Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản "khủng", những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin

Phú Nguyễn - Ngày 13/02/2024 00:08 AM (GMT+7)

Thừa kế khối tài sản 477 tỷ đồng từ người cha giàu có nhưng cuộc đời của người đàn ông này lại đầy bi kịch do thói ăn chơi hưởng thụ quá đà.

Trở nên giàu có là điều mà hầu hết mọi người đều theo đuổi trong suốt cuộc đời. Thử tưởng tượng bạn sẽ làm gì nếu có một khối tài sản trị giá tới 14 tỷ USD (477 tỷ đồng)? Dùng tiền để tạo ra nhiều của cải hơn, hay ngồi không miệng ăn núi lở? Là con trai duy nhất của tỷ phú giàu nhất Brazil, Jorge Guino được hưởng số tài sản khổng lồ mà bố mình trước khi mất để lại. Tuy nhiên đến cuối đời ông vẫn phải lang bạt trong khu ổ chuột...

Sinh ra từ vạch đích

Một số người sinh ra trong những gia đình bình thường và sống cuộc sống mà họ mong muốn bằng nỗ lực của chính mình, trong khi nhiều người lại có được khối tài sản khổng lồ nhờ gia đình. Tuy nhiên, liệu cuộc sống có hạnh phúc hơn khi sinh ra trong một gia đình giàu có? Jorge Guino rõ ràng là một người may mắn khi sinh ra trong một gia đình không phải giàu có bình thường, mà là một người giàu có nhất nhì Brazil thời điểm đó.

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 1

Cha của Jorge – ông Edouard Guino từng trúng thầu việc thuê cảng Santos (Brazil) với thời hạn là 90 năm. Đây là cảng lớn nhất Mỹ La Tinh lúc bấy giờ và được ví như một cỗ máy in tiền. Từ đó trở đi, tài sản gia đình ông cứ thế mà tăng lên theo cấp số nhân khi mở rộng làm ăn sang kinh doanh khách sạn, nông trại, ngân hàng... và trở nên càng ngày càng giàu có.

Ruoge Guinuo được nâng niu từ khi còn trong bụng mẹ, từ khi còn nhỏ anh chưa bao giờ phải chịu đựng một chút khổ sở nào. Thân phận là con một trong gia đình khiến anh cảm thấy tự tin và không có cảm giác “khủng hoảng sinh tồn”. Tỷ phú Edouard Guino cũng bận rộn kiếm tiền mà lơ là đến việc học hành của con trai, cũng như không đặt kỳ vọng gì về con mình. Ông muốn con trai có cuộc sống hưởng thụ còn việc kiếm tiền thì do ông lo.

Tuy nhiên đời ai biết được chữ ngờ, năm 1938, Edouard Guino vì làm việc quá sức nên qua đời, để lại tất cả tài sản tương đương với hơn 477 nghìn tỷ đồng cho cậu con trai độc nhất khi đó 22 tuổi.

Cuộc sống xa hoa với khối tài sản thừa kế kếch xù

Cuộc sống xa hoa với khối tài sản thừa kế kếch xù

Con trai duy nhất của tỷ phú kinh doanh nhưng Jorge không biết kinh doanh, quản lý tài sản cũng không biết, ngay cả đến cái bằng tốt nghiệp cũng là dùng tiền để mua, và đến tận lúc này, anh cũng chỉ muốn làm một việc duy nhất mình rành là “tiêu tiền”. Với 477 tỷ đồng, Jorge nghĩ rằng mình ăn tiêu cả đời cũng chẳng hết.

Mặc dù là một tay chơi ít học, nhưng Jorge nhanh chóng trở thành một nhân vật quan trọng trong giới thượng lưu ở Rio de Janeiro nhờ khối tài sản kếch xù. Anh không còn hài lòng với việc chỉ nổi tiếng tại Brazil nữa.

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 3

Jorge Guino đã trả một khoản phí cao để đặt chân vào cánh cửa của xã hội thượng lưu nước Mỹ. Dù ngoại hình có không được đẹp, chiều cao cũng khiêm tốn nhưng sức mạnh đồng tiền vẫn khiến những cô đào nổi tiếng nhất đổ xô đến với Jorge. Không ai không biết Jorge Guino là một tay chơi hào phóng. Anh sẵn sàng tiêu tiền như rác, ví dụ như đấu giá những bức tranh của Picasso để tặng, chỉ để có được những nụ cười của các người đẹp.

Để cuộc sống của mình thú vị hơn, Jorge Guino đến Hollywood để trở thành nhà phê bình phim nổi tiếng. Tất nhiên, anh không nhằm mục đích đầu tư để tăng thêm tài sản mà chỉ đơn giản là muốn gặp thêm sao nữ để vui vẻ mà thôi.

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 4

Trong một bữa tiệc của Jorge Guino tổ chức, anh gặp Marilyn Monroe và cô ấy đồng ý cùng anh khiêu vũ một bài. Chính khoảnh khắc đó đã làm cho mối quan hệ hai người tiến triển nhanh chóng và kéo dài đến 10 năm. Trong vô vàn mối tình, Marilyn Monroe vẫn là người phụ nữ anh chiều nhất.

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 5

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 6

Giấc mơ tan tành

Suy cho cùng, cuộc sống ngồi ăn núi lở cũng chẳng kéo dài được bao lâu, cho dù ngọn núi trông hùng vĩ đến thế nào. Khối tài sản tưởng chừng như khổng lồ thực ra chỉ còn lại rất ít bởi sự phung phí như vậy, và cuộc khủng hoảng của Jorge Guino ập đến khi cảng Santos chuẩn bị hết hạn, cơ quan chức năng mời anh đến để xử lí thủ tục. Việc này khiến anh lúng túng không biết xử lý như thế nào. Cuối cùng thì anh đã đưa ra một quyết định khiến người khác kinh ngạc: “Mặc kệ”.

Thực tế không có cảng Santos, gia đình anh còn có rất nhiều tài sản khác. Nhưng với tính tiêu tiền như nước, không lo làm ăn, thiếu gia khiến cho việc kinh doanh của công ty làm ăn thua lỗ, liên tiếp tăng trưởng âm.

Jorge từng nói: “Cuộc sống hạnh phúc là tiêu hết số tiền cuối cùng trong ví trước khi chết”. Thật không may, anh vẫn còn sống sau khi tiêu hết số tiền đó. Sau khi công ty cuối cùng dưới tên ông tuyên bố phá sản, Jorge Guinuo không còn một xu dính túi. Anh không còn là tay chơi của một đất nước giàu có nữa. Anh ta trở nên nghèo khó và cần sự trợ giúp của chính phủ và sống trong khu ổ chuột để kiếm sống.

Sau khi mất đi của cải, anh lại gặp phải một đòn chí mạng mới. Con trai của Jorge qua đời vì bệnh AIDS. Những đứa con còn lại giống như cha - chỉ tiêu tiền mà không kiếm được tiền, chỉ có thể sống bằng quỹ cứu trợ của chính phủ.

Lúc trẻ kiêu ngạo bao nhiêu, lúc về già đáng thương bấy nhiêu. Nhân vật huy hoàng một thời lại thấp kém như một kẻ ăn xin trên đường phố, và anh đã sống như vậy suốt 15 cho đến khi qua đời.

Đại gia giàu kếch xù nhờ được thừa kế khối tài sản amp;#34;khủngamp;#34;, những năm cuối đời sống trong cảnh khó tin - 7

Cuộc đời của Jorge Guinuo bắt đầu từ một xuất phát điểm rất cao, và cuối cùng kết thúc trong sự sa sút. Chúng ta không thể lựa chọn xuất phát điểm của mình, vạch xuất phát của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng điểm xuất phát chỉ có thể mang lại sự thuận tiện ban đầu, cuộc sống có thể hoàn hảo hay không, cuối cùng phụ thuộc vào việc chúng ta có nỗ lực đủ hay không. Số phận sẽ không đối xử tệ với những người làm việc chăm chỉ và dám nghĩ dám làm.

Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân cách đây 5 năm: Lần đầu tiên lộ diện với gương mặt không đeo khẩu trang
Tết này Nghiêm sẵn sàng đối diện với thực tại, chụp hình cùng vợ con bằng gương mặt thật, không đeo khẩu trang.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú