Đám tang của 2 cô gái trẻ trong vụ cháy Trung Kính: "Nuôi con đến 25 tuổi mà giờ cháu không còn"

Ngày 25/05/2024 13:33 PM (GMT+7)

2 cô gái là đôi bạn ở chung phòng với nhau và cùng vĩnh viễn nằm lại sau đêm hỏa hoạn ở Trung Kính.

Trong danh sách 14 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính (Hà Nội) có tên của 2 cô gái trẻ cùng quê, đó là V.T.L (SN 1999) và N.T.K.O (SN 1996). Gia đình em L. và em O. là hàng xóm, sinh sống ở xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

O. và L. thân thiết với nhau từ nhỏ, lên Hà Nội dọn về ở cùng nhau để bầu bạn, chia sẻ. Hai cô gái thuê trọ tại tầng 1 của ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn. Em O. và L. đã tốt nghiệp đi làm, mỗi ngày lễ, Tết đều cùng nhau về quê với người thân. Thế nhưng ngọn lửa rạng sáng ngày 24/5 đã mãi mãi cướp đi tuổi xuân phơi phới của hai cô gái, với rất nhiều tương lai, hoài bão phía trước.

Trên 2 tấm cáo phó, V.T.L và N.T.K.O được ghi chung giờ mất lúc 1h15 phút sáng. Đây là khoảng thời gian lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể 2 em. Hai cô gái cùng chung giờ hỏa thiêu, cùng được đưa "về nhà" an nghỉ. Giờ truy điệu cũng chỉ cách nhau 1 tiếng đồng hồ.

Đám tang của 2 cô gái trẻ trong vụ cháy Trung Kính: amp;#34;Nuôi con đến 25 tuổi mà giờ cháu không cònamp;#34; - 1

Hai tấm cáo phó của 2 cô gái trẻ ra đi sau vụ hỏa hoạn

Hai tấm cáo phó của 2 cô gái trẻ ra đi sau vụ hỏa hoạn

Ngồi bên linh cữu con gái, ông Vương Văn C. (bố nạn nhân T.L) đau đớn tột cùng. Chỉ sau một đêm, vợ chồng ông đã mất đi khúc ruột yêu thương nhất.

Bà Bùi Thị C. (mẹ T.L) khóc ngất khi nhìn di ảnh con. Bà C. kể, cứ khoảng 8-9h sáng hàng ngày, bà và con gái vẫn thường gọi điện cho nhau tâm sự, nói vu vơ vài câu chuyện phiếm. Thói quen ấy của hai mẹ con đã diễn ra bao lâu nay.

Tới sáng ngày 24/5, bà gọi mãi mà không thấy con nhấc máy. Phía đầu dây bên kia chỉ còn những tiếng "tút, tút" trong vô vọng.

"Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ cháu không còn", bà T.C. nghẹn ngào nói với tờ Dân Việt.

Người thân khóc ngất chờ đợi nhận diện con em mình ở nhà tang lễ (Ảnh: a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/Phụ Nữ/a Việt Nam)

Người thân khóc ngất chờ đợi nhận diện con em mình ở nhà tang lễ (Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam)

Cách nhà nạn nhân V.T.L chỉ chừng vài chục mét, người thân của N.T.K.O không cầm được nước mắt khi đón tro cốt cô về nhà.

Trong tiếng kèn trống, mùi nhang nghi ngút, bà con, lối xóm xã Lại Thượng không khỏi xót xa, thương tiếc khi phải cùng lúc tiễn biệt 2 cô gái với tuổi đời còn quá trẻ.

Khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, kết hợp với các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và hỗ trợ 50 triệu đồng đối với mỗi trường hợp tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương.

Xót xa không khí tang thương tại con ngõ, một ngày sau khi xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong
Tại khu vực xảy ra vụ cháy, đã có rất nhiều người thân và hàng xóm đến thắp hương, tiễn đưa những người xấu số.

Tin tức Hà Nội

Theo Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h