Cô gái đem "con ve" đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: "Bạn thật can đảm"

Khánh Hằng - Ngày 06/10/2021 18:37 PM (GMT+7)

Chuyên gia kiểm định cho rằng cô gái này thật can đảm khi dám mang theo "con ve sầu" này bên người suốt 10 năm qua.

Trong những năm gần đây, các chương trình kiểm định bảo vật rất phổ biến và nổi tiếng tại Trung Quốc. Những chương trình này tập trung vào việc các chuyên gia sẽ thẩm định thật giả, nguồn gốc xuất xứ hoặc giá cả của món đồ mà người tham gia mang đến. Hầu hết những món đồ này đều là hiện vật do người dân sưu tầm được và cho rằng nó có thể là đồ cổ, thậm chí là báu vật.

Xem thêm:

Ngôi mộ mỹ nhân tỏa ra hương thơm, 200 năm không thối rữa: Có phải Hàm Hương trong truyền thuyết?

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng

Đem miếng "thịt ba chỉ" tới chương trình thẩm định, chàng trai sững sờ khi biết giá trị thật

Nền văn hóa Trung Quốc rộng lớn và sâu sắc, với bề dày lịch sử 5 nghìn năm, không chỉ chứa đựng di sản văn hóa tinh thần mà còn có cả di sản văn hóa vật chất. Vì nhiều lý do khác nhau, những kho báu cổ xưa nằm rải rác khắp nơi. Vì vậy, rất nhiều cổ vật có thể đã bị lưu lạc trong dân gian. Do đó, chương trình kiểm định bảo vật không chỉ để người dân khám phá giá trị của những món đồ mình mang đến mà còn nhằm mục đích tìm hiểu nền tảng lịch sử và văn hóa của đất nước.

Đã có rất nhiều trường hợp đem đồ vật trông hết sức bình thường tới chương trình kiểm định, không thể ngờ đó lại là một báu vật quý hiếm. Hồi năm 2020, một cô gái Trung Quốc cũng đã xuất hiện tại chương trình và món đồ cô mang đến khiến các chuyên gia và khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Cô gái đem amp;#34;con veamp;#34; đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: amp;#34;Bạn thật can đảmamp;#34; - 1

Đến với chương trình, cô gái này mang theo một con ve sầu làm từ ngọc bích. Cô gái kể rằng đã mua miếng ngọc hình con ve sầu này cách đây 10 năm. Khi đó, cô có sự quan tâm đăc biệt tới ngọc bích. Vừa nhìn thấy miếng ngọc này, cô đã bị cuốn hút vì được điêu khắc rất tinh xảo và đẹp mắt, vì vậy đã mua về. Không thể ngờ, nó lại trở thành vật bất ly thân của cô trong suốt 10 năm qua.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cô gái này cùng gia đình làm ăn không tốt, không xoay được vốn nên bắt đầu kiệt quệ. Không còn cách nào khác, cô gái đành đem những đồ vật quý của mình đem bán để có tiền sinh hoạt. Do không biết miếng ngọc hình con ve sầu này có giá trị như thế nào, cô mới đem tới chương trình nhờ kiểm định.

Nghe xong, chuyên gia rất hứng thú và bắt đầu tiến hành xem xét miếng ngọc. Thế nhưng khi kiểm tra kỹ càng, chuyên gia đột nhiên tái mặt và nói với cô gái: "Bạn thật can đảm. Thứ này mà bạn cũng dám đeo lên người sao? Bạn có biết nguồn gốc của miếng ngọc hình ve sầu này là gì không?".

Cô gái đem amp;#34;con veamp;#34; đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: amp;#34;Bạn thật can đảmamp;#34; - 2

Hóa ra, miếng ngọc trên được làm từ ngọc thạch. Từ thời xa xưa, ngọc hình ve sầu thường tượng trưng cho các quý ông. Câu "Khiêm khiêm quân tử, ôn nhu như ngọc" cũng ra đời từ đó. Từ xưa tới nay, ngọc thạch cũng trở thành biểu tượng của địa vị và quyền lực.

Ngọc thạch là vật bất ly thân, cũng là một vật tùy táng. Đồ tùy táng tức là những đồ vật được chôn cất cùng với người quá cố. Ngọc được đem tùy táng cũng không giống ngọc thông thường, lúc sẽ đặt vào lòng bàn tay, lúc đặt trên mắt, cũng có lúc sẽ bỏ vào miệng. Những miếng ngọc bình thường sẽ được thiết kế một lỗ nhỏ chuyên để xỏ nhưng ngọc để tùy táng dùng cho đám ma thì không có. Miếng ngọc hình ve sầu mà cô gái mang đến chính là loại từng được đặt trong miệng người chết. 

Cô gái đem amp;#34;con veamp;#34; đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: amp;#34;Bạn thật can đảmamp;#34; - 3

Vòng đời của ve sầu rất ngắn nhưng nó lại sinh sôi hàng năm, vì vậy người xưa tin rằng nếu ngậm ve sầu bằng ngọc thì sẽ có ngày sống lại. Nó tượng trưng cho đạo đức cao đẹp và giúp người đã khuất an lòng. 

Việc miếng ngọc mình mang theo bên người suốt nhiều năm hóa ra từng nằm trong miệng người đã chết hẳn vô cùng khó chấp nhận. Đó là lý do chuyên gia nói cô gái này thật can đảm. Nghe xong, cô gái cũng vô cùng sốc và sợ hãi. Tuy nhiên, khi biết miếng ngọc có ý nghĩa tốt đẹp, cô đã phần nào vơi bớt nỗi lo. Sau đó, các chuyên gia đã định giá miếng ngọc hình ve sầu này trị giá khoảng 600.000 nhân dân tệ (hơn 2,1 tỷ đồng).

Bé gái đem kẹp tóc bà nội tặng đi kiểm định, chuyên gia nhìn thấy hốt hoảng: Mau tháo xuống
Ngay khi vừa nhìn thấy chiếc kẹp tóc trên đầu bé gái, chuyên gia đã hốt hoảng đề nghị tháo ngay xuống.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h