Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ

Ngày 19/09/2015 21:08 PM (GMT+7)

Chứng kiến người thân mình lần lượt được đưa từ tàu cứu hộ lên xe tang để chuyển về nhà xác, nhiều người gào khóc trong đau đớn.

13h30, 19.9, tàu cứu nạn SAR 413 đã cập bờ biển Vũng Tàu, chở theo thi thể 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá BV 97799 TS để bàn giao cho người thân.

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 1

Người thân gào khóc trong đau đớn khi nhận thi thể thuyền viên bị tử nạn

Trước đó, vào trưa cùng ngày hàng chục người thân các nạn nhân đã có mặt để làm thủ tục chờ nhận thi thể. Nhiều người ngồi gục trước bờ biển để chờ đón người thân của mình.

Chị Trương Thị Thu (43 tuổi, vợ lái tàu Trần Ngọc Long (47 tuổi) ngồi thất thần với đôi mắt đỏ hoe. Chị luôn được hai phụ nữ dìu luôn động viên “Em ơi, cố gắng vượt qua nha em. Chồng em nó không may tử nạn giờ em phải là chỗ dựa để nuôi hai con ăn học nên người”.

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 2

Chị Trương Thị Thu (43 tuổi, vợ lái tàu Trần Ngọc Long (47 tuổi) tử nạn như chết lặng

Quệt giọt nước mắt đang chảy trên khuôn mặt chị Thu nói: “Trước thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 30 phút, anh Long còn gọi điện về hỏi tình hình vợ con như thế nào. Anh còn nói chuyến này trúng cá nên anh em bạn thuyền ai cũng vui. Và dự định trưa hôm sau sẽ cập bến Vũng Tàu. Vậy mà”.

Cũng theo chị Thu, chị không hay biết thuyền cá của chồng lái gặp nạn do nổ bình gas nên sáng 18.9 (sau khoảng 5 giờ tàu cá anh Long bị nổ - PV) chị Thu đón xe từ quê Tiền Giag lên Vũng Tàu để đón chồng. Khi đến Vũng Tàu chị nhiều lần gọi điện cho anh Long như không liên lạc được. Đến chiều thì hay tin tàu cá của chồng lái gặp nạn ngoài biển, chồng và nhiều bạn thuyền mất tích.

“Tôi không ngờ đây là lần chờ chồng đi biển về định mệnh như thế. Từ nay và mãi mãi về sau, chồng tôi sẽ không bao giờ về với tôi và các con nữa”, người vợ thuyền trưởng nói trong nước mắt.

Đúng 1h30, tàu cứu nạn SAR 413 cập bến. Sau khi làm nghi thức trên tàu, các thi thể nạn nhân lần lượt được đưa về nhà xác để làm thủ tục pháp y.   

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 3

Hàng chục người thân chờ nhận xác những thuyền viên xấu số trên con tàu cá BV 97799 TS bị chìm do nổ bình gas

“Lúc anh đi còn vui cười, nói sẽ về mua một số đồ cho con nhưng sao giờ anh và các bạn lại về như thế này", một phụ nữ gào khóc trên xe tang.

Trước đó 18h30 ngày 16.9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo, nạn của tàu cá BV 97799 TS bị chìm do nổ bình gas vào khoảng 3h cùng ngày, cách Vũng Tàu 74 hải lý về phía Nam Tây Nam, cách Côn Đảo (Vũng Tàu) 25 hải lý.

Thời điểm bị chìm, trên tàu có 18 thuyền viên. Có 3 thuyền viên đã được các tàu cá khác cứu sống, còn 12 người mất tích. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải Việt Nam đã quyết liệt tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích của tàu cá BV 97799.

Ngày 18.9, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể 11 ngư dân. Hiện vẫn còn 4 ngư dân mất tích.                          

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 4

13h30, 19.9, tàu cứu nạn SAR 413 đã cập bờ biển Vũng Tàu, chở theo thi thể 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá BV 97799 TS để bàn giao cho người thân.

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 5

Thi thể 11 nạn nhân lần lượt đưa chuyển từ tàu cứu nạn lên xe tang để đưa về nhà xác làm thủ tục pháp y.

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 6

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 7

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 8

Đẫm nước mắt đón nhận thi thể 11 thuyền viên

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 9

Bà Lê Thị Bẻo có chồng Trần Văn Hương tử nạn

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 10

Người phụ nữ đau đớn có chồng tử nạn

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 11

3 thuyền viên may mắn thoát nạn nhưng thất thần

Đẫm nước mắt đón thi thể 11 thuyền viên trên tàu cá bị nổ - 12

 Đoàn xe chở 11 thi thể nạn nhân về nhà xác

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot