Đã có hình thức xử lý người chú xích cổ cháu ruột ở Thanh Hóa

Ngày 05/03/2018 14:30 PM (GMT+7)

Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã có hình thức xử lý đối với người chú quấn xích quanh cổ cháu ruột.

Theo thông tin mới nhất từ ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, công an xã vừa hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc cháu Lê Bá Nam (13 tuổi) bị người chú dùng dây xích khóa cổ.

Qua làm việc với anh Lê Bá Chót (29 tuổi, chú của Nam), cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và không gửi hồ sơ truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.

Đã có hình thức xử lý người chú xích cổ cháu ruột ở Thanh Hóa - 1

Cháu Nam bị xích và đi ra đường.

Ông Trung thông tin thêm, sau vụ việc, bố và mẹ kế bé trai đã về quê xin lỗi gia đình vì thời gian qua không dành nhiều thời gian quan tâm con cái. Họ cam kết sẽ kèm cặp, giáo dục đứa trẻ giúp cháu cai nghiện game.

Trước đó, chiều 28/2 mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một cháu bé bị quấn quanh mình 2 sợi xích sắt và có khóa bấm cố định. Để che giấu các sợi xích sắt, cháu bé mặc một chiếc áo khoác khi đi ra ngoài.

Đã có hình thức xử lý người chú xích cổ cháu ruột ở Thanh Hóa - 2

Dây xích người chú dùng để xích cháu ruột.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo Công an xã Khuyến Nông đến giải quyết sự việc. Qua xác định, cháu bé xuất hiện trong clip là Lê Bá Nam (con anh Lê Bá Ninh) trú tại tại thôn 8, xã Khuyến Nông. Nam đang là học sinh lớp 5, trường Tiểu học xã Khuyến Nông.

Được biết, cháu  Nam rất nghịch ngợm, hay trộm cắp đồ đạc, tiền vàng trong nhà. Cụ thể, trước khi bị khóa xích vào cổ Nam mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới bố và mẹ kế gửi bà nội Nam, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái anh Chót, sau đó bán để lấy tiền chơi game.

Nam không sống cùng với bố và mẹ kế mà ở nhà với bà nội (88 tuổi) cùng người chú. Trước khi người chú đi làm ăn xa, bà nội cháu bé đề nghị xích cháu lại để bà tiện trông coi. 

Lúc đầu chú cháu bé không đồng ý nhưng do bà nội yêu cầu nên người chú đành xích Nam lại. Ngoài việc xích cháu Nam, phía cơ quan không phát hiện thương tích hay dấu hiệu của việc bạo hành.

Trần tình của người chú quấn xích sắt quanh cổ cháu trai: Cực chẳng đã tôi mới làm như vậy
Người chú ruột đã đến công an xã Khuyến Nông trình diện và thừa nhận hành vi xích cổ cháu là sai trái.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h