Duy Mạnh, Công Phượng: Trọng tài không chính xác, ra quyết định chậm chạp

Ngày 13/10/2021 08:44 AM (GMT+7)

Trung vệ Duy Mạnh và tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ thẳng thắn về công tác trọng tài trong trận đấu mà Việt Nam để thua Oman với tỉ số 1-3.

Có thể nói tổ trọng tài VAR đã góp phần công sức vào chiến thắng của Oman trong cuộc đón tiếp đội tuyển Việt Nam đêm 12/10 khi mang lại 2 quả phạt 11m cho Oman (1 bàn thắng). VAR cũng từ chối bảo vệ thủ môn Văn Toản trong tình huống dẫn tới bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Oman.

Nhưng cũng phải thấy rằng những cú vung tay không bình thường khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá khi VAR vào cuộc. Một trong số đó là tình huống trọng tài xác định Duy Mạnh đã đánh tay vào mặt tiền đạo Oman và thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

Nói về công tác trọng tài sau trận đấu, trung vệ Duy Mạnh cho rằng 'vị vua áo đen' đã không chính xác.

"Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Anh em cầu thủ thì đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng thì lại bất lợi, đó là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác, nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận", Duy Mạnh phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thừa nhận trọng tài đã khiến cho trận đấu kém hấp dẫn đi rất nhiều.

"Phượng nghĩ tổ trọng tài của trận đấu này làm việc chưa tốt khi đưa ra các quyết định quá chậm chạp. Nếu trọng tài ra quyết định nhanh hơn, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn. Đã rất lâu rồi Phượng mới trở lại đá chính, đây là một trận đấu rất khó khăn với chúng ta. Vậy nên, bản thân Phượng và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hết sức để lấy lại tinh thần chiến đấu tiếp".

Với 0 điểm sau 4 trận đã qua ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang “sánh vai” cùng tuyển Thái Lan và tuyển Triều Tiên với tư cách là một trong 3 đội có kết quả kém nhất trong lịch sử tham dự vòng loại.

ĐT Việt Nam thua trận thứ 4, HLV Park Hang-seo cay đắng nói về trọng tài

Trước kết quả thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở phần mở đầu buổi họp báo:

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Bản thân tôi và người dân Việt Nam rất mong chờ ở vòng này nhưng có lẽ chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện".

Về công tác trọng tài, điều đang được các cổ động viên quan tâm nhất sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn lên tiếng:

"4 trận đã qua, tôi cũng có nhiều điều muốn nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi hạn chế nói. Tôi nghĩ trọng tài thiếu tính nhất quán. Nếu mà đánh giá trọng tài hôm nay thì tôi nghĩ chính bản thân trọng tài là người hiểu rõ nhất.

Tôi nghĩ các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Có lẽ cầu thủ của tôi cũng bất mãn với trọng tài. Không khí khi vào phòng thay đồ khá trầm lắng. Chúng ta còn 2 trận nữa gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Tất nhiên chúng tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực".

Các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể có điểm sau 4 trận đấu.

Các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể có điểm sau 4 trận đấu.

Trong trận đấu với Oman, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc tốt và mở tỷ số nhờ pha làm bàn của tiền đạo số 1 Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, "Những chiến binh sao vàng" đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn của mình khi để cho các cầu thủ Oman tận dụng những cú phạt góc và penalty dẫn tới kết quả thua 3-1 khi trận đấu kết thúc.

Sau trận đấu, VAR trở thành chủ đề được nhắc tới nhiều khi Quang Hải ngã trong vòng cấm ở phút 35 nhưng trọng tài không xem lại tình huống, rồi tiếp đó bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Oman cũng tạo ra tranh cãi.

Kết thúc trận đấu với Oman, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 14/10 và có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào tháng 11. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ trở lại UAE cùng các cầu thủ đội tuyển U22 để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á.

(Theo Dân Việt)

                  Tranh cãi ĐT Việt Nam thua UAE: Trọng tài bỏ qua quả 11m của Công Phượng
ĐT Việt Nam bị trọng tài từ chối một quả phạt đền mười mươi ở phút 61.

Đội tuyển Việt Nam

Theo Mạnh Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam