Đem tranh quý đi kiểm định bị bảo là đồ giả, cô gái cười hỏi: "Biết tôi là ai không?"

Khánh Hằng - Ngày 19/11/2021 11:31 AM (GMT+7)

Sau khi các chuyên gia nói rằng đây là tranh giả, cô gái chỉ cười nhẹ rồi hỏi lại: "Có biết tôi là ai không?".

Những năm gần đây, các chương trình kiểm định cổ vật đã trở thành trào lưu tại Trung Quốc. Rất nhiều người đổ xô đem những món đồ mà họ cho rằng đó là đồ cổ tới chương trình nhờ các chuyên gia thẩm định, xem xét giá trị của nó. Không ít người đã "trúng số" nhờ việc này nhưng cũng có nhiều trường hợp chỉ mang đến đồ giả, không có giá trị gì. Hồi đầu năm 2021, một cô gái đã đem đến chương trình kiểm định bảo vật của đài CCTV một bức tranh. Câu chuyện của cô đã thu hút sự quan tâm rất lớn.

Cô gái này mang đến một bức tranh rất đẹp và sống động, khẳng định rằng đây là một bức tranh của danh họa Tề Bạch Thạch, có tên là "Ve sầu mùa thu". Cô gái cho biết cô rất muốn các chuyên gia thẩm định xem giá trị của bức tranh này đến đâu.

Danh họa Tề Bạch Thạch.

Danh họa Tề Bạch Thạch.

Tề Bạch Thạch (1864-1957) là một họa sĩ vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc. Ông vốn xuất thân là thợ mộc, sau nhờ tay nghề chạm khắc gỗ tài hoa mà dần dần trở nên nổi tiếng. Sau đó, ông bắt đầu chuyển sang vẽ tranh và tên tuổi nổi tiếng trong giới họa sĩ. Những bức họa của Tề Bạch Thạch đều mang phong cách rất riêng, là sự kết hợp giữa đơn thuần với lãng mạn, giữa hiện thực và suy tưởng, giữa tương đồng và khác biệt, giữa giản đơn cùng phức tạp tạo thành một phong cách vô cùng độc đáo. Tên tuổi của Tề Bạch Thạch được biết đến cả trong và ngoài nước, ngay cả danh họa Picasso cũng từng khen ngợi tài năng của ông.

Bức họa Ve sầu mùa thu.

Bức họa "Ve sầu mùa thu".

Chính vì sự nổi tiếng đó mà những bức tranh của Tề Bạch Thạch được lưu giữ vô cùng cẩn thận và cũng trở nên hiếm có khó tìm. Vì vậy, thực sự rất khó để thấy được các tác phẩm gốc của Tề Bạch Thạch xuất hiện trên thị trường hiện nay. Đó là lý do khi cô gái trên mang đến một bức tranh và nói rằng đó là tranh của Tề Bạch Thạch, mọi người đều vô cùng ngạc nhiên và cũng có chút nghi ngờ.

Các chuyên gia bắt đầu xem xét, thẩm định kỹ càng bức tranh mà cô gái mang đến, nhận thấy nó giống bản gốc từ mọi khía cạnh. Tuy nhiên cuối cùng, các chuyên gia lại nhận định rằng đây là tranh giả. Họ giải thích rằng màu sắc và chi tiết trong bức tranh quá lộng lẫy, không phù hợp với phong cách trang nhã thường thấy của Tề Bạch Thạch. 

Các chuyên gia cho rằng đây là tranh giả.

Các chuyên gia cho rằng đây là tranh giả.

Sau khi nghe lời nhận định này, cô gái trên không hề tỏ ra buồn bã hay tiếc nuối, ngược lại chỉ cười rồi hỏi lại: "Bạn có biết tôi là ai không?". Nghe thấy vậy, các chuyên gia vô cùng khó hiểu, chỉ lắc đầu, còn người dẫn chương trình cũng tỏ ra hết sức bối rối.

Sau đó, cô gái trên đã tự mình giới thiệu: "Tôi là Tề Tuệ Quyên, cháu nội của Tề Bạch Thạch. Vẫn còn rất nhiều bức tranh như thế này trong nhà tôi".

 Tề Tuệ Quyên.

 Tề Tuệ Quyên.

Thì ra, bức tranh "Ve sầu mùa thu" vốn là món quà mà danh họa Tề Bạch Thạch tặng cho cháu gái của mình. Tề Tuệ Quyên vô cùng trân trọng những bức họa của ông nội, luôn lưu giữ cẩn thận như báu vật gia truyền và dự định sẽ truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tề Tuệ Quyên giải thích thêm rằng việc các chuyên gia nhận định đây là tranh giả không hoàn toàn do họ thiếu chuyên môn và kiến thức. Bức tranh "Ve sầu mùa thu" được Tề Bạch Thạch vẽ năm 1947, khi đã gần cuối đời nên cách thể hiện cũng hơi khác so với khi còn trẻ.

Sau khi biết được sự thật, các chuyên gia vô cùng sốc và ngại ngùng. Họ nhanh chóng gửi lời xin lỗi Tề Tuệ Quyên và xin phép được nhìn lại bức tranh lần nữa để mở rộng tầm mắt. Sau đó, chuyên gia cũng nói với Tề Tuệ Quyên rằng bức tranh này có thể được bán với giá ít nhất 100 triệu nhân dân tệ (hơn 354 tỷ đồng). Tất nhiên, Tề Tuệ Quyên chưa bao giờ có ý định bán đi bức tranh này.

 Tề Tuệ Quyên cũng là một họa sĩ.

 Tề Tuệ Quyên cũng là một họa sĩ.

Được biết, bố của Tề Tuệ Quyên là con trai út của danh họa Tề Bạch Thạch. Bản thân Tề Tuệ Quyên hiện cũng là một họa sĩ, bắt đầu học vẽ từ năm 3 tuổi, nhờ sự hướng dẫn tận tình của bố và thừa hưởng tinh hoa nghệ thuật từ ông nội mà trở thành một họa sĩ xuất sắc.

Cô gái dắt con vịt tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: Hãy đứng vững khi tôi định giá
Cô gái kể rằng bố mình đã bỏ một số tiền khá lớn để mua "con vịt" này nhưng vẫn không biết chắc chắn giá trị thật của nó là bao nhiêu.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h