Phụ nữ & Pháp luật - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam

Ngày 26/05/2022 19:05 PM (GMT+7)

Dù đã gắn bó với tuyển Việt Nam khá lâu, thế nhưng thông tin về gia đình của HLV Park Hang- Seo ít khi được chia sẻ trên truyền thông, đặc biệt là về cậu con trai độc nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

U23 Việt Nam đã khép lại SEA Games 31 trên sân nhà thành công rực rỡ với tấm huy chương vàng môn bóng đá nam, bảo vệ thành công ngôi vương sau khi đánh bại kình địch U23 Thái Lan 1-0 trong trận chung kết. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ nói lời tạm biệt U23 Việt Nam và nhường lại vị trí thuyền trưởng cho người trợ lý Gong Oh-kyun. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hàn sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những giải đấu sắp tới. 

Chia sẻ tại buổi phỏng vấn sau khi U23 Việt Nam giành ngôi vương Đông Nam Á, HLV Park cho hay ông sẽ về Hàn Quốc ít hôm để thăm gia đình: “Năm nay mẹ tôi 100 tuổi, nên tôi cũng muốn làm sinh nhật cho mẹ". Quả thật, bên cạnh sự mến mộ dành cho vị thuyền trưởng đáng kính, công chúng còn hết sức tò mò về vợ con và gia đình của ông, đặc biệt là cậu con trai độc nhất Park Chan Sung. Tuy vậy, thông tin về Park Chan Sung vẫn còn nhiều “ẩn số” với người hâm mộ.

Phụ nữ amp; Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - 1

Chân dung Park Chan Sung - cậu con trai huấn luyện viên Park Hang-Seo

Chân dung Park Chan Sung - cậu con trai huấn luyện viên Park Hang-Seo

Cuộc sống bình thường dù có bố nổi tiếng

Có bố là một huấn luyện viên nổi tiếng trong giới “quần đùi áo số”, nhiều người nghĩ rằng với nền tảng gia đình như vậy thì Park Chan Sung hẳn sẽ thành danh trong sự nghiệp bóng đá cùng với những kinh nghiệm được truyền lại từ bố. Thế nhưng anh chàng này hiện đang có cuộc sống hết sức bình thường với công việc sửa chữa xe ô tô ở gần thủ đô Seoul. 

"Ở Hàn Quốc, tôi chỉ làm công việc rất bình thường ở một xưởng sửa chữa, sản xuất thiết bị xe ô tô. Tôi chưa có gia đình nhưng đã có bạn gái. Thật ra tôi từng là một cầu thủ cách đây 14 năm. Nhiều người từng nghĩ rằng cha tôi nổi tiếng thời còn là cầu thủ thì tôi cũng sẽ giỏi như ông. Thực tế, bóng đá Hàn Quốc rất khắc nghiệt, tôi thất bại nên quyết định từ bỏ để đi học", Park Chan-sung từng chia sẻ với báo chí. 

Phụ nữ amp; Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - 3

Con trai HLV Park và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Con trai HLV Park và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

15 năm trước, con trai thầy Park cũng từng là một cầu thủ. Anh chia sẻ: “Bố tôi là một người nổi tiếng trong giới cầu thủ. Người Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào tôi và đặt niềm tin khá nhiều. Điều đó khiến tôi thật sự khó khăn trong quá trình trở thành một cầu thủ giỏi. Tôi đã quyết định từ bỏ bóng đá và bắt đầu học tập. Tôi tìm một đất nước khác để học và quyết định sang Mỹ”.

Hiện tại, Park Chan Sung chưa lập gia đình nhưng đã có bạn gái. Thi thoảng, anh thường sang Việt Nam thăm bố và theo dõi những trận cầu quan trọng có đội tuyển Việt Nam tham gia. HLV Park Hang-seo từng chia sẻ, từ khi ông là cầu thủ bóng đá cho tới khi làm huấn luyện viên, ông chủ yếu tập trung vào sự nghiệp chứ không có nhiều thời gian dành cho gia đình nên Park Chan Sung thân thiết với mẹ hơn. Tuy vậy, bố con ông Park Hang-seo vẫn có mối quan hệ cực kỳ khắng khít. Trong lần trò chuyện trên truyền hình, Chan Sung cho biết, bố chính là thần tượng của anh. 

Là người động viên bố đi đến thành công

Dù không tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, thế nhưng anh luôn ở bên và động viên bố theo đuổi sự nghiệp “cầm quân” của mình. Trước khi ông lên đường sang Việt Nam, câu nói "Bố hãy thực hiện lối bóng đá mà bố muốn" của Chan Sung đã khiến vị nhà cầm quân vô cùng xúc động. “Câu nói đó hàm chứa một ý gì đó thể hiện rằng cậu ấy rất quan tâm đến tôi”, ông Park Hang-seo hài hước kết luận.

Anh chàng cũng là một trong những cổ động viên trung thành nhất của đội tuyển Việt Nam và thường công khai ủng hộ bố của mình. Đặc biệt, Park Chan Sung cũng có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam. 

Phụ nữ amp; Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - 5

Phụ nữ amp; Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - 6

Những bức ảnh gia đình của HLV Park Hang-seo

Những bức ảnh gia đình của HLV Park Hang-seo

Điển hình như trong giải King's Cup 2019, sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các chàng trai áo đỏ, con trai của HLV Park đã chia sẻ trên trang cá nhân clip ăn mừng kèm dòng mô tả: “Who is the No.1 now?” (Tạm dịch: Giờ thì ai là số 1 đây?).

Dòng chia sẻ của Park Chan Sung nhanh chóng nhận được lượt tương tác khủng trên mạng xã hội. Người hâm mộ liên tục để lại bình luận bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến của bố anh, cũng như sự ủng hộ của anh với bóng đá Việt Nam.

Thời điểm đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự ASIAD, không ai khác, chính con trai là người cung cấp thông tin về đối thủ cho HLV Park Hang-seo. "Cánh tay phải" đặc biệt này luôn là chỗ dựa giúp vị chiến lược gia người Hàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, vì bố con ông Park Hang-seocũng không có nhiều thời gian bên cạnh nhau để trò chuyện, tâm sự với nhau nên đôi khi 2 bố con có "khắc khẩu". Việc dạy dỗ con cái, ông yên tâm giao cho vợ. Biết bố bận công việc nên vợ con ông Park Hang-seo đóng hậu phương vững chắc cho bố. Những kỳ nghỉ phép, ông thường tranh thủ bay về Hàn Quốc thăm gia đình.

Khi được hỏi về việc có chia sẻ về chiếc HCV SEA Games 31 với gia đình không, HLV Park Hang-seo trả lời: "Vợ chồng chúng tôi chỉ có một cậu con trai thôi. Cậu ấy ít khi nói chuyện với bố mà chỉ chia sẻ với mẹ. Tính cách của tôi, nói theo cách của người Hàn Quốc, có gì đó hơi gia trưởng. Con trai tôi cũng giống tôi ở điểm này. Vì thế, hai cha con có vẻ "khắc khẩu" nên không mấy khi nói chuyện với nhau. Nếu có trao đổi hay trò chuyện, thì cũng ít đề cập đến các lĩnh vực khác của xã hội, mà cha con chúng tôi chỉ nói các vấn đề liên quan đến bóng đá. Chỉ xung quanh bóng đá. Con tôi cũng thích bóng đá. Dĩ nhiên, khi tôi cùng đội U23 Việt Nam giành HCV, tôi không chỉ khoe vợ tôi khi tôi trở về nhà mà cũng nói với con trai tôi về niềm vui đó".

Phụ nữ amp; Pháp luật  - Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật - Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - 8

Bố con ông Park Hang-seo thường thể hiện tình cảm trên MXH.

Bố con ông Park Hang-seo thường thể hiện tình cảm trên MXH.

Mới đây, vào dịp sinh nhật 34 tuổi, anh chàng cũng bất ngờ chia sẻ hình ảnh của mình và bố trên trang cá nhân. Đó là bức hình lúc Chan Sung còn nhỏ, đang ngồi trên xe đạp cạnh bố. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thầy Park không thể về với gia đình, đặc biệt là dịp sinh nhật của con trai, dù vậy bố con nhà cầm quân tài tình người Hàn Quốc luôn có cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm dành cho nhau thông qua MXH và truyền thông. 

Học vấn đáng nể của Nhâm Mạnh Dũng và dàn cầu thủ U23 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 31
Chàng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng - người ghi bàn thắng vàng vào lưới U23 Thái Lan tối 22/5 sở hữu thành tích học tập đáng nể, nhiều năm nhiều là học sinh...

U23 Việt Nam

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h