Để 5 con nhỏ ở nhà, bố mẹ ngã quỵ khi các con thiệt mạng trong căn nhà cháy rụi

Ngày 28/08/2018 14:01 PM (GMT+7)

Năm đứa trẻ là anh chị em ruột trong một gia đình đã thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra sáng ngày 27/8 tại thủ đô Manila, Philippines.

Sự việc kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 27/8 tại một ngôi nhà 3 tầng ở giữa góc phố Laperal và Herbosa, thuộc huyện Tondo, thủ đô Manila, Philippines. Ngọn lửa bùng lên dữ dội vào lúc 9h51 phút sáng và tới 11h24 phút sáng, nó đã được đội cứu hỏa kiểm soát. Tới 1h34 phút chiều cùng ngày, đám cháy chính thức được dập tắt.

Theo truyền thông đưa tin, 5 nạn nhân trong vụ cháy lớn này bao gồm bé John Mike Gemeniano, 12 tuổi; Michael Gemeniano, 7 tuổi; Marcelo Nikko Gemeniano, 4 tuổi; Mhiel Mikael Gemeniano, 3 tuổi và Michaella Gemeniano, 1 tuổi. Điều đau đớn nhất là cả 5 đứa trẻ đều là anh em ruột trong một gia đình. Một đứa trẻ khác là John Michael Gemeniano, 9 tuổi đã may mắn sống sót khi rời khỏi ngôi nhà trước khi thảm họa xảy ra.

Để 5 con nhỏ ở nhà, bố mẹ ngã quỵ khi các con thiệt mạng trong căn nhà cháy rụi - 1

Đám cháy dữ dội đã khiến 5 anh em trong một gia đình cùng thiệt mạng.

Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân tử vong của 5 đứa trẻ trên có thể là do ngạt thở hoặc hít phải khói độc khi bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà.

Cục Phòng cháy Chữa cháy thành phố Manila đã nâng mức báo động lên số 4. Ước tính có khoảng 300 ngôi nhà xung quanh bị ảnh hưởng và 6 người khác bị thương. Ngọn lửa cũng lan sang một số ngôi nhà bên cạnh và bén vào những vật liệu dễ cháy. Thiệt hại về tài sản ban đầu ước tính khoảng 120.000 peso (hơn 52 triệu đồng). 

Để 5 con nhỏ ở nhà, bố mẹ ngã quỵ khi các con thiệt mạng trong căn nhà cháy rụi - 2

Đám cháy lan sang một số ngôi nhà bên cạnh, gây khó khăn trong quá trình dập tắt.

Theo lời cậu bé John Michael Gemeniano may mắn sống sót kể lại rằng, hai trong số các anh chị em của mình đã lấy hộp diêm chơi và đốt quần áo. Trong lúc đó, người mẹ đã để các con tự chơi và ra ngoài mua đồ ăn sáng, còn người bố đã đi làm từ sớm. Sau khi nhận được tin dữ, cặp vợ chồng này đã ngã quỵ vì không thể chấp nhận nổi sự thật.

Thư ký đặc biệt của Tổng thống Philippines đã có mặt tại hiện trường vào chiều ngày 27/8. Quan chức này cho biết, Văn phòng Tổng thống sẽ giúp đỡ hết mình cho những bên liên quan, đồng thời hỗ trợ toàn bộ chi phí chôn cất 5 đứa trẻ.

Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên
Có việc ra ngoài khi 2 con đang ngủ, chị Thu khóa trái cửa rồi đi. Khi ngọn lửa lan đến, 2 cháu gào khóc thảm thiết phía bên trong.
Khánh Hằng (Dịch từ MB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h