Đại gia Việt có sở thích kỳ quặc, chi "núi" tiền xây lăng mộ sẵn chờ ngày ướp xác mình

H.A - Ngày 27/12/2021 06:00 AM (GMT+7)

Không dùng tiền cho những thú vui xa xỉ, những căn nhà triệu đô, siêu xe bạc tỷ, vị đại gia kỳ quặc này tiêu tới bến cho việc nghiên cứu về thuật ướp xác để chuẩn bị cho sự ra đi sau này của mình.

Ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người giàu đang gia tăng nhanh chóng. Khi nhắc tới chân dung của các đại gia, tỷ phú, người ta dễ dàng nghĩ ngay đến cuộc sống xa hoa, những căn biệt thự, siêu xe đắt đỏ, những chuyến du lịch sang chảnh hay hàng loạt các thú vui thượng lưu khác. Tuy nhiên, câu chuyện của một vị đại gia Việt dưới dây lại khiến người ta phải ấn tượng vì thú chi tiền có phần kỳ quặc của ông.

Đại gia Việt có sở thích kỳ quặc, chi amp;#34;núiamp;#34; tiền xây lăng mộ sẵn chờ ngày ướp xác mình - 1

Nhân vật được nhắc đến ở đây là ông Nguyễn Công Đức. Ông Đức còn được biết đến với biệt danh “Đức Gấu”. Sở dĩ có tên gọi này là vì vị đại gia này có trang trai nuôi gấu đẻ, cá và cá sấu. Ông là người gốc Hà Nội nhưng sau này ở ẩn tại Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình. Với tài kinh doanh của mình, ông trở thành một trong những đại gia có máu mặt. Nhưng điều đặc biệt ở đại gia “Đức Gấu” lại đến từ câu chuyện ly kỳ liên quan đến thuật ướp xác mà ông vô cùng thích thú và dày công nghiên cứu.

Đại gia Nguyễn Công Đức, người còn có biệt danh là Đức Gấu với đam mê tìm hiểu về thuật ướp xác

Đại gia Nguyễn Công Đức, người còn có biệt danh là "Đức Gấu" với đam mê tìm hiểu về thuật ướp xác

Câu chuyện về các vị vua Ai Cập cổ đại ngày xưa, khi chết đi xác được tẩm liệm, xây lăng mộ kiên cố đặc biệt hấp dẫn đối với ông Đức. Ông cũng nuôi giấc mộng sẽ chuẩn bị cho sự ra đi của mình như thế. Chính bởi vậy, bên cạnh việc kinh doanh, ông dành nhiều thời gian để nghiên cứu về bí thuật ướp xác.

Để hiểu hơn về chuyện kỳ bí này, ông đọc rất nhiều tài liệu trong và ngoài nước. Ông không tiếc tiền để tới các trung tâm nghiên cứu, bảo tàng về xác ướp ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập… Mỗi chuyến đi như vậy khiến ông phải móc hầu bao không hề ít tiền bởi ông không biết tiếng Anh nên đều phải thuê phiên dịch đi theo mình trong một thời gian dài. Tuy nhiên, lượng kiến thức và những thông tin có được khiến ông không tiếc tiền. Ông ghi chép tất cả những hiểu biết của mình vào một cuốn sổ dày đặc.

Ông Nguyễn Công Đức đã dày công chuẩn bị xây dựng khu lăng mộ cho hai vợ chồng sau này

Ông Nguyễn Công Đức đã dày công chuẩn bị xây dựng khu lăng mộ cho hai vợ chồng sau này 

Tích lũy kiến thức, ông thử nghiệm ướp xác động vật. Qua nhiều lần thử nghiệm, ông tự mình đưa ra một công thức riêng vì thấy như vậy phù hợp nhất với mình. Sau khi có được công thức, việc chuẩn bị nguyên liệu, cách thức ướp xác cũng được ông kỳ công chuẩn bị. Để ướp xác, nguyên liệu đều phải chọn lọc kỹ càng, cẩn thận và đa phần đều là các loại rất hiếm. Nhưng chỉ cần địa danh đó có, xa mấy nhất định ông cũng đi. Ông gom góp nguyên liệu từ mọi tỉnh thành như tinh dầu cổ am, tinh dầu gù hương ở núi Bà Đen, than trai quý hiếm ở Ninh Thuận… Ngoài ra những vật dụng như bột gạo nếp rắc lên thi thể, áo quan làm từ gỗ quý, tinh dầu ướp xác, muối… đều được ông đầu tư mua về.

Đại gia Đức Gấu với kế hoạch thiết lập khu hầm mộ độc nhất vô nhị của mình khi qua đời

Đại gia "Đức Gấu" với kế hoạch thiết lập khu hầm mộ độc nhất vô nhị của mình khi qua đời

Đại gia Việt có sở thích kỳ quặc, chi amp;#34;núiamp;#34; tiền xây lăng mộ sẵn chờ ngày ướp xác mình - 5

Tận mắt chứng kiến kiến trúc cũng như phương pháp thi công tại các hầm mộ ở Trung Quốc, Ai Cập… ông Đức quyết tâm thực hiện cho lăng mộ của mình. Ông muốn đây không chỉ là nơi an nghỉ cuối cùng mà còn giúp con cháu tự hào về cha đã sống một cuộc đời không tầm thường.

Cổng vào trang trại của ông Nguyễn Công Đức.

Cổng vào trang trại của ông Nguyễn Công Đức.

Ông đã tốn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc cho khu lăng mộ độc nhất vô nhị này. Ông bắt đầu bằng việc thuê 30 thợ lành nghề kỳ công, đẽo đục đá trên núi thành hầm mộ và lối đi. Muốn vào hang, phải lách người qua khe hẹp, nhiều đoạn phải bò.

Lối vào khu trang trại, hầm mộ

Lối vào khu trang trại, hầm mộ

Từ năm 2000 – 2006, trong 6 năm trời đội ngũ ông thuê mới có thể hoàn thành công trình với những chi tiết tỉ mỉ, đảm bảo chính xác về các phương diện phong thủy, pháp sư, hướng, độ cao, số bậc thang…

Khu mộ có 2 ngôi cạnh nhau, phía trên có 2 tấm bê tông

Khu mộ có 2 ngôi cạnh nhau, phía trên có 2 tấm bê tông

Khu mộ hiện đã xây hoàn chỉnh với 2 ngôi cạnh nhau, phía trên có 2 tấm bê tông. Hầm mộ này sâu khoảng chục mét để chứa xác ướp. Có thể nói phần mộ này vô cùng đặc biệt. Hầm mộ có phần nổi cao trên mặt đất là 2 khối bê tông kiên cố, kích thước dài 12m, rộng 7,5m, chiều cao tính từ nền đất trang trại là 25m. Trên mặt hầm mộ đặt 1 tấm bê tông lớn được trang trí như hình bàn cờ.

Phía dưới hầm mộ có hệ thống xe goòng đưa quan tài vào sâu trong núi. 2 đoạn đường ray xe goòng này mỗi đoạn dài 20m. Đây là đoạn đường sẽ men theo đường hầm trên núi đá đào sẵn vào khu mật thất cuối cùng, nơi tiến hành ướp xác. Vị đại gia này tiết lộ, khi ông mất, máy cẩu sẽ nhắc nắp bê tông lên, đưa thi thể vào hầm mộ. Vị trí đặt xác của ông sẽ nằm sâu 18m trong lòng đất, vào sâu các ngóc ngách của lòng núi và không tiết lộ cho bất cứ ai biết. Ông đặc biệt dặn con cháu không được chôn theo tài sản có giá trị nào để tránh việc bị trộm mộ, phá vỡ đi sự yên nghỉ và bền vững.

Phía dưới hầm mộ có hệ thống xe goòng đưa quan tài vào sâu trong núi.

Phía dưới hầm mộ có hệ thống xe goòng đưa quan tài vào sâu trong núi.

Ông Đức hi vọng khu trang trại sẽ trở thành một địa chỉ mà nhiều người có thể đến để thưởng lãm phong cảnh và thư giãn.

Ông Đức hi vọng khu trang trại sẽ trở thành một địa chỉ mà nhiều người có thể đến để thưởng lãm phong cảnh và thư giãn.

Công trình mà ông Đức dày công chuẩn bị cho chính mình khi “khuất núi” thực sự khiến nhiều người phải kinh ngạc. Ông từ chối tiết lộ chi phí vì không muốn mọi người nghĩ mình khoe khoang. Ông Đức rất tự hào về khu mộ của mình và hi vọng sau này, nó sẽ trở thành một địa chỉ mà nhiều người có thể đến để thưởng lãm phong cảnh và thư giãn.

Cận cảnh diện mạo 4 người con kín tiếng của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ
Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên - con chung của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu vẻ khôi ngô, thừa hưởng nét...

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú