Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng

Khánh Hằng - Ngày 20/03/2022 13:30 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đã sát hại vợ cũ và bố mẹ cô ấy rồi bỏ trốn, sau đó liên tục mất tích, cuối cùng sau 30 năm vụ án này mới được hóa giải và còn giải quyết được thêm một vụ án nữa.

Tháng 11/2020, cảnh sát quận Hàm Sơn, thuộc thành phố Mã An Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã thông báo về việc giải quyết được vụ giết người từ 30 năm trước. Điều bất ngờ nhất là kẻ chủ mưu của vụ án 30 năm trước lại trở thành nạn nhân của vụ án 6 năm trước, gây ra liên hoàn án chấn động dư luận.

Quay trở về ngày 4/6/2020, sáng sớm hôm đó cảnh sát quận Hàm Sơn đã nhận được thông báo rằng cô Xi và bố mẹ cô đã bị sát hại tại nhà. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện nghi phạm lớn nhất là Ling Mouqing, chồng cũ của cô Xi. Ngay sau đó, cảnh sát đã tới khám xét nhà Ling Mouqing, nhận thấy có rất nhiều bằng chứng dính máu, cuối cùng nhận định Ling Mouqing chính là kẻ chủ mưu của vụ án 3 mạng người này. Chỉ đáng tiếc khi cảnh sát đến nơi, Ling Mouqing đã cao chạy xa bay, giống như bốc hơi khỏi thế giới.

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 1

Suốt những năm sau đó, cảnh sát quận Hàm Sơn vẫn tiếp tục điều tra, truy quét khắp đất nước để tìm kiếm kẻ sát nhân. Tới năm 2020, vụ án này một lần nữa được mở lại. Cảnh sát phát hiện một người đàn ông tên Xiong Moumao, sống tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, rất giống với nghi phạm Ling Mouqing năm xưa nên lập tức đến đây điều tra.

Với sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương, cảnh sát Hàm Sơn đã tiến hành điều tra và khám xét một cách tỉ mỉ, đầy đủ các loại giấy tờ, nhờ đó phát hiện ra rằng nghi phạm Ling Mouqing đã mạo danh người đàn ông tên Xiong Moumao, người vốn đã qua đời từ nhiều năm trước. Nhiều năm trước, Ling Mouqing đã sống cùng vợ của Xiong Moumao là bà Wu, con trai Xiong Moufei và vợ anh ta. Tuy nhiên vào năm 2014, Ling Mouqing đã biến mất một lần nữa, kể từ đó không ai nhìn thấy nữa. Vậy Ling Mouqing đã đi đâu?

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 2

Cảnh sát tiếp tục điều tra gia đình trên, nhận thấy người con trai Xiong Moufei hiện đang làm việc một mình tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Mẹ anh ta thì đưa cháu nội về sống tại quê nhà ở thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây; còn vợ anh ta đã bỏ nhà đi từ năm 2014.

Cảnh sát nhận thấy trong năm 2014, rất nhiều biến cố bất thường đã xảy ra với gia đình này. Ling Mouqing thì đột nhiên biến mất, bà Wu rời Nghĩa Ô về quê, người con dâu thì bỏ đi. Chắc chắn thời điểm đó, đã có chuyện gì đó xảy ra.

Đầu tháng 11/2020, cảnh sát đã liên hệ trực tiếp với Xiong Moufei và bà Wu vì nghi ngờ họ có liên quan đến sự mất tích của Ling Mouqing. Đối mặt với sự thẩm vấn của cảnh sát, Xiong Moufei tỏ ra vô cùng sợ hãi và run rẩy, cuối cùng đành phải thừa nhận: "Chính tôi đã giết Ling Mouqing".

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 3

Nghi phạm Xiong Moufei khi ấy 33 tuổi khai với cảnh sát rằng, vào năm 1990, Ling Mouqing là một kẻ ăn xin, đến nhà họ để lao động. Thương cho hoàn cảnh của hắn, bố mẹ của Xiong Moufei đã cưu mang ông ta. Nào ngờ chỉ một thời gian ngắn sau khi bố của Xiong Moufei qua đời, Ling Mouqing đã bộc lộ bản chất tàn bạo, muốn chiếm giữ bà Wu, coi như vợ của mình, đưa về Nghĩa Ô sinh sống. Thì ra sau khi sát hại 3 mạng người, Ling Mouqing đã bỏ trốn đến đây, sống dưới danh tính của chồng bà Wu.

Hơn 20 năm sau, Xiong Moufei kết hôn và có con nhưng cuộc sống lại gặp nhiều khó khăn, đành phải về Nghĩa Ô sống chung với Ling Mouqing và bà Wu.

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 4

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 5

Trong quá trình sống chung, Xiong Moufei vô cùng tức giận và phẫn nộ trước cách sống của Ling Mouqing. Ông ta không những ăn cắp danh tính của bố anh, chiếm đoạt mẹ anh mà còn nhiều lần đánh đập con trai anh. Xiong Moufei từng tỏ thái độ với Ling Mouqing nhưng lại bị ông ta dọa ngược: "Tao từng giết vợ và cả nhà cô ta ở quê. Nếu mày dám chống lại tao, tao sẽ giết cả gia đình mày một lần nữa".

Tới năm 2014, khi không thể chịu đựng được nữa, Xiong Moufei đã ra tay sát hại Ling Mouqing, chôn thi thể tại một ngọn đồi ở ngoại ô thành phố Nghĩa Ô.

Tới tận năm 2020, tức 6 năm sau đó, cảnh sát mới phát hiện ra sự thật này. Xiong Moufei đã chính thức bị bắt giữ vì cáo buộc giết người, trong khi Ling Mouqing từ kẻ sát nhân trở thành nạn nhân của một vụ án khác. 

Cưu mang người ăn xin nhưng lại bị chiếm đoạt mẹ, người đàn ông gây liên hoàn án kinh hoàng - 6

Sau đó, cảnh sát đã áp giải Xiong Moufei tới địa điểm hắn chôn cất Ling Mouqing năm xưa. Tuy nhiên đã 6 năm trôi qua, môi trường xung quanh có nhiều thay đổi nên chính Xiong Moufei cũng không nhớ được vị trí chính xác. Cảnh sát đã phải đào bới suốt 3 ngày 2 đêm, dùng máy xúc đào tới 4-5 m, di chuyển những tảng đá nặng hơn 20 kg, cuối cùng cũng tìm được hài cốt Ling Mouqing dưới lớp bùn, bọc trong nhiều lớp vải dệt và túi nilon.

Cuối cùng, vụ án giết 3 mạng người 30 năm trước đã được phá giả, đồng thời còn giải quyết thêm vụ án giết người 6 năm trước. Liên hoàn án này đã khiến dư luận chấn động một thời.

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự