Bài toán lấy 35:5=7 tưởng rất dễ nhưng thí sinh Olympia vẫn "chào thua", nghe đáp án xong mới thấy đơn giản

H.A - Ngày 12/11/2023 14:33 PM (GMT+7)

Một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia gây khó cho thí sinh nhưng khi nghe lời giải thì ai cũng té ngửa vì quá dễ.

Trong trận thi tuần 3, tháng 3, quý 3 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, MC đã đọc một câu hỏi như sau: "Một đoàn du lịch có 36 người qua sông bằng 1 chiếc thuyền. Con thuyền chỉ chở tối đa được 6 người kể cả người lái. Rất may trong đoàn có đúng 1 người biết điều khiển thuyền. Hỏi đoàn qua sông bằng ít nhất bao nhiêu chuyến?".

Câu hỏi này dành cho thí sinh Hữu Trí và nam sinh đã đưa ra đáp án là 8. Tuy nhiên, MC thông báo kết quả này không chính xác. Một thí sinh khác nhanh chóng bấm chuông giành quyền trả lời và đưa ra đáp số là 7.

Theo lời giải thích của thí sinh này, có 36 người trừ đi 1 người lái thuyền sẽ còn 35 người. Trong mỗi chuyến trừ người lái thuyền ra sẽ chở thêm được 5 người nữa. Lấy 35 chia cho 5 sẽ ra đáp số là 7.

Đáp án này đã được MC thông báo 2 từ chính xác và thí sinh đã giành được điểm ở câu hỏi này.

Bài toán lấy 35:57 tưởng rất dễ nhưng thí sinh Olympia vẫn amp;#34;chào thuaamp;#34;, nghe đáp án xong mới thấy đơn giản - 1

Hiện tại, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, phép chia 5 là nội dung được học môn Toán lớp 2. Câu hỏi này không khó nhưng trong khoảng thời gian tính bằng giây của sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia khiến thí sinh dễ bị cuống, khó lòng đưa ra đáp án chính xác.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia đang phát sóng năm thứ 23. Sau nhiều năm phát sóng, chương trình đã tìm ra được nhiều gương mặt xuất sắc của cả nước để nhận học bổng du học Úc. Tuy nhiên, chương trình cũng mang đến nhiều câu hỏi khiến cả thí sinh và khán giả ngỡ ngàng vì tưởng khó mà lại cực dễ.

Một câu hỏi trong phần thi Về đích của cuộc thi này năm thứ 19 cũng đã khiến thí sinh và khán giả toát mồ hôi như sau: "Biết ngày 1/1/2019 là Thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?". Thử thách tính toán này là câu hỏi 30 điểm trong gói Về đích 80 điểm của thí sinh Tô Đức Quang, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình.

Trong 15 giây suy nghĩ, Đức Quang đưa ra câu trả lời: “Thứ ba” và không ghi được điểm. MC đưa ra đáp án là "Chủ nhật".

Cũng trong cuộc thi Quý chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 19, ban tổ chức đưa ra cho thí sinh Hải Đăng câu hỏi: "Huy luôn có trong ví tất cả các loại tiền giấy cotton và polymer đang lưu hành ở Việt Nam, mỗi loại một tờ, từ mệnh giá 1.000 đồng trở lên. Hôm nay, do có việc cần, Huy tiêu hết 72.000 đồng và còn lại 6 tờ tiền trong ví. Hỏi Huy tiêu những tờ tiền có mệnh giá bao nhiêu?".

Theo đáp án MC đưa ra, Huy đã tiêu những tờ tiền mệnh giá lần lượt là 2.000 đồng, 20.000 đồng và 50.000 đồng.

Trong chương trình năm thứ 22, phần thi Về đích cuộc thi Tháng 3 Quý 2 có câu hỏi: Trong truyền thuyết Việt Nam, đây là lời đề nghị của ai với sứ giả triều đình: "Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt, một tấm lá chắn sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này".

Trước câu hỏi này, thí sinh đã đưa ra câu trả lời ngay khi MC đọc xong câu hỏi. Thí sinh đưa ra đáp án là là "Thánh Gióng". Nhưng đáp án này không chính xác. Sau đó, một bạn cùng chơi đã nhấn chuông giành quyền và đưa ra đáp án cũng là "Thánh Gióng", chung câu trả lời với thí sinh trên.

Đáp án chính xác được thông báo là: Câu nói này không phải của ai cả.

Ngay khi được thông báo về đáp án cả 4 thí sinh đều bất ngờ, ngỡ ngàng không biết tại sao lại như vậy. MC Ngọc Huy giải thích thêm: "Trong câu ngoặc kép đã viết sai một chi tiết, không có "một tấm lá chắn sắt" nào cả. Câu nói của Thánh Gióng chỉ có ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt mà thôi".

Chân dung quán quân Olympia 2021 sau 2 năm đăng quang: Sống khép kín hơn, chọn đi du học ngành siêu hot
Sau khi sang Úc du học, quán quân Olympia Hoàng Khánh chọn cuộc sống khép kín hơn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống thường ngày với gia đình và...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia