Đăng clip hủy hôn, trả lại gần 700 triệu tiền sính lễ, cô gái bị mắng té tát vì một chi tiết

Trương Thi - Ngày 29/11/2023 12:01 PM (GMT+7)

3 tháng sau khi đính hôn, cô gái quyết định mang gần 700 triệu đồng sính lễ trả lại cho nhà trai và tuyên bố hủy hôn. Lý do cô đưa ra là đôi bên có tính cách không hợp. Những tưởng hành động này sẽ được đánh giá cao, cô gái không ngờ lại bị cộng đồng mạng mắng té tát.

Theo các số liệu ghi nhận, độ tuổi kết hôn đang có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Kết hôn muộn sẽ dẫn đến sinh con muộn, thiếu hụt lực lượng lao động, già hóa dân số, chi phí chăm sóc người cao tuổi tăng… Đây chỉ là một số hậu quả dễ thấy, khiến các quốc gia rơi vào tình trạng trên đều đang tìm cách khắc phục.

Tại các gia đình, cha mẹ được coi là những người sốt ruột hơn cả khi thấy con cái đến tuổi vẫn chưa có ý định dựng vợ gả chồng. Không ít người cho rằng tình cảm là thứ có thể bồi đắp sau khi kết hôn, quan trọng là phải lập gia đình đúng lúc.

Do áp lực từ cha mẹ, nhiều bạn trẻ không còn cách nào khác đành phải tham gia các buổi gặp mặt giới thiệu, hẹn hò mù quáng. Một cô gái sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã ở trong hoàn cảnh tương tự. Quyết định hẹn hò và đính hôn theo lời cha mẹ, cô gái 3 tháng sau đó chợt nhận ra mình không nên như vậy, đã đề nghị hủy bỏ hôn ước và chủ động trả lại sính lễ cho nhà trai.

Đăng clip hủy hôn, trả lại gần 700 triệu tiền sính lễ, cô gái bị mắng té tát vì một chi tiết - 1

Cô gái cho biết, đầu năm nay, cô được cha mẹ gọi về nhà để gặp mặt một chàng trai ở gần đó. Hai người họ không làm việc gần nhau.

Sau buổi hẹn gặp thành công, mọi người trong gia đình bắt đầu bàn chuyện đính hôn. Cô gái dù cảm thấy vội vàng nhưng không chịu được áp lực từ cha mẹ nên đành phải đồng ý và ấn định ngày cưới vào cuối năm.

Từ đó, hai người có nhiều cơ hội thân thiết với nhau hơn. Chàng trai cũng thường xuyên đến thành phố nơi cô làm việc để gặp cô. Tuy nhiên, càng tiếp xúc nhiều thì càng thấy vấn đề lộ ra. Cô gái phát hiện hai người có quan điểm sống khác nhau nên chủ động muốn chấm dứt mối quan hệ.

Chàng trai tuy không hiểu nhưng cũng chẳng thể làm gì khác. Sau khi hai bên bàn bạc, cô gái trở về quê hương và thưa rõ chuyện của hai người với gia đình. Thấy cô quyết tâm rút lui, cha mẹ cũng không muốn ép nên đã cùng cô đến nhà trai, không quên dẫn theo hai người chị họ để nhờ làm nhân chứng.

Đăng clip hủy hôn, trả lại gần 700 triệu tiền sính lễ, cô gái bị mắng té tát vì một chi tiết - 2

Khi hai gia đình cùng có mặt, họ nói lại chuyện xưa. Nhà trai khi đó đã trao sính lễ là 180.000 tệ, còn lấy 20.000 tệ để mua ba đồng vàng. Tất cả khoản này đều được nhà gái trả lại, tổng cộng là 200.000 tệ (690 triệu đồng). Về phần quà tặng khi hai bên đính hôn, ai cũng có tổn thất nên hai bên không tính toán, đơn giản là đồng ý hủy bỏ hôn ước.

Để tránh rắc rối sau này, cô gái đứng bên quay video lúc trả sính lễ. Người được trả lại cúi đầu không nói gì, lặng lẽ nhìn gia đình hai bên.

Sau đó, cô gái đã đăng tải video này lên mạng và giải thích rõ toàn bộ sự việc. Nguyên nhân chính là cô cảm thấy tính cách đôi bên không phù hợp, không thể nói chuyện cùng nhau thì sao có thể nên vợ nên chồng.

Đồng thời, cô gái này cũng giải thích thêm về vấn đề cá nhân. Sở dĩ ban đầu cô về nhà hẹn hò mù quáng chủ yếu là vì vừa chia tay người yêu cũ, tâm trạng không tốt nên mới vội vàng như vậy.

Cô gái những tưởng rằng việc hủy hôn và trả lại sính lễ sẽ được mọi người đánh giá cao nhưng không ngờ lại bị chỉ trích.

“Có phải bạn trai cũ đã quay lại với cô phải không? Nếu không, cô đã không rút lui dứt khoát như vậy. Điều này thực sự quá đau lòng cho nhà trai.”

“Nhìn bề ngoài, có vẻ như cô gái đã trả lại sính lễ nhưng thực chất là lợi dụng người đàn ông hẹn hò mù quáng kia như một chiếc lốp dự phòng trong lúc mới chia tay. Sau đó chắc thấy không cố được hoặc có tình mới nên mới đề nghị hủy bỏ hôn ước.”

“Cô gái có vẻ tự hào quá nhỉ? Vì chia tay mà đồng ý về quê lấy chồng, giờ nghĩ lại thì hủy bỏ. Kết hôn là chuyện trẻ con đấy à. Về lý thì không sai nhưng thực sự đã làm tổn thương chàng trai đó và gia đình. Đã bao giờ cô nghĩ đến cảm xúc của họ chưa?”

Cố tình mặc đồ ngủ trong buổi xem mắt, cô gái sững người khi nhìn thấy đối phương
Không muốn phải kết hôn sớm theo ý cha mẹ, cô gái này đã mặc nguyên bộ đồ ngủ đến buổi hẹn xem mắt. Tuy nhiên, khi tận mắt thấy đối tượng của mình, cô...

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h