Bé trai 7 tháng nguy kịch vì lật phao cảnh báo phụ huynh khi cho con đi bơi mùa hè

Ngày 22/05/2018 17:20 PM (GMT+7)

Đoạn clip gây sốc khi lại hình ảnh bé trai 7 tháng tuổi bị lật úp phao khi đang học bơi đã khiến rất nhiều người rùng mình lo sợ về sự an toàn khi cho con đi bơi mùa hè.

Sự việc kinh hoàng trên xảy ra tại một khu hồ bơi trẻ em thuộc thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc vào hôm 17/5 vừa qua. 

Theo clip được CCTV ghi lại, một bé trai 7 tháng tuổi đang đeo phao quanh người và tập bơi trong hồ dành cho trẻ em. Tuy nhiên, chiếc phao đã bị lật úp khiến cho đầu của cậu bé cắm xuống nước.

Bé trai 7 tháng nguy kịch vì lật phao cảnh báo phụ huynh khi cho con đi bơi mùa hè - 1

Bé trai 7 tháng tuổi đang tập bơi với chiếc phao quanh người.

Mặc dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi chiếc phao, nhưng do cậu bé còn quá nhỏ nên không biết bơi, em đã không thể ngoi lên mặt nước và đứng vững như người bình thường được. Trong đoạn clip, có thể thấy một người phụ nữ đang đứng quay lưng về phía hồ bơi của cậu bé nhưng không hề biết gì.

Bé trai này đã bị nhấn chìm trong nước như vậy suốt 46 giây và tưởng chừng như điều đáng tiếc đã xảy ra khi những nỗ lực vùng vẫy của em yếu dần đi, thì may mắn một nhân viên hồ bơi đã phát hiện ra và nhanh chóng kéo em ra khỏi nước.

Ngay sau đó, cậu bé được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thành phố trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ cho biết, cậu bé gần như đã chết đuối.

Bé trai 7 tháng nguy kịch vì lật phao cảnh báo phụ huynh khi cho con đi bơi mùa hè - 2

Chiếc phao bị lật úp khiến đầu cậu bé bị dìm xuống nước.

Cô Zhang, mẹ của cậu bé cho biết, cô thường xuyên đưa con tới trung tâm này để học bơi. Khi sự việc xảy ra, cô Zhang đang ra ngoài mua sữa cho con và tin rằng con mình sẽ được an toàn dưới sự giám sát của nhân viên hồ bơi. Khi cô trở về tới nơi thì tai nạn kinh hoàng đã xảy ra. 

Cô Zhang cho biết, cậu bé gần như đã chết đuối vì bị dìm trong nước quá lâu. Đôi môi cậu bé đã tím tái đi và khuôn mặt cũng bị thương. Sau đó, người mẹ đã cùng nhân viên hồ bơi hô hấp nhân tạo và sơ cứu cậu bé bằng cách dốc ngược, vỗ nhẹ vào lưng để nước thoát ra. Một lúc sau, cậu bé đã bật khóc và được mẹ đưa đến bệnh viện.

Bé trai 7 tháng nguy kịch vì lật phao cảnh báo phụ huynh khi cho con đi bơi mùa hè - 3

Mất một lúc, nhân viên hồ bơi mới phát hiện và kéo cậu bé lên.

Cô Zhang cho biết thêm, cậu bé đã may mắn thoát chết nhưng hiện vẫn đang nằm viện và có nguy cơ bị viêm phổi. Ngay sau đó, cô đã báo cáo sự việc với cảnh sát và cáo buộc rằng các nhân viên hồ bơi đã lơ là, không chú ý tới bọn trẻ nên mới gây ra hậu quả như vậy. Trung tâm dạy bơi này hiện vẫn chưa có động thái xin lỗi hay bồi thường gì cho gia đình nạn nhân.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Có người thì chỉ trích trung tâm dạy bơi này đã quá sơ sót, có người lại chê trách người mẹ vô tâm khi để đứa con mới 7 tháng tuổi một mình trong hồ bơi.

Qua đó, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo các bậc phụ huynh, khi đưa con đi học bơi hoặc đi bơi mùa hè, không nên tin tưởng tuyệt đối vào sự an toàn của phao bơi mà phải luôn luôn chú ý, để mắt tới con, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bố mẹ lơ là, bé trai nguy kịch ngã xe tập đi ở địa điểm không ngờ
Trong khi bố mẹ đang mải nói chuyện với bạn bè thì cậu bé 8 tháng tuổi lại một mình ngồi trên xe tập đi và tai nạn hy hữu đã xảy ra.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h