Dự báo tốt bão 11, cơ quan dự báo được khen ngợi

Ngày 01/11/2013 06:30 AM (GMT+7)

Dự báo khá tốt cơn bão số 11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương vừa được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương viết thư khen ngợi.

Tại cuộc họp khẩn chống bão Krosa (bão số 12) mới đây nhất, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát đã trực tiếp khen ngợi ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương và các cán bộ của Trung tâm vì đã làm tốt công tác dự báo cơn bão số 11 vừa qua.

Cụ thể, Bộ trưởng cho hay: “Trong suốt thời gian bão số 11 đổ bộ miền Trung, cứ mỗi 1h Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương lại gọi điện trực tiếp vào Ban chỉ đạo Tiền phương tại Đà Nẵng để cập nhật nhanh nhất những diễn biến của bão nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống bão tại các tỉnh miền Trung bất kể ngày hay đêm”.

Cơn bão số 11 vừa qua đổ bộ vào các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam với cường độ rất mạnh lên tới cấp 12 khi cập bờ đã tàn phá nặng nề các tỉnh miền Trung. Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến ngày 20/10/2013, bão số 11 đã làm 22 người chết, 1 người mất tích và 116 người bị thương, con số khá lớn trong những năm gần đây.

Dự báo tốt bão 11, cơ quan dự báo được khen ngợi - 1

Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ huy chống bão số 11 tại miền Trung (Ảnh: Người lao động)

Lường trước sức tàn phá ghê gớm của bão, sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng chống tại các tỉnh miền Trung và ngay trước khi bão đổ bộ, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương và Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương đóng tại trụ sở Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng để kịp thời chỉ đạo công tác ứng phó tại các tỉnh miền Trung. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo Sở chỉ huy và sau đó là Bộ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương Cao Đức Phát.

Với việc dự báo khá tốt và thông báo nhanh chóng, kịp thời những diễn biến của bão, phục vụ tốt công tác phòng chống, hạn chế tối đa thiệt hại, ngay sau khi đi chống bão từ miền Trung trở về, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đã viết thư khen ngợi ông Bùi Minh Tăng và các cán bộ trung tâm.

Đây là một điều khá vui mừng với ngành dự báo Khí tượng Thủy văn bởi trong những năm gần đây bởi Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương đã nhiều lần bị dư luận ‘lên án’ là dự báo không tốt (mặc dù thực tế những căn cứ và tài liệu lịch sử dự báo chỉ ra rằng, trong những lần lên án này có lần dư luận đánh giá đúng và cũng có những lần dư luận đánh giá chưa đúng).

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 11