Danh tính cô gái mạo danh TAND cấp cao chuyển khoản 200 ngàn đồng ủng đồng bào lũ lụt

Ngày 19/09/2024 15:00 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã làm việc với cô gái 23 tuổi ở Hà Nội, người được xác định là chủ tài khoản đã chuyển 200 ngàn đồng tới tài khoản MTTQ Việt Nam, nhưng ghi nội dung gây hiểu lầm là một cơ quan của TAND cấp cao tại Hà Nội.

Ngày 19/9, thông tin từ Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã làm việc với chị N.K.L. (lao động tự do, SN 2001, trú tại Hà Nội), người được xác định là chủ tài khoản đã chuyển 200 ngàn đồng vào tài khoản MTTQ Việt Nam, với nội dung gây hiểu lầm là một cơ quan của TAND cấp cao tại Hà Nội.

Đại diện của Cục A03 cho biết hành vi của chị N.K.L. đã vi phạm điểm i, khoản 4, Điều 7 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thông tin về giao dịch với nội dung liên quan đến TAND được lan truyền trên mạng xã hội.

Thông tin về giao dịch với nội dung liên quan đến TAND được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, việc "viết, phát tán, lưu hành tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử" sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc, chị N.K.L. khóc, bày tỏ hối hận về hành động thiếu suy nghĩ của mình vì đã gửi tin nhắn với nội dung gây hiểu lầm là từ tập thể cán bộ của Phòng Giám đốc kiểm tra 2 ủng hộ đồng bào bị bão lũ, dù không quen biết ai làm việc tại TAND cấp cao tại Hà Nội. Cô gái 23 tuổi cũng đã gửi lời xin lỗi đến TAND cấp cao tại Hà Nội và toàn thể cán bộ ngành tòa án, đồng thời mong muốn được nhận sự tha thứ.

Cơ quan chức năng làm việc với cô gái 23 tuổi, người được xác định là chủ tài khoản đã chuyển 200 ngàn đồng tới tài khoản MTTQ Việt Nam.

Cơ quan chức năng làm việc với cô gái 23 tuổi, người được xác định là chủ tài khoản đã chuyển 200 ngàn đồng tới tài khoản MTTQ Việt Nam.

Trước đó, ngày 12/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin liên quan đến kết quả thống kê số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong đó có một giao dịch 200.000 đồng với nội dung: "Tap the can bo phong Giam doc tham 2 TAND cap cao tai Ha Noi ung ho dong bao cac tinh thanh pho bi thiet hai do con bao so 3 gay ra".

Thông tin về giao dịch này sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, tạo ra dư luận tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu tới ngành tòa án nói chung và đơn vị thuộc TAND cấp cao tại Hà Nội nói riêng.

Trước sự việc nêu trên, lãnh đạo TAND cấp cao tại Hà Nội đã có công văn đề nghị A03 Bộ Công an xác minh, làm rõ động cơ, mục đích của người đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Quảng Trị: Mưa xối xả, nước ở sông suối đang lên cao, chảy xiết do bão số 4
Ảnh hưởng của bão số 4 đã khiến mưa lớn, gió giật mạnh ở tỉnh Quảng Trị.

Tin tức 24h

Theo Trung Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự