Đại gia Việt từng bị vợ tố là kẻ tâm thần và vụ ly hôn nghìn tỷ gây xôn xao

K.T - Ngày 12/07/2020 12:00 PM (GMT+7)

“Người tâm thần giống qua thì đất nước này cần phải nhiều người tâm thần như vậy. Hiểu biết nhiều hơn người thường thì đâu có tội gì đúng không", ông Đặng Lê Nguyên Vũ thẳng thắn.

Video: Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tại tòa (Trích nguồn từ youtuber: Holi Nguyen).

Đại gia Việt có tuổi thơ cơ cực ít ai biết

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, Khánh Hòa) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Năm 8 tuổi, gia đình ông chuyển đến sinh sống tại một huyện miền núi ở Đắk Lắk.

Tuổi thơ của vị đại gia là chuỗi ngày bẻ ngô, nuôi lợn và giúp mẹ đóng gạch, lội bộ trên con đường đất đỏ dài 15km suốt 9 năm đến trường. Năm 1981, bố ông gặp trọng bệnh, kinh tế sa sút. Khi đó, ông đã chạy vạy khắp trong dòng tộc không làm sao kiếm đủ 2 triệu đồng cho bố chữa bệnh, và sự cơ cực khi đó đã hình thành ý chí làm giàu trong ông.

Năm 1990, ông Vũ thi đậu Đại học Y Tây Nguyên. Ông vừa đi học vừa làm thêm kiếm sống. Đến năm thứ 3 đại học, ông Vũ bỗng nhận ra mình không thực sự phù hợp và yêu thích ngành học này. Ông trăn trở về cuộc sống và công việc của người thầy thuốc rồi quyết định bỏ học vào Sài Gòn “lập nghiệp” với số tiền 100.000 đồng.

Đại gia Việt từng bị vợ tố là kẻ tâm thần và vụ ly hôn nghìn tỷ gây xôn xao - 1

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Khi ấy người chú đã bắt quay trở lại trường học và Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý nhưng vẫn nung nấu ý tưởng làm giàu. Năm 1996, cùng với sự hợp tác ban đầu của 3 người bạn, ông Vũ lập nên "Hãng Cà phê Trung Nguyên", là một cơ sở vài m2, chiếc máy rang thủ công cũ kỹ, một quán cà phê nhỏ ở Buôn Mê Thuột và giao cà phê rang xay cho các quán khác. Hàng ngày, ông lóc cóc đạp xe đi giao cà phê khắp nơi và cố gắng tìm tòi những công thức mới phục vụ người dùng.

Năm 1998, hãng cà phê mở ở TP.HCM, được nhắc đến như là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu và bắt đầu xuất hiện các quán cà phê nhượng quyền thương hiệu.

Sau hơn 20 năm thành lập và lăn lộn trên thị trường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây dựng cho mình một sự nghiệp thành công với khối tài sản khổng lồ.

Lên núi ở ẩn suốt thời gian dài

Năm 2013, Đặng Lê Nguyên Vũ đi M’drăk để thiền định trong thời gian 49 ngày. Khi trở về ông có cảm nhận bản thân mình đã được Thượng đế lựa chọn để cứu nhân loại. Vợ ông thì cho rằng đó chỉ là ảo giác do nhịn ăn quá lâu, đồng thời tìm cách đưa ông đi chữa bệnh, nhưng ông Vũ đã giận dữ từ chối.

Sau đó ông sinh sống tại hang đá này suốt 6 năm nhưng vẫn điều hành công việc ở tập đoàn. Chiều tối 16/6/2018, ông bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới. Ông cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng, xưng “qua” và gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.

Đại gia Việt từng bị vợ tố là kẻ tâm thần và vụ ly hôn nghìn tỷ gây xôn xao - 2

Năm 2013, Đặng Lê Nguyên Vũ đi M’drăk để thiền định trong thời gian 49 ngày.

“Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên)… Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển”, ông Vũ từng nói.

Vụ ly hôn nghìn tỷ xôn xao dư luận

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Vũ và vợ - Lê Hoàng Diệp Thảo từng khiến dư luận bàn ra nói vào rất nhiều lần. Năm 2019, tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Toà tuyên giao bà Thảo nuôi các con chung, chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Tài sản bất động sản được tòa xử chia đôi: bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ. Về tài sản cổ phần tại các công ty chia theo tỷ lệ 60 cho ông Vũ và 40 cho bà Thảo. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và trả lại tiền cho bà Thảo.

Đại gia Việt từng bị vợ tố là kẻ tâm thần và vụ ly hôn nghìn tỷ gây xôn xao - 3

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Vũ và vợ - Lê Hoàng Diệp Thảo từng khiến dư luận bàn ra nói vào rất nhiều lần.

Cùng với phán quyết của tòa, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp là hơn 8 tỷ đồng. Theo đó, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm hơn 2,3 tỷ. Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ. Tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng.

Bị vợ tố là kẻ tâm thần, đề nghị đưa đi giám định

Trong phiên phúc thẩm đầu tiên (2/12/2019), bà Thảo đề nghị tòa giám định tâm thần chồng mình nhưng HĐXX không chấp nhận.

Ông Vũ liền cho rằng: "Qua bị gì mà cứ đi ra ngoài nói cứu qua? Bên trong mọi người đều hiểu, không phải vậy. Sống ở đời phải có cái tâm là quan trọng nhất. Làm người phải có cái tâm.

Vợ chồng càng phải như vậy. Mình đi ra ngoài mình dùng cách, diễn đạt đủ thứ với báo chí, công luận nói sao cũng được nhưng ứng xử bên trong phải hiểu biết hết mọi chuyện.  Người tâm thần giống qua thì đất nước này cần phải nhiều người tâm thần như vậy. Hiểu biết nhiều hơn người thường thì đâu có tội gì đúng không".

Đại gia Việt từng bị vợ tố là kẻ tâm thần và vụ ly hôn nghìn tỷ gây xôn xao - 4

Trong phiên phúc thẩm đầu tiên (2/12/2019), bà Thảo đề nghị tòa giám định tâm thần chồng mình nhưng HĐXX không chấp nhận.

Lúc này, bà Thảo đã đề cập đến việc nhiều cô gái vào nhà bà sử dụng đồ đạc của các con, vật dụng của gia đình, thậm chí vào nơi riêng tư của vợ chồng và đưa những hình ảnh đó lên mạng internet đã khiến con bà tổn thương.

"Các con của tôi cũng đang lớn. Trong khi đó trên mạng xã hội đăng hình ảnh các cô gái vào nhà của tôi, ngồi trên piano của nó, ngồi trên thảm, tùy tiện dùng đồ dùng gia đình tôi. Tôi cho rằng đây không phải là hành vi công việc nữa. Các con tôi rất là tổn thương.

Tôi có hỏi anh rằng anh nói về tương lai của giới trẻ, làm những công việc như tặng sách, lấy bình phong che lại... nhưng thực chất nó không mang lại giá trị mà đang bước vào phòng ngủ của vợ chồng tôi, sử dụng đồ đạc của gia đình tôi công khai và post lên mạng.

Tôi có đặt câu hỏi với anh thì anh nói "đừng làm tổn thương các cô gái đó". Tôi hỏi ngược lại anh thế thì sự tổn thương của tôi và các con tôi thì sao", bà Diệp Thảo chia sẻ.

Sau khi đường ai nấy đi, được biết, vị đại gia thay vì sống trong những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy thì lại ở trong hang đá M’Drắk. Nó nằm trong trang trại rộng 600ha, có đường vào lắt léo, xuyên qua những cánh rừng Tây Nguyên. Ngay trước cửa hang có một hồ nước, mang đến cảm giác tĩnh mịch.

Còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo tập trung vào các hoạt động kinh doanh để thúc đẩy công ty phát triển. Mới đây, ngày 28/ 4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án để làm rõ hành vi "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa Tan Trung Nguyên.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau khi xem xét đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã quyết định khởi tố vụ án.

4 đại gia Việt thích khoe tiền, siêu xe sang, chăm làm từ thiện và cái kết không ai ngờ
Ít ai ngờ rằng những đại gia có sở thích chơi ngông này lại vướng phải vòng lao lý liên quan đến các tội danh chiếm đoạt tài sản, buôn bán ma túy…
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú