TQ: Nổ kinh hoàng tại nhà ga ở Tân Cương

Ngày 01/05/2014 15:35 PM (GMT+7)

Ít nhất 3 người chết và 79 người bị thương khi một số kẻ đâm, chém hành khách bằng dao và đánh bom tại lối ra của nhà ga tàu hỏa khu tự trị Tân Cương vào tối 30/4.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7 giờ chiều 30/4 giờ địa phương ở lối ra nhà ga Nam Urumqi tại một điểm dừng xe bus công cộng. Dù thời điểm tiếng nổ phát ra là khoảng 7 giờ tối, nhưng do ở cổng ra vào nên vẫn có rất nhiều người bị thương.

Vụ nổ xảy ra ngay trong ngày Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc chuyến làm việc tại Tân Cương bắt đầu từ hôm 28.4. Tại đây, ông Tập Cận Bình đã cảnh báo mối đe dọa về an ninh gia tăng tại Trung Quốc theo sau một loạt vụ tấn công chết người, trong đó có vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Côn Minh hồi tháng 3 khiến 29 người chết và 140 người bị thương. Theo các nhà chức trách Trung Quốc, những kẻ cầm dao tấn công chính là các phẩn tử ly khai đến từ Tân Cương.

TQ: Nổ kinh hoàng tại nhà ga ở Tân Cương - 1

Vụ nổ mạnh đến mức một người đàn ông ở khách sạn gần đó cứ nghĩ rằng vừa xảy ra động đất. Tân Hoa Xã cho biết vụ nổ xảy ra sau khi một đoàn tàu đến từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Cảnh sát đã nhanh chóng sơ tán người dân ở khu vực xung quanh, phong tỏa tất cả các lối vào sâm ga. Cảnh sát vũ trang được triển khai tại khu vực này.

TQ: Nổ kinh hoàng tại nhà ga ở Tân Cương - 2

Theo thông tin mới nhất tính đến thời điểm này đã có 3 người tử vong và 70 khác bị thương. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần đó. Chính quyền cũng như các cơ quan truyền thông địa phương hiện chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ kinh hoàng này.

Tân Cương là nơi tập trung sinh sống của đồng bào người thiểu số Duy Ngô Nhĩ. Thời gian gần đây, hàng loạt vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại khu tự trị bất ổn này khiến nhiều người thương vong.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan