Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên

Ngày 26/07/2018 09:36 AM (GMT+7)

Có việc ra ngoài khi 2 con đang ngủ, chị Thu khóa trái cửa rồi đi. Khi ngọn lửa lan đến, 2 cháu gào khóc thảm thiết phía bên trong.

Clip: Cháy lớn ở chợ Gạo trong đêm, Nguồn: Nguyễn Hữu Thoàn

Đêm 25/7, tại khu vực chợ Gạo (Hưng Yên) đã xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, thiêu rụi rất nhiều tài sản của các tiểu thương. Trong vụ hỏa hoạn ấy, có 2 chị em (chị SN 2007, em trai SN 2009) đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi đám cháy lan sang khu chợ Gạo và bùng phát dữ dội, nhiều người dân đang nỗ lực dập lửa thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu và la hét thất thanh của trẻ nhỏ.

Ông Thái Đình Cảnh (ở TP Hưng Yên), người phát hiện và trực tiếp giải cứu 2 cháu bé chia sẻ, khi xác định ngôi nhà nơi 2 cháu bé đang kêu cứu, ông cùng mọi người chạy đến tiếp cận nhưng đã khóa bên ngoài.

Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên - 1

Đám cháy đã phá hủy nhiều tài sản, nhà cửa của người dân.

“Đó là ngôi nhà chị Nguyễn Thị Thu đang ở, bên trong là 2 đứa con chị Thu, năm nay khoảng 10 tuổi đang kêu cứu thất thanh. Thấy vậy, tôi và mọi người tập trung tìm mọi cách cứu 2 cháu bé, dù ngọn lửa khi đó đang bùng phát dữ dội”, ông Cảnh chia sẻ.

Khi thấy ngôi nhà đã bị khóa, ông Cảnh và mọi người dùng gạch đá phá ổ khóa phía ngoài, nhưng đều không thành công. Ngọn lửa đã áp sát ngôi nhà, khói đen bốc lên ngùn ngụt, nếu không phá khóa được, 2 cháu dễ bị ngạt khói phía trong. Khi đó, ông Cảnh vội chạy sang nhà dân gần đó mượn búa đinh, then cửa về để dập ổ khóa.

Trong một khoảng thời gian ngắn, mọi người đập được ổ khóa và vào nhà bế 2 cháu bé ra ngoài. Vừa lúc đó, xe cứu hỏa đến hỗ trợ khống chế ngọn lửa đang cháy đến ngôi nhà nơi 2 cháu bé vừa được cứu sống.

Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên - 2

Sau khi đưa con đến nơi an toàn, chị Thu quay lại tìm những tài sản còn sót sau vụ cháy.

“Rất may mắn mọi người cứu hai con chị Thu kịp thời, chỉ cần chậm vài phút thôi, có thể hai cháu đã bị ngạt vì khói”, ông Cảnh nói. Được đưa ra ngoài, cháu bé mặt tái xanh và hoảng loạn vì sợ hãi, đúng lúc đó chị Nguyễn Thị Thu (mẹ cháu bé) vừa về đến nhà.

Theo chia sẻ của người mẹ vừa có 2 con thoát chết, do người có biểu hiện cảm cúm, nên chị khóa của đi ra ngoài mua thuốc về uống. Đang mua thuốc thì nhận được điện thoại của hàng xóm báo cháy.

“Nhận được tin báo, tôi  vội vàng chạy về ngay vì 2 đứa con đang ở trong nhà. Khi về đến nhà hai con của tôi đã được người dân phá cửa cứu thoát ra ngoài”, chị Thu chia sẻ.

Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên - 3

Mẹ khóa cửa đi ra ngoài, 2 con mắc kẹt, gào khóc thảm thiết trong đám cháy ở Hưng Yên - 4

Nhiều tiểu thương trắng tay sau vụ cháy nghiêm trọng ở chợ Gạo.

Về tới nơi, chị ồm chầm lấy 2 đứa con bé bỏng của mình, ngồi bệt xuống đất động viên, để 2 con ổn định tinh thần. Sau đó, chị đã thuê taxi đưa cả 2 con về quê ở Kim Động – Hưng Yên.

Chị Thu cho biết thêm, ngôi nhà hai vợ chồng chị và hai cháu ở là chị thuê nhà của gia đình nhà anh Trần Việt Hùng để bán hàng gia dụng, hàng tạp hóa, dây lưng, ví da được mấy năm nay. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ số hàng hóa của gia đình ở trên gác xép.

Được biết, khi đám cháy lan sang khu chợ Gạo, hàng trăm tiểu thương chạy đến hòng cứu tài sản của mình nhưng không được vì ngọn lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc.

Khoảng gần 1 giờ sáng ngày 26/7, ngọn lửa cơ bản đã bị không chế. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Cháy lớn tại chợ Gạo Hưng Yên, ngọn lửa bốc lên dữ dội
Ngọn lửa bùng phát tại một xưởng sản xuất nhựa sau đó cháy lan sang bao trùm khắp chợ Gạo (TP. Hưng Yên).
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự