Cụ ông 70 tuổi viết thư cho vợ quá cố mỗi ngày suốt 4 năm ròng

Ngày 04/07/2016 14:52 PM (GMT+7)

Suốt 4 năm qua, ngày nào ông Chen cũng viết thư cho vợ quá cố để vơi bớt nỗi buồn kể từ cái chết của người bạn đời.

Shanghaiist đưa tin, kể từ khi vợ qua đời vào năm 2012 đến nay, ông Chen Xiukang, sống ở thành phố Ning Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã viết hàng nghìn bức thư với tổng cộng 1,5 triệu ký tự. 

Ông Chen cho biết ngày nào ông cũng viết thư cho vợ vào một cuốn sổ. Mới đầu, các bức thư dài khiêm tốn chừng 1.000 ký tự, sau đó ông tăng dần lên là 2.000 ký tự.

Cụ ông 70 tuổi viết thư cho vợ quá cố mỗi ngày suốt 4 năm ròng - 1

Ông Chen cho biết mình không thể dừng lại bởi  bởi lẽ làm điều đó giúp ông cảm thấy vợ vẫn đang bên cạnh ông.

Vợ chồng ông kết hôn vào năm 1967 và chỉ gặp nhau ba lần trước khi cưới. "Chúng tôi không được sống như một cặp vợ chồng thực sự cho đến khi các con khôn lớn và đi ra ngoài làm việc. Chỉ sau đó, chúng tôi mới được tận hưởng cuộc sống riêng của 2 người".

Chia sẻ với các phóng viên, ông Chen cho hay, lúc vợ ông qua đời, ông nhận ra mình còn rất nhiều điều muốn nói với bà. "Vợ chồng tôi đều là những người giàu tình cảm nhưng chúng tôi vẫn giữ khoảng cách với nhau. Bây giờ tôi nghĩ lại và nhận ra rằng lúc đó mình quá ngu ngốc".

Suốt 4 năm qua, ông Chen đã ghi lại hết những sự kiện lớn nhỏ trong cuộc sống thường nhật qua những lá thư viết cho vợ. Chính ông Chen cũng ngạc nhiên trước số lượng các bức thư đó. Ông Chen cho biết mình không thể dừng lại bởi lẽ làm điều đó giúp ông cảm thấy vợ vẫn đang bên cạnh mình.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự