Đồn thổi về “rắn thần” biến màu, biết nhảy múa

Ngày 17/04/2013 21:52 PM (GMT+7)

Hơn một tuần nay, người dân ở xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, xôn xao trước tin đồn có một con “rắn thần” ở dưới giếng nước, biết nhảy múa, phun nước, biến màu….

PV Dân Việt đã tìm đến gia đình ông Trần Sỹ Thuận, 58 tuổi, ở xóm 3 xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, để tìm hiểu thực hư về tin đồn xuất hiện “rắn thần”.

Vừa tới nhà ông Thuận, chúng tôi đã thấy có rất nhiều người dân, trẻ em hiếu kỳ đang vây xung quanh giếng ở góc vườn nhà ông Thuận để xem "rắn thần biểu diễn”.

Đồn thổi về “rắn thần” biến màu, biết nhảy múa - 1
Rất đông người hiếu kỳ kéo đến vây quanh thành giếng xem ''rắn thần'' biểu diễn

Ông Thuận và bà con địa phương cho biết: Giếng nước này có tên là Giếng Đền, có từ thời vua Đinh Tiên Hoàng. Tương truyền khi xưa vua Đinh Tiên Hoàng, trong lúc đi đánh giặc, khi về đến khu vực này vì có một vị quan cận thần bị thương và qua đời, nhà vua cho lập miếu thờ tại đây đồng thời cho đào giếng nước vừa để lấy nước thờ cúng, vừa phục vụ cho quân lính sinh hoạt. Người dân nơi đây cho biết, giếng chỉ sâu hơn 1m nhưng không bao giờ cạn.

Mới đây gia đình ông Thuận và bà con tu bổ lại giếng và xây miếu thờ để tỏ lòng biết ơn vị tướng quân, và giếng được hoàn thành vào ngày 15.2 âm lịch. Thì ngày 1.3 âm lịch, có một con rắn xuất hiện trong giếng.

Ban đầu người dân đồn thổi nói con rắn to như bắp đùi, có người bảo nó nặng khoảng 2kg, có cả thầy bói tới xem và lên đồng nói đây là thần rắn, rồi bảo ngày 15.3 âm lịch này thần rắn sẽ đi. Những ngày tiếp lại có tin đồn “rắn thần” biết nhảy múa, biến màu, phình mang, nổi lên mặt nước...

Đồn thổi về “rắn thần” biến màu, biết nhảy múa - 2
Con rắn xuất hiện ở giếng, xóm 3, xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Theo chúng tôi quan sát, con rắn dài khoảng 1m, và nặng khoảng 3 lạng.

Bà Trần Thị Định, người huyện Như Thanh, cho biết, "nghe đồn rắn thần biết nhào lộn, phun nước, khi thắp hương và bảo ngài lộn đi thì rắn sẽ bơi và lộn, hiếu kỳ nên tôi và nhiều người kéo đến xem".

Theo lời của anh Trần Văn Khoa, người chuyên thu mua rắn hơn 10 năm và đã từng bị rắn hổ mang cắn 3 lần không chết, thì con rắn này không giống với các loại rắn hổ mang bình thường, nó có màu sắc và các sọc khác với những con rắn bình thường khác và nó rất hiền.

Đồn thổi về “rắn thần” biến màu, biết nhảy múa - 3
Lúc nào cũng có người kéo đến xem ''rắn thần'

Tin đồn về “rắn thần” nhanh chóng lan xa, mỗi ngày có khoảng 200 -300 trăm người hiếu kỳ kéo đến xem.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người nghi ngờ, phủ nhận chuyện "rắn thần" và đã đặt ra nhiều giả thiết khác nhau: Có thể con rắn ấy bị rơi xuống giếng và nhiều người cũng cho rằng gia đình ông Thuận thả rắn xuống giếng rồi thêu dệt nên câu chuyện rắn thần (!?)

Trao đổi về tin đồn, ông Nguyễn Văn Tuyến, phó chủ tịch UBND xã Hợp Lý, cho biết:  “Chúng tôi có nghe tin đồn về vấn đề rắn thần và đã kiểm tra xác minh thực hư. Không có chuyện đó là rắn thần, con rắn ấy cũng chỉ giống những con rắn bình thường. Chính quyền xã sẽ sớm làm việc với gia đình ông Thuận, để bác bỏ tin đồn về “rắn thần”, để người dân không hoang mang, lo lắng”.

Theo Đỗ Đức - Bá Nghị (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan