Đánh bom đẫm máu ở Tân Cương, 31 người chết

Ngày 22/05/2014 13:59 PM (GMT+7)

Thêm một vụ nổ xảy ra tại khu chợ của thành phố Urumqi, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc làm nhiều người chết và bị thương.

Vụ nổ bom diễn ra vào khoảng 7 giờ 50 ngày 22/5 (theo giờ địa phương) khi hai chiếc xe đâm sầm vào đám đông trong một khu chợ trời. Sau đó, một trong hai chiếc xe phát nổ. Nhiều xe và hàng hóa đã bốc cháy, mọi người tìm cách tháo chạy khỏi hiện trường.

Theo AFP, ít nhất 31 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương trong các vụ nổ.

Hình ảnh đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) cho thấy lửa bốc cháy trên một con đường với 2 hàng cây chạy dọc theo hai bên và khói cuồn cuộn bốc lên bên trên các gian hàng.

Đánh bom đẫm máu ở Tân Cương, 31 người chết - 1

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng

“Đã có rất nhiều vụ nổ mạnh trong phiên chợ sáng nay tại Cung Văn hóa của Urumqi”, một cư dân mạng Trung Quốc cho biết, đồng thời nói thêm rằng anh đứng cách đó chưa đầy 100 m.

Theo Tân Hoa Xã, khu vực đã được cách ly để cơ quan chức năng thực hiện công tác cứu hộ và điều tra.

Đánh bom đẫm máu ở Tân Cương, 31 người chết - 2

Tân Cương là khu vực chứng kiến rất nhiều vụ tấn công bạo lực đẫm máu trong vài năm qua, và Trung Quốc thường đổ lỗi cho các vụ tấn công bằng dao và bom ở nước này trong mấy tháng qua là do các phần tử ly khai Tân Cương gây ra.

Mới đây nhất là vụ đâm dao và đánh bom ở nhà ga Urumqi hôm 30-4 làm 3 người chết (trong đó có 2 kẻ tấn công) và 79 bị thương. Đáng chú ý, vụ việc trên diễn ra đúng vào thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm tới đây.

Hôm 20/5, 6 tòa án khác nhau ở Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã kết án tù đối với 39 đối tượng vì tội truyền bá các đoạn băng ghi hình khủng bố trong bối cảnh nước này đang thắt chặt an ninh sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở các địa điểm công cộng thời gian gần đây.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan