Gã trai dùng ảnh khoả thân tống tiền bạn gái, dữ liệu điện thoại tiết lộ thêm bí mật

Ngày 11/06/2024 08:15 AM (GMT+7)

Trong một số lần gợi ý bạn gái khoả thân, Thành đã lén chụp lại những hình ảnh nhạy cảm của chị L.C, lưu trữ trong điện thoại.

Ngày 10/6, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Thành, 24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp để điều tra xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ việc, trước đó chị L.C, 24 tuổi, ngụ thành phố Đồng Xoài, quen biết đối tượng Nguyễn Minh Thành thông qua kết bạn thông qua kết bạn qua mạng xã hội zalo, sau một thời gian trò chuyện thì phát sinh tình cảm. Trong quá trình nhắn tin, gọi điện qua lại, đối tượng Thành đã gợi ý chị L.C khoả thân cho Thành xem, quá trình khoả thân Thành đã lén chụp lại những hình ảnh nhạy cảm của chị L.C, lưu trữ trong điện thoại.

Đối tượng Nguyễn Minh Thành - Ảnh: Công an Bình Phước

Đối tượng Nguyễn Minh Thành - Ảnh: Công an Bình Phước

Trong khoảng thời gian từ ngày 01/6 đến ngày 05/6/2024, Thành đã sử dụng tài khoản Zalo tên “cô đơn” gửi ảnh nhạy cảm đến tài khoản Zalo của chị L.C, đồng thời ép buộc chị L.C phải chuyển tiền cho Thành, nếu không chuyển tiền Thành sẽ tung ảnh nóng của chị L.C lên mạng xã hội.

Do bị đe doạ, uy hiếp, chị L.C đã chuyển cho Thành số tiền 500.000 đồng vào tài khoản ngân hàng của Thành. Sau khi nhận được tiền, Thành tiếp tục yêu cầu đến ngày 10/6, phải chuyển tiếp 1 triệu đồng cho Thành thì sẽ xoá toàn bộ ảnh khỏa thân của chị L.C, nếu không đáp ứng yêu cầu Thành đe đọa sẽ tung ảnh nóng lên mạng và nơi làm việc.

Các tin nhắn đe doạ của Thành tới nạn nhân - Ảnh: Công an Bình Phước

Các tin nhắn đe doạ của Thành tới nạn nhân - Ảnh: Công an Bình Phước

Lo sợ đối tượng tiếp tục uy hiếp, chị C, đã báo sự việc đến Công an thành phố Đồng Xoài yêu cầu hành xác minh, điều tra vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan công an đã xác định được tài khoản Zalo tên “cô đơn” là của Thành và đã phối hợp Công an huyện Châu Thành bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Thành và di lý về Công an thành phố Đồng Xoài để tiếp tục điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Thành đã khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã dùng ảnh nóng tống tiền chị L.C và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Điều bất ngờ là trong quá trình trích xuất dữ liệu trong điện thoại của Thành, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời thu giữ nhiều hình ảnh nhạy cảm khác, có khả năng đối tượng đã dùng để cưỡng đoạt tài sản của nhiều bị hại khác.

Vì vậy, Công an thành phố Đồng Xoài thông báo, ai là bị hại của đối tượng Thành đề nghị liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Xoài (điều tra viên Ngô Văn Thuấn – SĐT 0845.252.379) để được hướng dẫn giải quyết.

Hà Nội: Liên tiếp xảy ra 2 vụ nhảy cầu Vĩnh Tuy chỉ trong 1 ngày
Chỉ trong ngày 10/6, tại cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã xảy ra 2 vụ nhảy cầu.

Thời sự

Theo Trang Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo