Học vấn đáng nể của Nhâm Mạnh Dũng và dàn cầu thủ U23 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 31

H.A - Ngày 23/05/2022 19:10 PM (GMT+7)

Chàng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng - người ghi bàn thắng vàng vào lưới U23 Thái Lan tối 22/5 sở hữu thành tích học tập đáng nể, nhiều năm nhiều là học sinh giỏi khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhâm Mạnh Dũng: 12 năm liền là học sinh giỏi

Tối ngày 22/5, tại sân vận động Mỹ Đình đã diễn ra trận chung kết bóng đá nam thuộc khuôn khổ SEA Games 31. Đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan, bảo vệ được tấm huy chương vàng danh giá. Nhâm Mạnh Dũng chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên MXH cho đến thời điểm này. Chàng cầu thủ sinh năm 2000 là người "lắc đầu" ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết, mang về chiến thắng huy hoàng cho đoàn thể thao nước nhà.

Chàng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên MXH

Chàng cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên MXH

Mạnh Dũng có xuất thân từ lò đào tạo bóng đá Viettel, với chiều cao nổi trội 1m81 và thể lực tốt, anh chàng được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù còn khá trẻ nhưng anh chàng đã nhiều lần góp mặt trong danh sách tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế. Năm 17 tuổi, Mạnh Dũng còn xuất sắc đạt danh hiệu Vua phá lưới tại vòng chung kết U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.

Không chỉ sở hữu bảng thành tích vượt trội trong môn túc cầu, "người hùng" của U23 Việt Nam còn có thành tích học tập đáng nể. Ông Nhâm Ngoan – bố của cầu thủ Mạnh Dũng cho biết Mạnh Dũng là một học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 12. “Từ lớp 1 đến lớp 5 học ở nhà, con đều đạt thành tích xuất sắc. Khi đi học văn hoá, năm nào con cũng đạt học sinh giỏi. Tôi vẫn nhớ khi rút hồ sơ cho con theo nghiệp thể thao, thầy hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm của con còn tiếc, khuyên gia đình suy nghĩ kỹ vì học lực của Dũng rất giỏi”, ông Ngoan nhớ lại.

Hiện tại, Mạnh Dũng đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, ngôi trường tiền thân là trường Thể dục Thể thao, thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là trường đại học đầu tiên và cũng là ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu trong công tác đào tạo giáo viên Thể dục thể thao trình độ đại học và sau đại học. 

Không chỉ đá bóng hay mà Mạnh Dũng còn học rất gỏi

Không chỉ đá bóng hay mà Mạnh Dũng còn học rất gỏi

Nói về học lực của Dũng, ông Đặng Thế Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Bình) cho biết ngoài việc đá bóng hay thì Mạnh Dũng học rất giỏi. Khi học kỳ 2 năm lớp 5, chàng tiền đạo này chuyển lên thành phố học bóng đá, ông chính là người đưa Mạnh Dũng đi thi học sinh giỏi Toán cấp thành phố và đoạt giải 3. Đây cũng là lý do khiến đơn vị khó khăn để thuyết phục gia đình Mạnh Dũng đồng ý cho em theo nghiệp thể thao. Sau đó, ông Dũng phải nhờ người quen tác động, động viên, bố mẹ Mạnh Dũng mới đồng ý cho con theo nghiệp thể thao.

Phan Tuấn Tài: Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2020

Người kiến tạo pha chuyền bóng để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu và ghi điểm chính là Phan Tuấn Tài - chàng hotboy của đội tuyển Việt Nam. Anh chàng này sinh năm 2001, quê ở Đắk Lắk, hiện đang thuộc biên chế của CLB Viettel và thi đấu cho CLB Đắk Lắk tại V.League 2 dưới dạng cho mượn. Trên sân cỏ, Tuấn Tài lại gây ấn tượng với lối tư duy chơi bóng hiện đại, không ngại lăn xả và được kì vọng sẽ trở thành "Đoàn Văn Hậu 2.0" của tuyển Việt Nam.

Phan Tuấn Tài là người kiến tạo giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng vàng vào lưới đội tuyển Thái Lan

Phan Tuấn Tài là người kiến tạo giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng vàng vào lưới đội tuyển Thái Lan

Trên MXH, Phan Tuấn Tài rất được lòng dân mạng với vẻ đẹp trai, chuẩn "nam thần" với chiều cao 1m76. Chàng cầu thủ Đắk Lắk sở hữu gương mặt thư sinh, hiền lành, nụ cười dễ gần. Đặc biệt là sống mũi cao tạo nên góc nghiêng thần thánh khiến hội thích ngắm trai đẹp phải trầm trồ.

Ngoài đá bóng hay cùng ngoại hình điển trai, thư sinh, Phan Tuấn Tài còn sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể. Tuấn Tài là Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2020, hiện tại là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Nam cầu thủ còn được Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội trao tặng bằng khen vì có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Đỗ Hùng Dũng: Sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đỗ Hùng Dũng (SN 1993) là Đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, một trong ba cái tên quá 23 tuổi được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trong đợt ra quân này. Cùng với các đàn em khác, chàng đội trưởng đã dẫn dắt đội nhà giành cúp vô địch, bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. 

Chủ quân của đội tuyển U23 Việt Nam trưởng thành tại lò đào tạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC. Hiện anh cũng đang chơi cho CLB Hà Nội FC ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đỗ Hùng Dũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại không chỉ ở khía cạnh phòng ngự mà còn cả lối chơi bóng cực kỳ thông minh của mình.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Ít ai biết được rằng Hùng Dũng hiện đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là nơi các cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng đang theo học chương trình cử nhân. 

Nguyễn Hoàng Đức: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Cũng là một trong 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam, tiền vệ Hoàng Đức của đội tuyển U23 Việt Nam đang nhận được rất nhiều động lực từ người hâm mộ tại SEA Games 31. Nam thần sân cỏ này hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho CLB Viettel và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Nguyễn Hoàng Đức đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội

Sở hữu chiều cao 1m85 ấn tượng, Hoàng Đức còn có kỹ thuật cá nhân vượt trội, luôn chủ động pressing quyết liệt để cướp bóng, nhanh nhạy trong các tình huống phản công và bình tĩnh trong các pha tranh chấp phức tạp. Năm 2021, vượt qua nhiều chân sút ấn tượng khác, Hoàng Đức giành giải Quả Bóng Vàng.

Hiện tại, nam cầu thủ đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội theo chương trình đào tạo kết hợp của trung tâm Thể thao Viettel phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức các khóa học với mục đích tạo điều kiện cho VĐV có cơ hội học đại học chính quy ngay trong thời gian huấn luyện và thi đấu đỉnh cao.

Bùi Hoàng Việt Anh: Cựu học sinh trường Trung học Phổ Thông Năng Khiếu Hà Nội

Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên quen thuộc với dân mạng bởi chàng cầu thủ CLB Hà Nội đã từng có nhiều cơ hội thi đấu ở đội tuyển quốc gia, hiện tại đang thuộc biên chế Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Anh chàng còn sở hữu 153K người theo dõi trên MXH bởi vẻ ngoài điển trai, vóc dáng cân đối và nụ cười tỏa nắng. Ngoài ra chàng cầu thủ cũng sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng - 1m82. 

Những lần được trao cơ hội đứng trên sân cỏ, chàng cầu thủ gốc Thái Bình luôn chứng minh khả năng chơi bóng chắc chắn và phòng ngự vững vàng, được dự đoán sẽ sớm trở thành trụ của đội tuyển. Tại SEA Games 31, Việt Anh là cầu thủ tuổi Mậu Dần hiếm hoi trong lứa 1999 được nằm trong đội hình của U23 Việt Nam cũng như VCK U23 châu Á 2022. 

Bùi Hoàng Việt Anh từng là cựu học sinh trường Trung học Phổ Thông Năng Khiếu Hà Nội

Bùi Hoàng Việt Anh từng là cựu học sinh trường Trung học Phổ Thông Năng Khiếu Hà Nội

Bùi Hoàng Việt Anh từng là cựu học sinh trường Trung học Phổ Thông Năng Khiếu Hà Nội. Hiện tại dù không chuyển tiếp lên học đại học mà theo đuổi ước mơ với trái bóng tròn, nhiều khán giả kỳ vọng năm 2022 chính là năm cầu thủ gốc Thái Bình tao ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chơi bóng.

Khoảnh khắc cầu thủ Thái Lan gục bên cầu môn, bật khóc khi rơi vàng trước U23 Việt Nam
Các cầu thủ U23 Thái Lan không giấu được sự tiếc nuối và buồn bã khi để thua đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Game 31 trên sân vận động...

U23 Việt Nam

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam