Cô gái "dắt con vịt" tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: "Hãy đứng vững khi tôi định giá"

Khánh Hằng - Ngày 15/10/2021 19:00 PM (GMT+7)

Cô gái kể rằng bố mình đã bỏ một số tiền khá lớn để mua "con vịt" này nhưng vẫn không biết chắc chắn giá trị thật của nó là bao nhiêu.

Lịch sử Trung Quốc kéo dài hàng nghìn năm, vì vậy rất nhiều đồ vật cổ đã được lưu truyền trong nhân gian, nếu ai may mắn có thể sở hữu những đồ vật giá trị vô cùng lớn này. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi một số chương trình kiểm định nổi lên, thu hút sự chú ý của công chúng, ngày càng nhiều người có sở thích sưu tầm đồ cổ và đem những đồ vật này tới chương trình nhờ chuyên gia xem xét. Từ đó, rất nhiều câu chuyện bất ngờ đã xảy ra.

Hồi năm 2020, một cô gái trẻ người Trung Quốc đã "dắt một con vịt" tới chương trình kiểm định với mong muốn nhờ chuyên gia xác thực xem đây có thật sự là đồ cổ hay không và giá trị của nó là bao nhiêu.

Cô gái amp;#34;dắt con vịtamp;#34; tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 1

Sau khi cô gái này bước ra sân khấu, các chuyên gia và khán giả trong trường quay đều rất tò mò về "con vịt" mà cô mang đến. Theo chia sẻ của cô gái, bố cô là người rất thích sưu tầm đồ vật cũ, đồng thời cũng dày công nghiên cứu. Sau khi kiếm được kha khá tiền trong công việc kinh doanh, bố cô bắt đầu mua một số đồ cổ. Trong số đó, có một đồ vật hình con vịt được bố cô mua về với giá 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Cô gái nói thêm rằng bản thân và bố mình nhận định rằng hiện tại, con vịt này có thể có giá trị lên đến 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, cả cô và bố đều không hoàn toàn chắc chắn về điều này. Ngoài ra, "con vịt" này trông cũng không đẹp mắt. Vì vậy, cô gái mới đem đi kiểm định, nếu không có giá trị gì thì sẽ cất đi.

Cô gái amp;#34;dắt con vịtamp;#34; tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 2

Sau đó, các chuyên gia bắt đầu xem xét kỹ "con vịt" mà cô gái mang đến và nhận ra đó thực chất là một chiếc lư hương bằng đồng, tức là đồ vật dùng để cắm hương. 

Lư hương hình động vật bắt đầu xuất hiện vào thời Chiến Quốc, giá trị của nó vào thời này cũng lên đến hàng trăm, hàng nghìn tệ. Do đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ giả, thậm chí còn được bán với giá trên trời. Tuy nhiên, chiếc lư hương hình con vịt mà cô gái này mang đến thực sự là thật, là đồ cổ.

Cô gái amp;#34;dắt con vịtamp;#34; tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 3

Nghe thấy vậy, cô gái tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Cô tiếp tục hỏi các chuyên gia về giá trị của chiếc lư hương này. Chuyên gia khi đó liền nhắc nhở: "Hãy đứng vững khi nghe tôi định giá!".

Chuyên gia khẳng định: "Giá trị của đồ đồng tăng đều trong những năm gần đây và chiếc lư hương bạn mang đến được bảo quản rất tốt, vì vậy giá trị của nó ước tính khoảng 3,5 triệu đến 4 triệu nhân dân tệ (hơn 12 đến hơn 14 tỷ đồng). Giá trị của nó sẽ còn tăng lên, vì vậy nếu không vội vàng cần tiền, hãy cứ giữ nó thêm một thời gian nữa".

Cô gái amp;#34;dắt con vịtamp;#34; tới chương trình kiểm định, chuyên gia nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 4

Nghe đến đây, cô gái vô cùng vui mừng, rối rít cảm ơn các chuyên gia, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ với tầm nhìn của bố mình. Không ai ngờ được rằng chiếc lư hương hình con vịt không hề đẹp mắt này lại có giá trị lớn đến vậy, gấp 10 lần so với số tiền đã bỏ ra để mua về.

Cô gái đem con ve đã giữ 10 năm đi kiểm định, chuyên gia tái mặt: Bạn thật can đảm
Chuyên gia kiểm định cho rằng cô gái này thật can đảm khi dám mang theo "con ve sầu" này bên người suốt 10 năm qua.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h