“Sếp” trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn "soi" quả 11m tranh cãi của Văn Toàn

Ngày 12/06/2021 13:19 PM (GMT+7)

Ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) đã có những phân tích chi tiết về tình huống thổi 11 mét của trọng tài chính Ryuji Sato trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia mới đây.

Sự kiện: Đội tuyển Việt Nam World Cup 2022 HLV Park Hang Seo Ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) đã có những phân tích chi tiết về tình huống thổi 11 mét của trọng tài chính Ryuji Sato trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia mới đây.

Video tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm

Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia, trọng tài Ryuji Sato đã thổi hai quả penalty chia đều cho hai đội. Đặc biệt, quyết định thổi phạt đền cho tuyển Việt Nam ở phút 81 sau tình huống Văn Toàn bị hậu vệ đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm của trọng tài người Nhật Bản vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi ống kính máy quay thời điểm đó đã không bắt kịp đầy đủ về pha bóng này.

Trọng tài chính Ryuji Sato đã có những quyết định rất chính xác và quyết đoán

Trọng tài chính Ryuji Sato đã có những quyết định rất chính xác và quyết đoán

Trên trang cá nhân của mình, trọng tài Ryuji Sato đã phải đối mặt với “làn sóng” chỉ trích, phẫn nộ dữ dội đến từ các fan cuồng của Malaysia. Trong khi đó, không ít khán giả trung lập cho rằng trọng tài người Nhật Bản đã có một quyết định sáng suốt và can đảm.

Đánh giá về tình huống gây tranh cãi trên, ông Hoàng Ngọc Tuấn, Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá TP.HCM, nói: “Tôi cho rằng cả hai quyết định thổi phạt đền của trọng tài Ryuji Sato đều rất chính xác. Ở quả 11m đầu, Văn Hậu đã ập vào ngang hông tiền đạo của đối thủ phạm lỗi khá rõ ràng. Tuy nhiên trọng tài hơi do dự, nếu thổi phạt nhanh hơn thì càng thuyết phục hơn”.

"Còn ở quả phạt đền thứ 2, khi Văn Thanh chuyền thì Văn Toàn chạy chỗ, hậu vệ của Malaysia đã cài chân sau với cầu thủ Việt Nam nên cũng là một pha phạm lỗi rất rõ. Ở tình huống này, chỉ có một trọng tài đẳng cấp, có một vị trí quan sát cực tốt mới dám thổi.

Chúng ta đã thấy trọng tài Nhật Bản đã đưa ra quyết định rất nhanh và dứt khoác. Trường hợp này thuộc về “lỗi số 12” trong luật, là một lỗi trực tiếp rất thông thường tác động khi đối thủ đang có lợi thế tấn công. Trọng tài người Nhật nắm rất rõ luật”, ông Tuấn nói thêm.

Tình huống thổi 11m khi Văn Toàn bị phạm lỗi được đánh giá là quyết định sáng suốt và can đảm của trọng tài người Nhật Bản

Tình huống thổi 11m khi Văn Toàn bị phạm lỗi được đánh giá là quyết định sáng suốt và can đảm của trọng tài người Nhật Bản

Vị giám sát trọng tài quốc gia của Việt Nam nhận xét đồng nghiệp người Nhật Bản đã điều khiển trận đấu rất tốt, xử lý tinh tế và chuẩn xác: “Đầu trận, cầu thủ số 13 của Malaysia phạm lỗi nhiều nhưng trọng tài chỉ nhắc nhở, sang hiệp 2 mới phạt thẻ. Tôi đánh giá điều này là tinh tế, bởi thẻ sớm dễ dẫn đến vỡ trận.

Ta có thể thấy ở trận đấu này, các cầu thủ Malaysia phạm “lỗi 12” khá nhiều, như tình huống Phan Văn Đức đi bóng. Các quyết định rút thẻ của ông Ryuji Sato đều rất hợp lý và thuyết phục”.

Bị tố ngã lươn, ăn vạ kiếm penalty, Văn Toàn lập tức lên tiếng: Tôi bị đạp chân thật mà
Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm, kiếm về quả penalty cho tuyển Việt Nam gây tranh cãi, cộng đồng mạng lập tức réo tên anh là "Lươn...
Theo Lê Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam