới

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thưởng Tết