CSGT dùng xuồng máy tìm kiếm cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu

Ngày 09/09/2024 21:16 PM (GMT+7)

Cục CSGT đã đưa xuồng máy phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ tuần tra tìm kiếm cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu.

Chiều ngày 9/9, trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Đoàn công tác của Cục CSGT do Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có mặt tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ tại tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, đến khoảng 14h ngày 9/9, Đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tiền phương được thành lập tại hiện trường xảy ra vụ việc và triển khai lực lượng, phối hợp với các lực lượng thuộc Công an tỉnh Phú Thọ triển khai điều tiết, phân luồng giao thông tại khu vực ngã 3 quốc lộ 32 và đường Hồ Chí Minh không để người dân đi lại, tụ tập đông người tại hai đầu cầu thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao.

Đồng thời, phối hợp phân luồng giao thông tại hai đầu cầu Trung Hà sau khi có lệnh cấm phương tiện lưu thông qua cầu.

CSGT dùng xuồng máy phối hợp các tỉnh để tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

CSGT dùng xuồng máy phối hợp các tỉnh để tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho công tác tìm kiếm cứu nạn, Cục CSGT đã tiến hành hạ xuồng máy tại khu vực xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ (cách hạ lưu cầu Phong Châu khoảng 3km).

Mặc dù đã di chuyển dọc 2 bên bờ sông ở phạm vi người và phương tiện có thể trôi đến nhưng lực lượng chức năng vẫn không thể tìm thấy dấu vết của các nạn nhân. Sau nhiều giờ dùng xuồng máy tuần tra, tìm kiếm cứu nạn bất thành, cộng thêm yếu tố nước sông ngày càng chảy xiết nên các xuồng máy đã được rút về.

Được biết đến chiều tối 9/9, cầu Trung Hà cũng đã bị cấm để bảo đảm an toàn. Còn cầu Phong Châu chặn hai đầu cầu bằng dải phân cách cứng để hạn chế, ngăn chặn người dân đi lại gần khu vực cầu.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/9, một bộ phận nhịp của cầu Phong Châu tại Km18+300 trên QL32 bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao đã bị sập. Hiện lực lượng chức năng đang huy động lực lượng triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn những người bị ngã xuống sông.

Tin tức 24h: Vụ sập cầu Phong Châu, vợ chồng tài xế mới gọi điện cho nhau, 30 phút sau thì mất liên lạc
Người thân của tài xế xe ô tô cho biết gia đình mất liên lạc với tài xế này từ lúc hơn 10 giờ.

Tin tức 24h

Theo Thành Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập cầu Phong Châu