Dọn ngăn kéo của bố vừa qua đời, con trai ngỡ ngàng khi thấy thứ bên trong

Ngày 26/10/2019 19:31 PM (GMT+7)

Trong lúc dọn dẹp căn phòng của người bố vừa qua đời, người con trai đã vô tình phát hiện điều bất ngờ trong ngăn kéo.

Những người già thường có xu hướng và thói quen tiết kiệm tiền bạc sau quá trình làm việc và tích lũy nhiều năm. Mới đây, một người đàn ông sống tại Đài Loan đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện số tiền tiết kiệm của bố mình sau khi ông qua đời.

Theo đó, anh Tian Qiao, người Đài Loan, đã dọn dẹp căn phòng của người bố vừa qua đời vì tuổi già. Trong lúc lau dọn, anh Tian Qiao đã mở ngăn kéo tủ của bố và sốc nặng khi thấy trong đó là rất nhiều tờ tiền cũ được xếp gọn gàng thành từng xấp, theo những mệnh giá khác nhau. Theo lời anh Tian Qiao, số tiền này do bố anh tiết kiệm trong khoảng 50 - 60 năm qua.

Dọn ngăn kéo của bố vừa qua đời, con trai ngỡ ngàng khi thấy thứ bên trong - 1

Con trai phát hiện số tiền khổng lồ trong ngăn kéo của người bố vừa qua đời.

Do những tờ tiền này là tiền loại cũ nên anh Tian Qiao không biết rõ giá trị của số tiền là bao nhiêu. Cuối cùng, anh Tian Qiao quyết định đem số tiền này tới ngân hàng để hỏi. "Tôi nghe nói số tiền này được tiết kiệm trong khoảng 50 - 60 năm qua", anh nói với nhân viên ngân hàng. 

Sau đó, các nhân viên đã cho anh Tian Qiao biết rằng nếu được quy đổi, số tiền này sẽ tương ứng khoảng 50.000 nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng) tiền hiện hành. Nhân viên ngân hàng cũng cười nói đùa anh Tian Qiao rằng: "Hơn 50 năm trước, số tiền này có thể mua được cả một cánh đồng". Tuy nhiên, do đây là loại tiền cũ không thể quy đổi được nữa nên anh Tian Qiao đã quyết định đem nó về nhà, giữ làm kỷ niệm.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, câu chuyện "phát hiện kho báu" ngay trong nhà của anh Tian Qiao đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người cảm thấy bất ngờ, một số người lại cảm thấy tiếc thay cho anh Tian Qiao vì không thể quy đổi tiền cũ sang tiền hiện hành.

"50 năm trước, số tiền này có lẽ đủ xây một biệt thự. Bố của bạn chắc chắn phải rất giàu có", "Tại sao trước đây người bố không đổi tiền nhỉ? Nếu đổi thì chắc chắn bây giờ gia đình đã thành đại gia rồi", "Nếu không đổi thành tiền hiện hành thì có thể bán cho những người sưu tập tiền cổ. Những tờ tiền này chắc chắn sẽ có giá trị hơn trong tương lai"..., cư dân mạng bình luận.

Dọn tủ quần áo của vợ mới qua đời, chồng thất kinh trước bí mật phía bên trong
Vốn chỉ định dọn dẹp tủ quần áo của người vợ quá cố nhưng người chồng không ngờ lại phát hiện ra một chiếc vali chứa bí mật khủng khiếp.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng