Cử nhân Đại học Oxford, 41 tuổi nhưng thất nghiệp, kiện bố mẹ vì không chu cấp tiền cho mình

Khánh Hằng - Ngày 09/03/2021 19:10 PM (GMT+7)

Tốt nghiệp Đại học Oxford nhưng lại thất nghiệp, người đàn ông đã "ăn bám" bố mẹ bao năm nay, giờ lại muốn kiện bố mẹ vì cắt bớt tiền chu cấp cho mình.

Faiz Siddiqui, 41 tuổi, từng tốt nghiệp ngành luật của trường Đại học Oxford - một trong những ngôi trường đại học danh giá nhất thế giới, những tưởng sẽ có một công việc ổn định với tương lai rộng mở nhưng mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Faiz tuyên bố bản thân hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ giàu có của mình và được quyền yêu cầu họ bảo dưỡng như một đứa trẻ trưởng thành, dễ bị tổn thương vì anh ta gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Faiz từng làm việc cho vài công ty luật nhưng sau đó đều thất bại. Kể từ năm 2011, anh ta thất nghiệp và "ăn không ngồi rồi" suốt 10 năm qua trong căn nhà trị giá 1 triệu bảng Anh (hơn 31,7 tỷ đồng) gần Công viên Hyde, thành phố London, Anh. Căn nhà thuộc sở hữu của bố mẹ anh ta là ông Javed, 71 tuổi và bà Rakshanda, 69 tuổi, hiện đang sống ở Dubai.

Cử nhân Đại học Oxford, 41 tuổi nhưng thất nghiệp, kiện bố mẹ vì không chu cấp tiền cho mình - 1

Anh Faiz từng tốt nghiệp Đại học Oxford nhưng đã thất nghiệp 10 năm nay.

Ông Javed và bà Rakshanda được biết đến là những người rất giàu có. Họ đã chu cấp cho con trai Faiz 400 bảng Anh (gần 12,7 triệu đồng) mỗi tuần, đồng thời giúp anh ta thanh toán các hóa đơn sinh hoạt. Nhờ đó, Faiz có cuộc sống dư dả và sung sướng mà chẳng cần làm gì.

Tuy nhiên gần đây, ông Javed và bà Rakshanda đã có một cuộc tranh cãi lớn với anh Faiz. Họ nhận xét con trai mình là người khó tính, khắt khe và ngoan cố. Vì khó chịu trước thái độ của con trai, ông Javed và bà Rakshanda quyết định sẽ cắt giảm tiền chu cấp cho anh Faiz.

Điều này khiến anh Faiz trở nên tức giận, sau đó đã nộp đơn kiện bố mẹ mình, buộc họ phải cung cấp cho anh ta một khoản chu cấp duy trì suốt đời, nếu không sẽ bị coi là vi phạm nhân quyền.

Vụ việc này hiện đã được gửi lên Tòa phúc thẩm sau khi bị một thẩm phán tòa án gia đình bác bỏ vào năm ngoái. Luật sư đại diện của ông Javed và bà Rakshanda, ông Justin Warshaw QC, chia sẻ với các phóng viên: "Những bậc cha mẹ này đã phải chịu đựng quá nhiều. Họ có quan điểm của riêng mình về điều gì là tốt và phù hợp để cung cấp cho đứa con trai khó tính, đòi hỏi cao và ngoan cố của mình".

Cử nhân Đại học Oxford, 41 tuổi nhưng thất nghiệp, kiện bố mẹ vì không chu cấp tiền cho mình - 2

Anh Faiz đâm đơn kiện bố mẹ vì ngừng chu cấp tiền cho mình.

Đây không phải là lần đầu tiên anh Faiz vướng vào một vụ kiện tụng khó hiểu. Năm 2017, anh Faiz từng đâm đơn kiện trường Đại học Oxford về việc giảng dạy tồi tệ một cách kinh khủng, học phí cao, kỳ nghỉ của thầy cô kéo dài cùng nhiều lý do khác.

Anh Faiz cho rằng những điều trên đã khiến anh ta đánh mất tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc cùng một sự nghiệp luật sư rộng mở. Người đàn ông 41 tuổi cũng cho rằng những lý do trên đã khiến anh ta mất một suất tham gia khóa học luật tại một trường đại học Ivy League hàng đầu của Hoa Kỳ, chẳng hạn như Đại học Yale hoặc Đại học Harvard.

Anh Faiz và luật sư của mình đã yêu cầu Đại học Oxford phải bồi thường thiệt hại cho mình 1 triệu bảng Anh. Tuy nhiên vào năm 2018, thẩm phán của Tòa án tối cao đã bác bỏ đơn kiện của anh Faiz. Phán quyết cho thấy chính anh Faiz đã chuẩn bị không đầy đủ và thiếu kỷ luật trong học tập, vì vậy thành tích mới giảm sút. Phía Đại học Oxford cũng phủ nhận việc không giảng dạy đầy đủ vào thời gian anh Faiz theo học tại đây. Cuối cùng, anh Faiz không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

Cho trai đẹp thuê phòng 2 năm, ngày nhận nhà người chủ tá hỏa khi mở cửa
Người chủ nhà cho biết anh đã phải tự chi tiền để dọn dẹp căn phòng, tổng cộng hơn 30 túi rác lớn mới hết.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h