Đức Huy, Duy Mạnh thời còn đi nhặt bóng bất ngờ xuất hiện trong đề thi chuyên Văn

Ngày 27/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Câu chuyện từ một cậu bé nhặt bóng đến cầu thủ góp công trong chức vô địch Đông Nam Á của hai tuyển thủ bóng đá Đức Huy - Duy Mạnh… vừa được trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đưa vào đề thi Văn khiến các thí sinh vô cùng thích thú.

Vừa qua, trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) tổ chức thi học kỳ 1, khối 12 đã có trích lược bài báo mang tên: “Đức Huy - Duy Mạnh: Hành trình từ nhặt bóng đến người hùng” trong phần đọc – hiểu với 4 câu hỏi kèm theo để kiểm tra kiến thức xã hội của học sinh.

Trong phần này, các thầy cô yêu cầu học sinh cho biết cảm xúc của mình khi xem bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Đức Huy ngồi lặng lẽ trong đêm chung kết AFF Cup 2018 tối 15/12, ở vị trí mà anh từng ngồi nhặt bóng 10 năm trước khi Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Đức Huy, Duy Mạnh thời còn đi nhặt bóng bất ngờ xuất hiện trong đề thi chuyên Văn - 1

Khoảnh khắc của Đức Huy trên sân bóng trở thành đề tài khai thác của học sinh chuyên Văn

Ngoài ra, đề thi còn yêu cầu phân tích câu nói: “Chúng tôi góp một phần nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển” mà tiền vệ Đức Huy đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và thông điệp mà các em học sinh nhận được từ những chia sẻ của cầu thủ này.

Đức Huy, Duy Mạnh thời còn đi nhặt bóng bất ngờ xuất hiện trong đề thi chuyên Văn - 2

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Các thí sinh cho biết, tuy phần thi này chỉ chiếm 3/10 điểm trong bài thi nhưng khiến các em vô cùng bất ngờ và thích thú. “Theo xu hướng hiện tại, các đề thi thường nghiên về vấn đề xã hội nhưng chúng em không nghĩ là đề môn Văn lại ra về hình ảnh của tuyển thủ Nguyễn Đức Huy”, em Trần Chí Nguyên, học sinh lớp 12 chuyên Văn trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển nói.

Thầy Nguyễn Ngọc Thể, Tổ trưởng tổ Văn trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết, giới trẻ hiện nay có nhiều ước mơ, nhưng khi xác định ước mơ thì đôi khi chưa chính xác, không phù hợp với năng lực bản thân. Vấn đề về hành trình từ cậu bé nhặt bóng trở thành người hùng của Đức Huy là rất hay vì trước giờ nhiều người cho rằng ai có xuất phát điểm thấp thì khó trở thành người hùng, khó thành công...

“Tôi chọn cách ra đề thi như thế để nhắn đến học sinh của mình rằng hãy chọn đúng ước mơ của mình, và hãy thực hiện nó đến cùng để đi đến thành công”, thầy Thể nói.

Từ Gia Lâm - Hà Nội, bố Trần Đình Trọng khoe chuẩn bị 20 mâm cỗ đón con trai về
Được tin tuyển thủ Trần Đình Trọng sẽ về thăm nhà hôm nay (18/12), gia đình đã chuẩn bị 20 mâm cỗ để mời khách, trước khi Trần Đình Trọng sang Hàn...
Theo Việt Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Duy Mạnh