Diễn biến mới nhất về bé trai sơ sinh nghi bị chôn sống, còn nguyên dây rốn

Ngày 28/05/2018 15:29 PM (GMT+7)

Nhiều người dân đã đến xin nhận nuôi và góp tiền giúp đỡ bé sơ sinh nghi bị chôn sống nhưng chính quyền địa phương từ chối.

Chiều 28/5, ông Đỗ Tấn Sĩ – Chủ tịch UBND xã Hàm Thắng (Hàm Tân, Bình Thuận) cho biết bé trai sơ sinh nghi bị chôn sống hiện sức khỏe đã bình thường, ngủ và bú tốt. Vết thương trên mặt bé được bác sĩ khâu lại đã khô. “Chính quyền địa phương đã cử người túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cho bé”, ông Sĩ nói.

Theo ông Sĩ, từ lúc bé trai được người dân cứu, nhiều người địa phương đã đến xin nhận bé làm con nuôi. Đồng thời có những nhà hảo tâm đến góp tiền giúp đỡ bé nhưng chính quyền từ chối, mọi kinh phí chi trả tiền viện sẽ do địa phương chu cấp.

Diễn biến mới nhất về bé trai sơ sinh nghi bị chôn sống, còn nguyên dây rốn - 1

Người dân địa phương đến thăm và chăm sóc bé trai

Ông Sĩ chia sẻ: “Hiện sức khỏe của bé là quan trọng nhất, vì vậy chúng tôi đang phối hợp với Bệnh viện La Gi để chăm sóc. Chúng tôi cũng chưa tính đến chuyện giao bé cho bất kỳ ai nuôi dưỡng.

Việc làm giấy khai sinh và các thủ tục khác, địa phương đang chờ chỉ đạo của lãnh đạo huyện vì vụ việc có dấu hiệu liên quan đến pháp luật, công an đang điều tra làm rõ”.

Trước đó, vào sáng 26/5, chị Nguyễn Thị Thanh Trúc (trú thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) men theo con đường mòn trong vườn keo tràm để đi vệ sinh. Đang đi chị bất ngờ thấy vũng nước mưa trên đường, chị liền lách qua hàng keo và phát hiện một đống đất mới.

Chị nhìn kỹ thấy cùi trỏ và chân em bé lòi ra ngoài nên hô hoán người dân đào lớp đất. Chị hoảng hồn thấy bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Sau khi vệ sinh cho bé trai, gia đình nhanh chóng đưa bé trạm xá địa phương để cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi để tiếp tục điều trị. Bé trai nặng 2kg, trên mặt có vết thương hở.

Lời kể ám ảnh của người phụ nữ cứu bé trai sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận
Khi chị T. đi đến khu đất trống thì phát hiện chân và cùi chỏ của trẻ sơ sinh trồi ra khỏi lớp đất.
Minh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận