Chuyện tình “bác cháu” ở Hà Nam sau 10 năm cưới nhau

Ngày 04/02/2022 08:40 AM (GMT+7)

Người chồng 83 tuổi lần đầu tiên chia sẻ về cuộc sống vợ chồng với người vợ trẻ suốt 10 năm qua.

Ngôi nhà của ông Học và vợ.

Ngôi nhà của ông Học và vợ.

10 năm trước, chuyện tình của ông Ngô Thanh Học và chị Nguyễn Thị Bích đã gây xôn xao cả vùng quê ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Thời điểm làm đám cưới ông Học đã 73 tuổi, còn chị Bích mới 27 tuổi. Vượt qua bao dị nghị, gièm pha đến nay vợ, chồng “bác cháu” có với nhau 3 mặt con (2 gái, 1 trai). Hai người con đầu sinh đôi vừa tròn 10 tuổi, người con gái út đã lên 5.

Căn nhà cấp 4 của ông Học, chị Bích được chính quyền và người dân giúp đỡ xây dựng cách đây vài năm cũng ngả màu.

Ông Học xới lại đất vừa cuốc để trồng rau.  

Ông Học xới lại đất vừa cuốc để trồng rau.

Thấy khách đến, người đàn ông hơn 80 tuổi đang cuốc đất ngoài vườn lom khom ra mở cửa cổng mời khách vào.

Bên trong căn nhà của cặp vợ chồng “bác cháu” vẫn vậy, không có đồ vật gì đáng giá ngoài chiếc tivi cũ, quần áo đồ đạc trẻ con để khắp nơi, lâu ngày không được dọn dẹp.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Học cười nói, 3 đứa trẻ đi học còn chị Bích đi làm công nhân đến chiều mới về. Nay có mình ông ở nhà nên tranh thủ cuốc luống đất ngoài vườn trồng ít rau xanh cải thiện bữa ăn.

Ông Học kiểm tra lại nồi xôi để vợ con về ăn trưa.

Ông Học kiểm tra lại nồi xôi để vợ con về ăn trưa.

Ông Học cho hay, dù vợ chồng ông sinh được 3 người con nhưng dư luận vẫn không thôi đàm tiếu. Khi cả hai quyết định đến với nhau, làng trên xóm dưới dị nghị, thậm chí còn mắng chửi vợ ông. Đến khi các con ông ra đời, mọi người lại đồn thổi về những đứa bé này. Họ nói ông Học già yếu thì làm sao có con được.

“Những lời nói đó khiến vợ chồng tôi cảm thấy bị xúc phạm nhưng cũng chẳng biết làm gì ngoài việc im lặng. Có phải con của tôi hay không thì chính tôi là người biết rõ nhất”, ông Học nói.

Chia sẻ về cuộc sống vợ chồng, ông Học cười bảo, khi mới lấy nhau về vợ chồng ông cũng sinh hoạt đều đặn nhưng vẫn giữ sức khỏe.

“Tôi không phải dùng thuốc men gì cả, hằng ngày tôi chỉ tập thể dục mỗi sáng để có sức khỏe gần gũi vợ. Đến bây giờ việc sinh hoạt vợ chồng tôi vẫn duy trì nhưng sẽ hạn chế hơn”, ông Học chia sẻ bí kíp giữ lửa hôn nhân vợ chồng.

Ông Học khẳng định, dù vợ trẻ nhưng ông không sợ vợ đi với người khác. Ai gọi điện đến trêu ghẹo vợ, ông đều chỉ vợ cách đáp trả, lần sau không ai dám bén mảng tán tỉnh.

 “Với tôi giờ sức khỏe là quan trọng, tôi chỉ mong khỏe mạnh để làm chỗ dựa cho vợ và các con”, ông Học cười nói.

Mải câu chuyện, đến 10h30 phút, tiếng trẻ con tíu tít đầu ngõ. Hai con đầu của ông Học vừa đi học về, cặp song sinh lễ phép chào bố và người lạ đến chơi rồi cất cặp sách vào nhà.

Hai cặp sinh đôi của vợ chồng ông Hải đi học về.  

Hai cặp sinh đôi của vợ chồng ông Hải đi học về.

Chỉ tay về phía các con, ông Học nói, cuộc sống hiện tại của gia đình ông rất vất vả. Nhà có 5 người giờ chỉ trông chờ vào khoản trợ cấp của ông với hơn 2 triệu đồng. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng thêm eo hẹp. Cũng may là người dân thương tình thường xuyên ủng hộ quần áo cho mấy đứa nhỏ nên cả gia đình chắp vá, đắp đổi qua ngày.

Ông Học chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.

Ông Học chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.

Nói về cuộc sống vợ chồng, chị Nguyễn Thị Bích (vợ ông Học) chia sẻ, tuy cuộc sống còn khó khăn vất vả nhưng chị thấy hài lòng với hiện tại và hạnh phúc bên chồng con.

Theo chị Bích, chị là lao động chính trong gia đình, hằng ngày ngoài việc nhà ra chị còn đi làm công nhân may để kiếm thêm thu nhập chăm lo cho các con.

“Tôi chỉ mong mình có sức khoẻ để nuôi các con ăn học, khôn lớn thành người sau này về già có chỗ nương tựa”, chị Bích nói.

Thêm đám cưới đũa lệch gây bão MXH, chú rể 27 tuổi cưới cô dâu 47 tuổi
Sau khi xuất hiện hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chú ý đến cặp đôi chênh lệch tuổi tác ở Thái Nguyên.

Tin tức 24h

Theo Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h