Đi siêu âm, người mẹ sốc khi biết trường hợp mang thai của mình 200 triệu ca mới có một

Khánh Hằng - Ngày 30/09/2021 11:30 AM (GMT+7)

Tưởng rằng mình chỉ mang thai một đứa con, người mẹ này đã vô cùng sốc khi biết ca sinh của mình có tỷ lệ chỉ 1/200 triệu ca trên thế giới.

Năm tháng trước, cô Gina và chồng là anh Craig Dewdney, sống tại hạt Cheshire, nước Anh, đã vô cùng hạnh phúc khi chào đón 3 đứa con cùng lúc. Ba đứa con đầu lòng của cặp vợ chồng này vô cùng đặc biệt bởi chúng giống hệt nhau và cùng chia sẻ một nhau thai trong bụng mẹ, được sinh ra với tỷ lệ chỉ 1 trong 200 triệu ca trên thế giới.

Cô Gina kể lại rằng chỉ vài tuần sau khi biết tin mang thai, cô đã có linh cảm mình mang thai nhiều hơn một đứa trẻ. Cô nhớ lại: "Tôi nghĩ trong đầu rằng mình sẽ nhiều thời gian để có thai vì mọi người cũng thường mất vài năm. Nhưng tôi phát hiện ra mình có thai từ rất sớm. Chri vài tuần sau đó, tôi bắt đầu bị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng dù trước đây không hề bị. Nó không chỉ gây đau đầu mà còn ảnh hưởng thị giác và gây mất ngủ, tôi thường xuyên thức giấc lúc nửa đêm. Tôi đã nói điều đó với chồng tôi nhưng chúng tôi không nghĩ gì nhiều mà đợi tới ngày siêu âm".

Đi siêu âm, người mẹ sốc khi biết trường hợp mang thai của mình 200 triệu ca mới có một - 1

Cô Gina và anh Craig không hề mong đợi sẽ có nhiều hơn một đứa con, vì vậy cặp vợ chồng đã rất sốc trong lần siêu âm đầu tiên ở tuần thai thứ 13 rằng họ có tới 3 đứa con cùng lúc.

"Lần siêu âm của tôi là ở tuần thai thứ 13 và bác sĩ nhanh chóng thông báo rằng đó là một cặp song sinh. Tôi khá sốc trước chuyện đó. Nhưng khi bác sĩ siêu âm thêm 15-20 phút nữa, một khoảng lặng yên tĩnh bất thường xuất hiện trong phòng khám và 3 cái đầu xuất hiện trên màn hình. Chồng tôi lập tức hỏi: "Đó có phải là cái đầu thứ ba không?"", cô Gina kể.

Sau khi vượt qua được cú sốc về chuyện mang thai 3 đứa con cùng lúc, vợ chồng cô Gina và anh Craig lại phải đối mặt với một vấn đề lớn. Các bác sĩ nói rằng cô Gina đang mang thai 3 bé trai giống hệt nhau và chúng cùng chia sẻ một nhau thai. Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề như tiền sản giật hoặc hội chứng truyền máu, khi các mạch máu của 3 đứa trẻ dính liền vào nhau, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Các biến chứng khác cũng cần lưu ý là tiểu đường thai kỳ, sự phát triển của thai nhi bị hạn chế, tai biến dây rốn và sa tử cung.

Đi siêu âm, người mẹ sốc khi biết trường hợp mang thai của mình 200 triệu ca mới có một - 2

Các bác sĩ ước tính tỷ lệ 3 đứa trẻ sinh 3 giống nhau một cách tự nhiên là rất thấp, chỉ 1 trong 200 triệu ca. Và tỷ lệ để 3 em bé có chung nhau thai lại càng thấp hơn thế. 

Điều khiến ca sinh 3 này càng thêm đặc biệt là một trong 3 em bé có túi ối riêng, trong khi 2 bé còn lại chung một túi ối, là một thành mỏng huyết tương bao quanh thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai. Tên khoa học của hiện tượng này là Monochorionic diamniotic triplets.

Đến tuần thai thứ 16, các bác sĩ lại thông báo cho cô Gina và anh Craig rằng không phải họ đang mang 3 bé trai mà là một bé trai và 2 bé gái. Phấn khởi và hồi hộp, cô Gina đã sớm mua sắm quần áo và đồ dùng cho một con trai và 2 con gái, thậm chí còn hình dung cuộc sống của các con sau này sẽ ra sao khi ở bên nhau.

Đi siêu âm, người mẹ sốc khi biết trường hợp mang thai của mình 200 triệu ca mới có một - 3

Tuy nhiên, khi đi siêu âm ở tuần thứ 24, các bác sĩ một lần nữa khẳng định đó là 3 bé trai. Sự nhầm lẫn của họ là hết sức bình thường bởi rất khó nhìn trong quá trình siêu âm khi chân của bé này có thể cản trở đầu của bé khác và che mất nhau.

Các bác sĩ đã lên kế hoạch sinh mổ cho cô Gina nhưng đáng tiếc cô không thể chờ tới ngày dự sinh. Ở tuần thai thứ 34, cô Gina đã vỡ ối và chuyển dạ nên các bác sĩ phải tiến hành ca sinh mổ khẩn cấp. Ngày 26/4, 3 bé trai của cặp vợ chồng này đã chào đời mạnh khỏe và an toàn tại Bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Ba cậu bé được đặt tên lần lượt là Jimmy, Jensen và Jaxson. Trong đó, Jaxson là người có túi ối riêng, còn Jimmy và Jensen cùng nằm trong một túi ối.

Vì việc mang thai của cô Gina có nguy cơ cao và là ca sinh non nên có tới 30 y bác sĩ trong phòng sinh. Sau đó, mỗi em bé được chăm sóc và hỗ trợ bởi một đội ngũ sơ sinh riêng.

Đi siêu âm, người mẹ sốc khi biết trường hợp mang thai của mình 200 triệu ca mới có một - 4

Ba em bé Jimmy, Jensen và Jaxson đã phải nằm lại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong vòng 6 tuần, sau đó được trở về nhà và quay lại kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Giờ đây, 3 bé trai đã được 5 tháng tuổi.

Cô Gina cho biết việc chăm sóc và nuôi nấng 3 đứa con cùng lúc vô cùng khó khăn. Cô thường xuyên bị thiếu ngủ nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc và biết ơn khi nhìn các con.

"Các con bắt đầu cười đùa và phát triển tính cách cá nhân. Điều thú vị là cả 3 con có vẻ ngoài giống hệt nhau nhưng tính cách lại khác nhau", cô Gina chia sẻ.

Con trai sinh ra với dị tật tai, bố mẹ sốc khi con kể nguyên nhân qua đời kiếp trước
Khi bắt đầu biết nói, cậu bé này đã kể lại những tình tiết vô cùng kỳ lạ và rùng mình, khẳng định rằng có thể nhớ mọi thứ về tiền kiếp, thậm chí nhớ...

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới