Đầu tuần Hà Nội tăng nhiệt, trời hửng nắng

Ngày 09/02/2015 08:18 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày đầu tuần, nhiệt độ tại các tỉnh thành Bắc Bộ có xu hương tăng nhẹ, trưa chiều hửng nắng, tuy nhiên đêm và sáng trời vẫn duy trì rét sâu.

Khối không khí lạnh vẫn đang duy trì ảnh hưởng đến các tỉnh thành miền Bắc nước ta, tuy nhiên cường độ hoạt động của không khí lạnh giảm đi dẫn đến nền nhiệt độ ở Bắc Bộ có xu hướng tăng nhẹ vào buổi trưa chiều khi có nắng xuất hiện, về đêm và sáng sớm, khu vực này phổ biến nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sương mù xuất hiện rải rác. Nhiệt độ khu vực vùng núi phía tây Bắc Bộ và đông Bắc Bộ ban đêm giảm xuống dưới 10 độ C, ban ngày nhiệt độ cao nhất là 17 – 20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Khu vực Trung Bộ nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam đêm có mưa, có nơi có mưa vừa, ngày mưa rải rác. Các tỉnh bắc Trung bộ trời rét, các tỉnh nam Trung Bộ mây thay đổi ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phía bắc 18 – 21 độ C, phía nam 23 – 26 độ C, có nơi 27 – 30 độ C.

Đầu tuần Hà Nội tăng nhiệt, trời hửng nắng - 1

Đầu tuần Hà Nội có hửng nắng vào ban trưa (Ảnh minh họa)

Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong những ngày cao điểm của mùa khô, trời hầu như ít mưa, ban ngày có nắng mạnh, độ ẩm giảm thấp nhất vào buổi trưa, phổ biến 45 – 50%, thậm chí có nơi còn dưới 40%, không khí khô nóng.

Thời tiết khô nóng cộng với nắng mạnh nên hầu hết các cánh rừng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang đặt trong mức báo động cao, cấp 4, cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. Cùng với đó là nguy cơ xảy ra cháy trong các khu dân cư, xí nghiệp, xưởng sản xuất… nhất là đang trong thời điểm cận Tết nguyên đán.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên ở khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2 – 4 mét, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ vài nơi, sương mù rải rác, trời rét, trưa chiều giảm mây, trời hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 11 – 14 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 21 – 24 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Phía bắc nhiều mây, có mưa rải rác, có nơi có mưa vừa, phía nam ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Các tỉnh bắc Trung Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía bắc 13 – 16 độ C, phía nam 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía bắc 18 – 21 độ C, phía nam 23 – 26 độ C, có nơi 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot