Chân dung đại gia Việt có biệt danh kỳ lạ và sở thích dát vàng 24k tất cả mọi thứ

Ngày 01/07/2020 12:00 PM (GMT+7)

Trải qua hơn 20 năm trên thương trường về kinh doanh bia, đại gia Nguyễn Hữu Đường đã được nhiều người biết đến với sản phẩm bia của ông. Và họ thường gọi ông với cái tên thân thiện là “Đường bia”.

Đại gia có biệt danh kỳ lạ

Ông Nguyễn Hữu Đường, hay còn gọi là đại gia “Đường bia” vốn là một cựu chiến binh xuất ngũ năm 1979. Sau đó ông làm nghề đạp xích lô trong hợp tác xã của công ty Bia Hà Nội và được giao phụ trách một tổ vận chuyển khoảng 10 người chuyên chở bia cho các cơ quan. Lúc ấy, ông kiếm được số tiền kha khá vì khi đó bia là của hiếm và lại được trả công bằng bia.

Sau 10 năm đạp xích lô chở bia, năm 1987 khi Nhà nước cho phát triển nhiều thành phần kinh tế, với vốn học mót kinh nghiệm làm bia, ông Đường đã đứng ra lập tổ hợp Thương binh nặng Hòa Bình. Năm 1993, công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình ra đời, đây là doanh nghiệp tư nhân sản xuất bia đầu tiên tại Hà Nội và là đơn vị thứ hai làm bia sau công ty Bia Hà Nội.

Chân dung đại gia Việt có biệt danh kỳ lạ và sở thích dát vàng 24k tất cả mọi thứ - 1

Đại gia Nguyễn Hữu Đường.

Sau đó, phát hiện ra nhiều công ty nước ngoài bán malt (hạt đại mạch nảy mầm đã qua chế biến dùng để sản xuất bia) kém chất lượng vào Việt Nam, ông Đường quyết định đổ 250 tỷ đồng vào xây dựng nhà máy sản xuất malt đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2002.

Tiếp đó với đầu óc nhạy bén, ông tiếp tục chuyển sang kinh doanh inox, sản xuất nước giải khát…

Trải qua hơn 20 năm trên thương trường về kinh doanh bia, đại gia Nguyễn Hữu Đường đã được nhiều người biết đến với sản phẩm bia của ông. Và họ thường gọi ông với cái tên thân thiện là “Đường bia”. Tuy nhiên giờ đây ông lại đang tâm huyết với lĩnh vực kinh doanh mới – Bất động sản, làm khách sạn nghỉ dưỡng.

Sở hữu khách sạn dát vàng và bể bơi vô cực đầu tiên tại Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Đường không chỉ nổi tiếng với bia mà còn được giới kinh doanh biết đến với vai trò là ông chủ của những khu chung cư cao cấp và tòa tháp đôi nổi tiếng. Ông cho biết, ông đã đi nhiều nước trên thế giới và nhận thấy, nếu như Khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; Khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng bên ngoài thì ở khách sạn của ông sẽ phủ vàng từ nội thất đến ngoại thất tòa nhà.

Không chỉ toàn bộ mặt ngoài công trình được ốp gạch phủ vàng mà các chi tiết lan can, chỉ, phào, cột cũng đều được dát vàng 24k; không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh, dụng cụ ăn uống đều dát vàng...

Vị đại gia cho hay, ông muốn biến khách sạn này không những là một khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội mà còn là điểm đến du lịch, điểm check –in với các du khách quốc tế. Bởi khách sạn sẽ là khách sạn "độc nhất vô nhị" được phủ vàng cả trong và ngoài trên thế giới. Và ông cũng đang làm hồ sơ để Guinness công nhận điều này.

Chân dung đại gia Việt có biệt danh kỳ lạ và sở thích dát vàng 24k tất cả mọi thứ - 2

Khách sạn dát vàng của đại gia "Đường bia".

Thời điểm ấy, nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của đại gia “Đường bia”. Nhưng cuối cùng ông đã làm thật dù chi phí cho dát vàng thành lan can của mỗi căn hộ tốn thêm 20 triệu đồng và người mua nhà không phải trả tiền.

Năm 2015, ông Nguyễn Hữu Đường tiếp tục gây sốc dư luận khi quyết định đầu tư xây dựng chuỗi trung tâm thương mại để miễn phí tiền thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam. Lý do mà ông đưa ra cho kế hoạch này là ông muốn hỗ trợ ngành sản xuất trong nước phát triển, cạnh tranh với các công ty nước ngoài mà ông cho rằng hiện đang chiếm lĩnh thị trường.

Những năm gần đây, ông Đường khiến người ta ngỡ ngàng với khả năng "chơi trội" của ông khi xây bể bơi vô cực lớn nhất Việt Nam trên nóc một tòa nhà ở Đà Nẵng.

Không những thế, ông Đường còn xây cả một khu công viên gồm 10 kỳ quan thế giới thu nhỏ, trong đó Tháp Rùa, Khải Hoàn Môn, Kim Tự Tháp được dát vàng 24K. Toàn bộ lan can căn hộ cũng được dát vàng 18K, các thiết bị vệ sinh, khoá cửa đều được phủ vàng 24K.

Chân dung đại gia Việt có biệt danh kỳ lạ và sở thích dát vàng 24k tất cả mọi thứ - 3

Các trang thiết bị trong nhà vệ sinh cũng được dát vàng.

Luôn tâm niệm đời người chỉ sống có một lần thì phải sống sao cho khỏi ân hận

Sau bàn làm việc của ông Đường treo một tấm biển nền đỏ, chữ vàng: “Hãy làm điều mình ước muốn cho người khác”. Ông luôn tâm niệm, đời người chỉ sống có một lần thì phải sống sao cho khỏi ân hận. Vì vậy, ông chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc nghĩa tình đối với đồng đội, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Đối với ông, nghĩa tình đồng đội trước hết được thể hiện ngay tại công ty của mình. Bên cạnh việc đón nhận nhiều thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách vào làm việc, đảm bảo thu nhập ổn định cho họ, ông còn có nhiều chính sách chăm lo đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nâng cấp nhà, hỗ trợ cơm trưa, khuyến khích động viên con em của thương binh có thành tích trong học tập...

Vào ngày 21/6/2019, đại gia “Đường bia” lần nữa gây xôn xao dư luận khi tiết lộ sẽ bán đấu giá lâu đài dát vàng ở bãi biển An Bàng, (Hội An, Quảng Nam). Các thiết bị nội thất như bồn tắm, chậu rửa mặt, van vòi hoa sen, gạch ốp lát … đều được phủ vàng ròng theo công nghệ của Đức với giá trị mỗi thiết bị có thể lên đến 100.000 USD. Chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ nội thất cho toà lâu đài, trong đó sử dụng hoàn toàn bát đĩa, dao dĩa, ấm chén mạ vàng ròng 24K.

Được biết giá khởi điểm lâu dài này là 10 triệu USD. Hiện lâu đài đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành sẽ được đem ra đấu giá. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập.

“Những gì chúng tôi đang làm là lời tri ân đến những đồng đội của chúng tôi đã ngã xuống. Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Đường tâm sự.

Chân dung nữ đại gia vướng lời nguyền xe Rolls Royce: Tột đỉnh giàu sang, sa cơ tù tội
Suốt chặng đường kinh doanh, nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp không ít lần vướng vào vòng lao lý.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú