Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm

Ngày 03/12/2015 11:32 AM (GMT+7)

18 năm sau bước ngoặt lớn trong ngành y học Việt Nam, Lan Thy giờ đây là một hotgirl xinh đep và tài năng.

Phạm Tường Lan Thy là một trong ba đứa trẻ đầu tiên được sinh ra thành công từ phương pháp thụ tinh nhân tạo, đánh dấu bước ngoặt trọng đại của nền y học nước nhà (năm 1998).

Khác biệt với mọi người ngay từ cách sinh ra, suốt 18 năm nay, Lan Thy luôn trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Chỉ khác một điều, theo thời gian, bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, cô nàng xinh đẹp đã khiến mọi người chú ý đến mình theo một hướng khác, đó là tài năng và sự nhiệt huyết trong cuộc sống, công việc.

Khác biệt không có nghĩa là bất bình thường

Phạm Tường Lan Thy (sinh năm 1998) là học sinh ưu tú của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Cô nàng gây ấn tượng với người đối diện bằng đôi mắt to tròn, đen nhánh, khuôn mặt V-line đúng chuẩn, nụ cười rạng rỡ và dáng người cao ráo, thanh mảnh.

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 1

Phạm Tường Lan Thy, cô gái xinh đẹp sinh ra từ ống nghiệm

18 năm trước, Lan Thy ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình, bởi để có được kết quả đó, ba mẹ cô đã phải mất 13 năm vào Nam ra Bắc chạy chữa.

“Mình nghe mẹ kể lại rất nhiều về chuyện này. Mẹ mình bị tắc vòi trứng, không thể sinh con. Suốt 13 năm trời, bố mẹ mình tìm mọi phương pháp chữa trị, đến “gõ cửa” nhiều bác sĩ nổi tiếng từ Nam ra Bắc nhưng vẫn không có kết quả. Cho đến khi thực tập tại một khách sạn, ba mình vô tình biết đến công trình nghiên cứu về thụ tinh nhân tạo của bác sĩ Phượng nên đã xin thử nghiệm. Thật may mắn, ca thử nghiệm thành công và mình đã được đến với thế giới này”, Lan Thy kể.

Được coi là thành tựu của nền y học nước nhà nên ngay từ khi sinh ra, Lan Thy liên tục xuất hiện trên báo, đài. Cô nàng cùng hai người bạn khác là Lưu Tuyết Trân và Mai Quốc Bảo (ba ca thụ tinh nhân tạo thành công đầu tiên ở Việt Nam), trở thành niềm hy vọng của rất nhiều cặp vợ chồng khát khao tiếng cười con trẻ.

Nhưng cũng chính bởi sự khác biệt đó mà suốt những năm tháng tuổi thơ, Lan Thy không ít lần bị bạn bè trêu chọc. Nhiều người coi cô nàng là người không bình thường, thậm chí là dị nhân, khiến cô không ít lần phải khóc tức tưởi.

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 2

Lan Thy luôn tự tin vào sự chào đời đặc biệt của mình

“Tuy vậy mình vẫn luôn nghĩ, bản thân là một người đặc biệt chứ không phải bất thường. Hồi nhỏ, mình bị bạn bè trêu chọc là do họ chưa hiểu phương pháp y học đó. Lớn lên, họ hiểu ra rồi thì thấy sự ra đời của mình cũng giống như những đứa trẻ khác thôi. Khác biệt một chút không có nghĩa là thua kém, nên mọi việc trong cuộc sống mình đều cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể”, Lan Thy chia sẻ.

Là con một trong gia đình, lại được sinh ra trong sự khát khao cháy bỏng  nên Lan Thy được ba mẹ bao bọc rất kỹ. Cô gái sinh ra từ ống nghiệm thú nhận, cho đến giờ cô vẫn chưa biết đạp xe, chưa thể một mình qua đường và chưa từng được đi đâu quá xa tầm kiểm soát của cha mẹ.

Hot girl đa tài và bản lĩnh

Ở trường, Lan Thy được biết đến là một nữ sinh đa tài, giỏi giang trong học tập và năng nổ trong các phong trào, hoạt động ngoại khóa của trường. Môn học Lan Thy thích nhất là Lịch sử. Cô nàng từng giành HCV Olympic TP.HCM môn Lịch sử năm học lớp 11 và giải Nhì cuộc thi “Cùng non sông cất cánh lần thứ 5” vào năm lớp 12.

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 3

Cô nàng rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh đó, cô nàng sinh ra từ ống nghiệm còn dành rất nhiều giải thưởng ấn tượng khác như: giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo khoa học – kỹ thuật Lê Hồng Phong” năm 2014; giải Nhất cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp thành phố và cũng cuộc thi đó, cô đạt giải Ba cấp quốc gia năm 2015.

Vì ước mơ được cống hiến cho ngành y học nước nhà nên lớp 11, Lan Thy đột ngột xin chuyển sang khối B và dự định thi vào trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch. Quyết định này của Lan Thy khiến bố mẹ rất lo lắng, tuy nhiên, vốn học đều tất cả các môn nên cô nàng không quá khó khăn để bắt kịp chương trình và vươn lên vị trí top đầu trong lớp.

Lan Thy đặc biệt yêu âm nhạc. Cô có thể chơi thành thạo 7 loại nhạc cụ khác nhau, gồm: organ, piano, guitar, violin, ukulele, trumpet và baritone. Trong đó, nhạc cụ mà Lan Thy yêu thích nhất và piano.

“Piano là nhạc cụ đầu tiên mình chơi. Âm thanh của nó có một sự lôi cuốn vô tận, lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội. Khi không vui mình thường tưởng tượng đến hình ảnh cô gái ngồi bên cây đàn, đôi tay nhảy nhót trên các phím đàn đen, trắng rồi thấy bình yên hơn”, Lan Thy chia sẻ.

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 4

Lan Thy chia sẻ, rất mong muốn được cống hiến sức mình cho ngành y học nước nhà

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng thanh mảnh, Lan Thy từng tham dự cuộc thi Miss Áo dài nữ sinh Việt Nam 2015 và lọt vào top 20. Vẻ mặt dễ thương, đáng yêu cùng phong cách năng động, hoạt bát của cô nàng rất thu hút người đối diện.

Từ một đứa trẻ nặng 3,2 kg được sinh ra từ ống nghiệm, đến nay, Lan Thy đã trở thành thiếu nữ 18 tuổi, xinh đẹp, duyên dáng và tài năng. Với cô nàng, yếu tố quan trọng nhất để thành công là tin tưởng vào chính mình.

“Mình mong sắp tới có thể đỗ vào trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch và giành học bổng 100% của trường RMIT. Mình tin tưởng vào bản thân và niềm tin đó sẽ giúp mình thực hiện mong muốn. Tất nhiên, ngoài tin tưởng ra thì còn phải cố gắng học nữa”, 9x chia sẻ về ước mơ của mình.

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 5

Lan Thy xinh đẹp, duyên dáng trong tà áo dài trắng

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 6

Nụ cười rạng rỡ của Lan Thy luôn gây thiện cảm với người đối diện

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 7

Vẻ hồn nhiên, đáng yêu của cô nàng sinh ra trong ống nghiệm

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 8

Lan Thy là một nữ sinh đa tài

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 9

9x từng giành rất nhiều giải thưởng trong những năm học cấp 3

Cuộc đời màu sắc của cô gái đầu tiên sinh từ ống nghiệm - 10

Cô nàng luôn tự tin vào khả năng của bản thân

Theo Hạ Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự