Đại học Thanh Hoa qua review của du học sinh Việt, có thể học tập cả đời và nghỉ hưu luôn trong trường

H.A - Ngày 15/11/2023 14:35 PM (GMT+7)

Đại học Thanh Hoa là một trong những ngôi trường nổi tiếng, danh giá ở Trung Quốc. Tại đây có nhiều du học sinh Việt nhập học mỗi năm, với môi trường học tập lý tưởng.

Nhắc đến những ngôi trường tiếng tăm ở Trung Quốc, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ về cái tên Thanh Hoa. Ngôi trường này không chỉ nổi tiếng nhờ chất lượng giáo dục mà còn từng xuất hiện trong một số bộ phim thanh xuân vườn trường, ngôn tình đình đám. 

Thanh Hoa là trường Đại học đa ngành, đa lĩnh vực ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây được xem là Đại học danh tiếng bậc nhất ở Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Ngoài sinh viên bản địa, Đại học Thanh Hoa tiếp nhận đào tạo sinh viên từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nhiều du học sinh Việt Nam cũng lựa chọn ngôi trường này để học tập.

Hà Kiara là một du học sinh Việt Nam ở Trung Quốc, có trải nghiệm thực tế ở Đại học Thanh Hoa

Hà Kiara là một du học sinh Việt Nam ở Trung Quốc, có trải nghiệm thực tế ở Đại học Thanh Hoa

Mới đây, những chia sẻ về trải nghiệm thực tế của du học sinh Hà Kiara tại Đại học Thanh Hoa đem đến những góc nhìn chi tiết và đặc biệt về đơn vị giáo dục này. Trong đó, cô nàng du học sinh liệt kê 5 điểm nổi bật tại Đại học Thanh Hoa, khiến ai nghe qua cũng cảm thấy hào hứng.

Khuôn viên trường siêu rộng, nhiều cây hoa

Được biết khuôn viên của Đại học Thanh Hoa rộng khoảng 442,14 ha (gồm khuôn viên chính 306 ha và các bệnh viện trực thuộc).

Các tòa nhà trong trường được xây dựng với lối kiến trúc mang nét hoài cổ, thường được nhìn thấy trên phim ảnh. 

Khuôn viên của Đại học Thanh Hoa cực kì rộng rãi

Khuôn viên của Đại học Thanh Hoa cực kì rộng rãi

Trường rộng đến mức có xe buýt chạy vòng quanh để đưa mọi người đến điểm muốn tới. Còn sinh viên thường sẽ đi xe đạp hoặc xe điện, quá rộng để đi bộ.

Có nhiều giảng đường khác nhau với hàng chục toà nhà cao tầng

Đại học Thanh Hoa kết nối với nhau với những giảng đường trong hàng chục toà nhà cao tầng. Bên trong phòng học rộng rãi, nhiều ánh sáng, được thiết kế hiện đại giúp sinh viên có động lực học tập và hiệu quả hơn.

Nhiều toà nhà giảng đường khác nhau phục vụ công tác giảng dạy

Nhiều toà nhà giảng đường khác nhau phục vụ công tác giảng dạy

Có nhiều kiểu người khác nhau đi lại trong trường

Trong Đại học Thanh Hoa, không chỉ có sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên mà còn rất nhiều đối tượng khác nhau cùng sinh hoạt. Người ta nói “một người có thể sống cả đời ở Thanh Hoa".

Đại học Thanh Hoa được mệnh danh là “Harvard châu Á”

Đại học Thanh Hoa được mệnh danh là “Harvard châu Á”

Sở dĩ như vậy là vì trong Đại học này có cơ sở vật chất từ bệnh viện, trường học từ mầm non đến Đại học. Học Thạc sĩ, Tiến sĩ xong có thể ở lại trường làm giảng viên. Khi nghỉ hưu thì sinh hoạt ngay Câu lạc bộ hưu trí trong trường. Chính vì vậy không khó để bắt gặp các cụ già hay em nhỏ trong khuôn viên trường Đại học Thanh Hoa.

Tinh thần thể thao ở Đại học Thanh Hoa cực kỳ mãnh liệt

Sinh viên ở Đại học Thanh Hoa rất yêu thích thể thao. Tương truyền có câu “không thể thao, không Thanh Hoa", biểu trưng cho tinh thần thể thao truyền thống của ngôi trường này.

Trong trường có khuôn viên dành cho sinh viên chơi nhiều môn thể thao khác nhau ngoài giờ học. Ở những nơi này luôn rộn ràng, đông đúc và tinh thần nhiệt huyết cao.

Ngôi trường có truyền thống về thể thao bên cạnh học tập

Ngôi trường có truyền thống về thể thao bên cạnh học tập

Cơm căng tin ở Đại học Thanh Hoa ngon và đa dạng

Cơm căng tin ở Đại học Thanh Hoa hay còn được gọi là “cơm học bá" rất nổi tiếng về độ ngon. Ở đây có 10 căng tin khác nhau, đa dạng món ăn đến từ nhiều quốc gia như: Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, đồ Âu đồ Á có đủ.

Đồ ăn thức uống được đánh giá sạch sẽ, đủ no để sinh viên yên tâm học hành.

Đại học Thanh Hoa qua review của du học sinh Việt, có thể học tập cả đời và nghỉ hưu luôn trong trường - 6

Đại học Thanh Hoa qua review của du học sinh Việt, có thể học tập cả đời và nghỉ hưu luôn trong trường - 7

“Mọi người vẫn nói Đại học Thanh Hoa là ngôi trường của những người tài nhưng sau khi vào đây, mình thực sự cảm nhận môi trường ở đây rất khác biệt” - Hà Kiara chia sẻ.

Được biết trường Đại học Thanh Hoa được thành lập vào năm 1911, đến nay có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển. Trường tiếp nhận đào tạo hàng chục ngàn sinh viên Đại học, sau Đại học, nghiên cứu sinh… Đại học Thanh Hoa toạ lạc ở Thanh Hoa Viên (Hải Điền, Bắc Kinh, Trung Quốc).

Cũng vì độ danh giá và chất lượng đào tạo, không dễ dàng để đỗ vào Đại học Thanh Hoa kể cả sinh viên bản địa lẫn du học sinh. Chính vì vậy được nhập học ngôi trường này được xem là thành tích đáng tự hào của nhiều sinh viên.

Đại học Bắc Đại qua review của du học sinh Việt: Khuôn viên đẹp như vườn cổ tích, ký túc xá xịn ngang khách sạn
Ngôi trường này là ước mơ của đại đa số học sinh Trung Quốc cũng như của nhiều cô cậu học trò trên toàn thế giới.

Giáo dục

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục