Động thái mới nhất của doanh nhân Đào Lan Hương sau khi Shark Bình tung đơn đồng thuận ly hôn

HÀ ANH - Ngày 27/08/2022 21:03 PM (GMT+7)

Nữ doanh nhân Đào Lan Hương cho biết bà vừa có buổi làm việc với luật sư và khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các con.

Ngày 26/8, mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hàng loạt hình ảnh thân mật giữa Shark Bình và nữ diễn viên nổi tiếng Phương Oanh. Trước thông tin này, đơn vị truyền thông trong Tập đoàn NextTech, nơi shark Bình đang làm việc  cho biết vị "cá mập" đã ly dị vợ được 2 năm nay, hiện đang sống độc thân nên có quyền hẹn hò, tìm hiểu bất cứ ai. Chính Shark Bình cũng lên tiếng khẳng định mối quan hệ của mình với diễn viên Phương Oanh là hợp pháp, không bất chính, không có chuyện "người thứ 3".

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, bà Đào Lan Hương chia sẻ trạng thái buồn, thương các con sau khi tin tức nổ ra. Bà nghĩ nhiều đến 20 năm đồng cam cộng khổ với chồng, cùng chồng gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Bà cũng cho biết mình "chưa ly hôn và cũng chưa từng ai gọi ra toà", giấy chứng nhận kết hôn vẫn nằm ở trong két. 

Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương.

Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương.

Trước sức ép của dư luận, doanh nhân Nguyễn Hòa Bình đã đăng tải đơn đồng thuận ly hôn với bà Đào Lan Hương được ký từ năm 2018 và cho biết chuyện tình cảm của vợ chồng anh là không thể cứu vãn. Vì vậy, cả hai đã ký vào đơn đồng thuận ly hôn và nộp ra tòa. Vì vậy, vị "cá mập" cho rằng ông không sai khi hẹn hò với diễn viên Phương Oanh.

Hiện những diễn biến mới nhất xoay quanh vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, bà Đào Lan Hương nói: "Khi toà án chưa giải quyết thì chưa có gì là chính thức. Về mặt pháp lý tôi vẫn giữ nguyên quan điểm chúng tôi vẫn đang là vợ chồng. Nếu phải ly hôn thì tôi sẽ kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các con của tôi".

Bà Đào Lan Hương (ngồi giữa) làm việc với luật sư chiều ngày 27/8 (Ảnh Facebook nhân vật)

Bà Đào Lan Hương (ngồi giữa) làm việc với luật sư chiều ngày 27/8 (Ảnh Facebook nhân vật)

Nữ doanh nhân này cũng bộc bạch rằng, bà không phải là người khơi mào mọi chuyện. "Mọi người thử nghĩ xem, một người phụ nữ lăn lội 20 năm trên thương trường, đối diện với rất nhiều khó khăn để cùng chồng gầy dựng sự nghiệp, tôi cũng đủ mạnh mẽ và quyết tâm để đứng lên bảo vệ bản thân và gia đình.

Tôi luôn cho rằng, chỉ duy nhất con cái, gia đình là của mình, sự nghiệp là của mình, không ai cho, không ai làm hộ gì. Vì vậy sau những tổn thương và tổn thất, tôi sẽ quay lại công việc, tiếp tục viết các nội dung về giáo dục, công nghệ, startup, kinh doanh, phụ nữ và cuộc sống của ba mẹ con như thường ngày", bà Đào Lan Hương nhấn mạnh.

Theo nữ doanh nhân, sự việc giữa bà và chồng là shark Bình vẫn chưa dừng lại. Tuy nhiên, bà sẽ ủy quyền cho luật sư Hà Trọng Đại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ba mẹ con. Trong bài đăng, nữ doanh nhân cũng gửi lời cảm ơn đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã động viên trong 2 ngày qua.

Thỏa thuận ly hôn miệng, chồng được phép có người mới không?

Theo khoản 1 Điều 213 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015: Quyết định công nhận sự thoả thuận của các đương sự có hiệu lực pháp luật ngay sau khi được ban hành và không bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm.

Như vậy, nếu vợ chồng ly hôn thuận tình, sau khi được ban hành, quyết định ly hôn thuận tình sẽ có hiệu lực pháp luật ngay.

Nếu là ly hôn đơn phương, thì hết thời hạn kháng cáo (15 ngày kể từ ngày tuyên án) và hết thời hạn kháng nghị của Viện kiểm sát (15 ngày nếu Viện kiểm sát cùng cấp kháng nghị; 01 tháng nếu Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp kháng nghị) mà không có kháng cáo hoặc kháng nghị thì sẽ chính thức có hiệu lực pháp luật.

Hiện, chưa có quy định nào công nhận tính pháp lý của việc ly hôn miệng cũng như cho phép vợ/chồng có người mới trong thời gian Tòa án thụ lý và giải quyết việc/vụ án ly hôn.

Như vậy, nếu chỉ thỏa thuận ly hôn miệng, chồng không được phép có người mới.

Những phát ngôn dậy sóng mạng xã hội cùng thương vụ đầu tư đình đám của Shark Bình
Mặc dù có nhiều phát ngôn nổi tiếng, gây tranh cãi nhưng Shark Bình lại là "cá mập" có không ít những thương vụ đầu tư đình đám, ấn tượng trên Shark...

Đại gia tỷ phú

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h