Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc nắng nóng mạnh trước khi lại mưa lớn

Ngày 30/06/2024 14:12 PM (GMT+7)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (30/6-9/7), miền Bắc còn nắng nóng mạnh khoảng 2 ngày; từ 2/7, bắt đầu mưa dông, nền nhiệt giảm dần. Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ sắp mưa dông dài ngày.

Theo các chuyên gia của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 10 ngày tới (30/6-9/7), thời tiết Bắc Bộ tiếp diễn nắng nóng đến gay gắt, sau đó chuyển mưa dông hạ nhiệt.   

Cụ thể, từ 30/6-1/7, khu vực này có nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Miền Bắc khả năng mưa lớn từ 2/7. Ảnh minh họa: B.Khánh

Miền Bắc khả năng mưa lớn từ 2/7. Ảnh minh họa: B.Khánh

Đáng lưu ý, từ 2-4/7, Bắc Bộ khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông; từ 5-9/7, mưa dông có xu hướng giảm, còn mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đối với khu vực Trung Bộ, từ 30/6-2/7, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 50-55%.

Từ 3-9/7, nắng nóng có xu hướng giảm dần ở phía Bắc Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; những nơi khác nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, duy trì ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; từ 2-9/7, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. 

Riêng thời tiết Hà Nội, từ 30/6-1/7 không mưa, ngày có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối có thể có dông. Từ 2-4/7, khả năng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Từ 5-9/7, có mưa rào và dông rải rác.

Nhiệt độ khu vực này cao nhất ban ngày trong 3 ngày đầu phổ biến 36-38 độ, sau giảm rõ rệt, phổ biến 30-33 độ; nhiệt độ thấp nhất ban đêm 28-30 độ trong 3 ngày đầu và giảm xuống mức 26-29 độ những ngày tiếp theo. 

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Sau nhiều ngày nắng nóng mạnh, trong những ngày có mưa dông, người dân lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Cụ thể về thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày đầu (30/6-2/7):

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc nắng nóng mạnh trước khi lại mưa lớn - 2

Vị vua đầu tiên xưng đế, mở ra một triều đại mới, được đánh giá có công vô cùng lớn trong sử Việt?
Ông là người đầu tiên lên ngôi Hoàng đế, mở ra một triều đại mới, khởi nguồn cho tinh thần độc lập của dân tộc. Dù thời gian trị vì của ông ngắn ngủi...

Thâm cung bí sử

Theo Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết