Đang trú mưa giữa đồng, 12 người bất ngờ bị sét đánh trúng

Ngày 18/06/2018 08:24 AM (GMT+7)

Đang trú mưa trong 1 lán nhỏ giữa đồng, 12 người dân ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ bị sét đánh trúng, khiến tất cả choáng, bất tỉnh, có người phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 17-6, trao đổi với phóng viên, ông Phan Bá Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), xác nhận thông tin trên. Theo ông Ngọc, sau khi bị sét đánh trúng, nhiều người có biểu hiện bị choáng nhưng sau đó đã phục hồi, riêng một trường hợp nặng phải nhập viện cấp cứu.

Đang trú mưa giữa đồng, 12 người bất ngờ bị sét đánh trúng - 1

Một nạn nhân ở huyện Quỳ Hợp bị sét đánh phải nhập viện cấp cứu vào cuối tháng 5-2018. Ảnh Phan Giang

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 16-6, trên địa bàn xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương xuất hiện một cơn mưa lớn kèm theo sấm, sét. Lúc này, có 12 người dân đang đi chăn trâu ngoài đồng đã chạy vào một lán nhỏ giữa cánh đồng để trú, đã bất ngờ bị sét đánh trúng khiến nhiều người bị choáng, bất tỉnh.

Phát hiện sự việc người dân đã đưa người bị thương nặng đi cấp cứu, những người bị choáng, bất tỉnh sau một thời gian đã phục hồi.

Trước đó, cũng tại Nghệ An, vào tháng 5-2018, trong lúc ngồi trú mưa trong nhà, 4 người dân ở xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp cũng bị sét đánh trúng phải nhập viện cấp cứu.

Mẹ bị sét đánh tử vong, hai con thơ ôm quan tài khóc cạn nước mắt chờ bố về
Bố đang đi lao động ở Lào, khi mẹ chẳng may bị sét đánh dẫn đến tử vong hai người con mới 10 tuổi và 8 tuổi chỉ biết ở bên cạnh ôm quan tài khóc.
Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h